13:49 28/02/2022

Mua lại Handycart, SoPa mở rộng thị trường F&B tại Hà Nội và TP.HCM

Phạm Vinh -

Society Pass (SoPa) công bố mua lại Handycart Việt Nam, mở rộng cho hệ sinh thái SoPa trong lĩnh vực ẩm thực với nền tảng phần mềm dành cho người bán là #HOTTAB…

Ứng dụng giao hàng tạp hoá trực tuyến Handycart tập trung vào phục vụ lĩnh vực ăn uống nhà hàng Hàn Quốc tại Hà Nội.
Ứng dụng giao hàng tạp hoá trực tuyến Handycart tập trung vào phục vụ lĩnh vực ăn uống nhà hàng Hàn Quốc tại Hà Nội.

Ngày 28/2, Society Pass, nền tảng khách hàng trung thành dựa trên dữ liệu (Nasdaq: SOPA) công bố việc mua lại Công ty TNHH Thương mại Không gian Mơ (“Dream Space”) nhà điều hành của Handycart, hoạt động trực tuyến trong lĩnh vực dịch vụ giao hàng tạp hóa có trụ sở tại Hà Nội, Việt Nam. 

Theo đó, nền tảng Handycart sẽ được tích hợp vào ngành phân phối thực phẩm và đồ uống (F&B) của SoPa với ứng dụng #HOTTAB. Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Handycart, Seo Jun Ho được bổ nhiệm làm Giám đốc khối Kinh doanh, quản lý cả Handycart và #HOTTAB tại Việt Nam.

Được thành lập vào năm 2019, Handycart là ứng dụng giao hàng tạp hoá trực tuyến tập trung vào phục vụ thị trường nhà hàng Hàn Quốc và lĩnh vực ăn uống tại Hà Nội. Theo một cuộc khảo sát gần đây của Công ty nghiên cứu thị trường Q&Me cho thấy, 58% người Việt Nam ưa thích ẩm thực Hàn Quốc.

Chia sẻ về thương vụ M&A này, bà Ngô Thị Châm, Tổng giám đốc SoPa tại Việt Nam cho biết, ngay khi mua lại thành công và cho phép sáp nhập Handycart vào hệ sinh thái của SoPa, SoPa Việt Nam sẽ tăng độ phủ lên 500 nhà hàng tại Hà Nội vào cuối năm 2022 và hướng tới mở rộng đến TP.HCM vào Quý 3 năm 2022.

Sau khi gia nhập hệ sinh thái SoPa, Handycart sẽ tập trung vào việc gia tăng đáng kể dịch vụ mua sắm hàng tạp hóa theo yêu cầu cho nhiều người tiêu dùng trong nước, đồng thời, hỗ trợ các nhà hàng F&B với các chương trình kết nối chuyển đổi mô hình kinh doanh và thâm nhập sâu hơn vào thị trường trực tuyến. 

Ông Seo Jun Ho, Giám đốc khối Kinh doanh Handycart và #HOTTAB Việt Nam chia sẻ: Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á trong hai thập kỷ qua. Theo đánh giá chung, thương mại điện tử của Việt Nam đang phát triển rất mạnh, đạt trị giá 13,2 tỷ USD và tăng trưởng ổn định từ năm 2021 đến năm 2025. Nền tảng Handycart cung cấp cho các doanh nghiệp khả năng tiếp cận nhanh chóng với các sản phẩm Hàn Quốc chính thống và đã thiết lập được tệp khách hàng hơn 3000 người với hơn 26.000 đơn đặt hàng trong năm 2021.

Được biết, SoPa đang tập trung vào hoạt động M&A nhằm đầu tư mua lại các công ty có nền tảng trực tuyến hoạt động trên 5 ngành dọc được kết nối trong các lĩnh vực như phong cách sống, F&B, du lịch, phần mềm thương mại và dữ liệu thông qua 6 nhánh kinh doanh chính nhằm kết nối hàng triệu của người tiêu dùng và hàng nghìn nhà cung cấp ở Đông Nam Á.

Handycart là thương vụ mua lại thứ ba của tập đoàn tại Việt Nam sau thương vụ mua lại thị trường thương mại điện tử Leflair và máy bán hàng POS và ứng dụng kinh doanh #HOTTAB.