
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 09/12/2025
Thu Hà
17/10/2023, 19:04
Với giá thành rẻ hơn từ 10 đến 20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường, hàng nhãn riêng WinMart ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn...
XU THẾ NGƯỜI VIỆT DÙNG HÀNG VIỆT
Trong bối cảnh tình hình kinh tế chung còn nhiều khó khăn, hàng nhãn riêng do chính các nhà bán lẻ sản xuất đang ngày càng được người tiêu dùng quan tâm nhờ vào mức giá cạnh tranh. Tại Việt Nam, khách hàng có thể dễ dàng bắt gặp các sản phẩm hàng nhãn riêng khi đi mua sắm tại hệ thống siêu thị của nhiều chuỗi bán lẻ. Không ngoại lệ, WinCommerce cũng bắt kịp với xu hướng này.
Bên cạnh việc chủ động hợp tác với các nhà cung cấp để gia tăng danh mục hàng hóa thì WinCommerce còn đồng thời phát triển hàng nhãn riêng nhằm mang tới sản phẩm chất lượng, tiết kiệm, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Với hơn 3.500 siêu thị, cửa hàng WinMart/WinMart /WIN, WinCommerce hiện là nhà bán lẻ nội địa dẫn đầu về quy mô điểm bán, hoạt động và phát triển với mục tiêu làm cầu nối mang hàng hóa “Tươi ngon thượng hạng!”, đặc biệt là hàng Việt đến với người tiêu dùng.
Nhiều năm liên tiếp hưởng ứng “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, WinCommerce đã đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt trong hệ thống, với tỷ lệ hàng hóa đạt trên 90%. Việc sản xuất hàng nhãn riêng của nhà bán lẻ cũng góp phần nâng tầm hàng hóa Việt, đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm ngoại, và đặc biệt giúp người tiêu dùng tiết kiệm được chi tiêu.
ĐA DẠNG CHỦNG LOẠI, CAM KẾT CHẤT LƯỢNG
Theo chia sẻ từ đại diện doanh nghiệp, WinCommerce ưu tiên đầu tư nghiên cứu thị hiếu khách hàng để sản xuất, đẩy mạnh các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Với sự đầu tư bài bản, đơn vị này thời gian qua đã cho ra mắt các hàng nhãn riêng đặc trưng như Gạo Ngọc Nương, WinMart Good (thực phẩm khô), WinMart Cook (thực phẩm chế biến), WinMart Home (đồ gia dụng), WinMart Care (chăm sóc cá nhân).
Trong đó, gạo Ngọc Nương là giống gạo ST25 được đa số người tiêu dùng tin chọn vì chất lượng hảo hạng đi cùng mức giá siêu hấp dẫn, và các nhóm hàng còn lại phần lớn là hàng thiết yếu, đồ dùng dành cho gia đình,... với mẫu mã đa dạng, bao bì bắt mắt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu hàng ngày. Người tiêu dùng khi mua sắm tại hệ thống WinMart/WinMart /WIN dễ dàng tìm thấy sản phẩm hàng nhãn riêng của nhà bán lẻ bởi đây là nhóm sản phẩm được ưu tiên trưng bày tại các vị trí bắt mắt, thu hút sự chú ý của khách hàng.
Với ưu thế là nhà sản xuất, WinCommerce hoàn toàn chủ động việc phát triển sản phẩm và bán các sản phẩm hàng nhãn riêng. WinMart cam kết kiểm tra nghiêm ngặt, chặt chẽ từ khâu nguyên liệu, sản xuất cho đến khâu phân phối, nhằm đảm bảo hàng hóa đạt chất lượng tốt nhất khi đến tay khách hàng. Đây cũng là một trong nhiều yếu tố thu hút người tiêu dùng của đơn vị này, khách hàng có thể yên tâm về chất lượng mà vẫn tiết kiệm được chi phí mua sắm.
CHIẾN LƯỢC “GIÁ TỐT”
Theo doanh nghiệp, hàng nhãn riêng WinMart có chất lượng tương đương với các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường, nhưng có mức “giá tốt” hơn đáng kể, từ 10 đến 20% nhờ tiết kiệm được chi phí sản xuất, chi phí trung gian, và quảng cáo. Đặc biệt, với lợi thế là sản phẩm độc quyền của chuỗi, không chỉ có giá thành rẻ hơn so với các sản phẩm cùng phân khúc mà trong các đợt giảm giá định kỳ, đây cũng là nhóm sản phẩm được giảm giá nhiều hơn cả.
Đại diện WinCommerce cho biết, thị trường tiêu dùng dù đang gặp nhiều biến động nhưng chuỗi bán lẻ vẫn sẽ nỗ lực bình ổn giá để thiết thực chia sẻ cùng khách hàng. Đơn cử là giá gạo trong nước đang có xu hướng tăng nhưng tại WinMart/WinMart /WIN, “WinCommerce vẫn đang giữ nguyên mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng, cụ thể là sản phẩm gạo Ngọc Nương ST25 có giá tốt, chỉ từ 79.900đ từ giờ cho đến hết năm”, đại diện chia sẻ.
Siêu thị WinMart là điểm đến quen thuộc, nơi mà chị Anh Thư (Cầu Giấy, Hà Nội) thường xuyên lựa chọn để mua sắm các dịp cuối tuần. Chị cho biết: “Để tiết kiệm chi tiêu trong gia đình, tôi lựa chọn các sản phẩm hàng nhãn riêng của siêu thị như khăn giấy, nước giặt, nước rửa tay,.... Tôi thấy các sản phẩm này vừa có giá thấp hơn so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, mà khi áp dụng các chương trình khuyến mại của WinMart thì giá còn tốt hơn nữa”. Nhờ lợi thế “giá tốt”, hàng nhãn riêng WinMart thu hút người tiêu dùng, kích cầu mua sắm.
Thông qua việc sản xuất hàng nhãn riêng, WinCommerce đã tạo ra cho mình nét đặc trưng riêng biệt so với các hệ thống bán lẻ khác, thu hút khách hàng và cung cấp cho họ nhiều sự lựa chọn mua sắm hơn. Đồng thời hàng nhãn riêng WinMart cũng được xem là chiến lược hỗ trợ tiết kiệm chi tiêu, kích cầu mua sắm, và lan tỏa xu hướng tiêu dùng hàng Việt trong cộng đồng. Đại diện chuỗi bán lẻ cho biết, WinCommerce sẽ tăng cường quảng bá sản phẩm hàng nhãn riêng của chuỗi, và tích cực phát triển, làm mới các nhóm sản phẩm này.
Nhu cầu tiêu dùng dịch chuyển từ “ăn no mặc ấm” sang “ăn ngon mặc đẹp”, cộng thêm sự tăng nhanh của tầng lớp trung lưu và khách hàng trẻ là động lực để PNJ chuyển mình thành nhà bán lẻ Lifestyle chuyên nghiệp.
Vừa qua, Công ty Cổ phần Phú Tài (Phú Tài) phối hợp cùng Tập đoàn FPT tổ chức Lễ công bố chiến lược chuyển đổi số toàn diện và khởi động dự án triển khai SAP S/4HANA Cloud Public Edition tại 7 đơn vị thành viên chủ lực trong lĩnh vực đá và gỗ.
Đông Nam Á đang bước vào giai đoạn “vàng” khi trở thành tâm điểm dòng vốn FDI châu Á. Đây chính là thời cơ để các khu công nghiệp sở hữu hạ tầng hiện đại và dịch vụ toàn diện bứt tốc đón dòng vốn chất lượng cao.
Sàn Giao dịch công nghệ Hà Nội không chỉ đóng vai trò là trung tâm kết nối dữ liệu và thương mại hóa kết quả nghiên cứu tầm cỡ quốc tế, mà còn được kỳ vọng tạo ra động lực mới thúc đẩy nền kinh tế số, phấn đấu đưa Hà Nội trở thành điểm sáng về giao dịch công nghệ hàng đầu Đông Nam Á...
Nền kinh tế Việt Nam vẫn duy trì được xu hướng tích cực khi tổng số vốn FDI đăng ký trong 11 tháng đạt hơn ạt 33,69 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước; thương mại cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ ghi tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa trong giai đoạn này đạt hơn 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước...
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: