Mua sắm bền vững để gây quỹ Mottainai ủng hộ trẻ em mồ côi, khó khăn
Từ ngày 11/8 đến ngày 3/9/2023, Aristino sẽ đóng góp vào quỹ Mottainai 10.000 đồng cho mỗi sản phẩm được bán ra. Khi mua sắm tại showroom Aristino, cũng chính là lúc khách hàng có thể hướng đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn…
Đây là chiến dịch hành động vì trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mang tên “Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách.Chất yêu thương” mà Aristino và Báo Phụ nữ Việt Nam vừa chính thức công bố hợp tác chiến lược và triển khai.
Theo thống kê mới đây của Bộ Công an, trong 10 năm qua, trung bình mỗi năm xảy ra khoảng 20.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết 7.000 người, bị thương khoảng 16.000 người. Trong đó, khoảng 70% số người chết, bị thương là người lao động trụ cột trong gia đình. Thêm vào đó, trong 2 năm đại dịch Covid-19 vừa qua, đã có 4.461 trẻ em Việt Nam rơi vào cảnh mồ côi, đặc biệt có tới 193 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ - theo báo cáo của Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội).
Đồng cảm với nỗi đau này, nhân dịp kỷ niệm hành trình 10 năm phát triển, Aristino phối hợp cùng báo Phụ nữ Việt Nam ra mắt chiến dịch “Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách.Chất yêu thương” với mục tiêu gây quỹ hỗ trợ trẻ em là nạn nhân tai nạn giao thông, trẻ mồ côi do Covid-19 và các nguyên nhân khác, em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cùng 10 nhà mở, trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
Bên cạnh việc đóng góp 10.000 đồng cho mỗi sản phẩm được bán ra, để khích lệ cộng đồng lan tỏa chương trình với sứ mệnh cao quý này, Aristino sẽ góp thêm 100.000.000 đồng vào quỹ Mottainai khi thông điệp “Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách.Chất yêu thương” kèm theo hashtag #ARISTINO10 đạt 10.000 lượt chia sẻ đầu tiên trên mạng xã hội.
Cũng nhân dịp này, Chương trình Mottainai đã công bố 81 địa điểm nhận quyên góp quần áo cũ tại 81 showroom Aristino trên toàn quốc. Những bộ quần áo này sẽ được trao tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại khắp các tỉnh, thành trên cả nước.
Ông Tăng Văn Khanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư K&G Việt Nam, Nhà sáng lập thương hiệu Aristino, chia sẻ: “Trải qua hành trình 10 năm phát triển, Aristino hiểu rằng giá trị bền vững chỉ có thể đến từ trái tim luôn hướng đến cộng đồng. Một thập kỷ nhận về những yêu thương của khách hàng là động lực để Aristino sẻ chia nhiều hơn, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp để kêu gọi mọi người cùng Aristino nâng đỡ tương lai cho trẻ em Việt Nam”.
Sau 9 mùa tổ chức, Chương trình Mottainai do báo Phụ Nữ Việt Nam phát động đã trở thành chương trình quyên góp đồ cũ vì mục đích nhân đạo, tôn vinh lối sống Xanh lớn nhất Việt Nam, thu hút hơn 500.000 người tham gia, gần 5.000 lượt trẻ em khó khăn được hưởng lợi. Chương trình đã nhận bằng khen của Đại sứ quán Nhật Bản, Giải thưởng Phụ nữ sáng tạo năm 2017. Chương trình Mottainai 2023 dự kiến được thực hiện từ tháng 5 đến tháng 12/2023. Gala Mottainai diễn ra vào ngày 21 & 22/10/2023 tại Hà Nội.