Cà phê là một trong những đồ uống phổ biến nhất thế giới hiện nay. Một xu hướng đáng chú ý trên thị trường đồ uống chứa caffeine này là nhu cầu ngày càng tăng đối với cà phê đặc sản. Ngoài ra, người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn về tác động môi trường và xã hội của việc sản xuất cà phê. Họ tìm kiếm những thương hiệu ưu tiên thực hành thương mại công bằng, thúc đẩy các phương pháp canh tác bền vững và hỗ trợ sinh kế của người nông dân.
Tại hội thảo Góp ý dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đối với đồ uống có cồn với chủ đề “Phương án tăng thuế đạt đa mục tiêu và lợi ích bền vững” do Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam chủ trì tổ chức, các ý kiến đều nhất trí kiến nghị cơ quan soạn thảo cần tính toán kỹ lưỡng tác động của các phương án tăng thuế tới chuỗi giá trị sản xuất, thương mại; đặt ngành đồ uống trong mối quan hệ liên ngành...
Công ty truyền thông và giải trí Trung Quốc ByteDance, công ty mẹ của nền tảng mạng xã hội TikTok là kỳ lân giá trị nhất thế giới với định giá 225 tỷ USD...
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, ông Nguyễn Đức Độ, Phó Viện trưởng Viện Kinh tế - Tài chính (Học viện Tài chính), nhấn mạnh đến một số giải pháp căn cơ để giảm lượng vàng nắm giữ trong dân, hay ít nhất không làm gia tăng mức độ vàng hóa trong nền kinh tế...
Để tạo lập một nền tảng tăng trưởng vừa nhanh, vừa bền vững trong thời gian tới, chắc chắn Việt Nam phải làm nhiều hơn nữa. Những cải cách dễ chúng ta đã thực hiện tương đối thành công, giờ đòi hỏi những cải cách sâu hơn, khó hơn, cải cách thể chế...
Những bất ổn trên thế giới đẩy giá hàng hóa tăng, cầu dịch vụ tăng cao, tăng lương và lượng vốn giải ngân đầu tư công lên tới 600 nghìn tỷ đồng trong năm nay là những yếu tố tiềm ẩn gây áp lực lên lạm phát nửa cuối năm...
Đứng trước làn sóng AI cùng với hơi thở nhịp đập kinh tế, tài chính được nuôi dưỡng trong suốt hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy quyết tâm cho ra đời chatbot AI “trợ lý thông tin kinh tế Askonomy...