Cà phê là một trong những đồ uống phổ biến nhất thế giới hiện nay. Một xu hướng đáng chú ý trên thị trường đồ uống chứa caffeine này là nhu cầu ngày càng tăng đối với cà phê đặc sản. Ngoài ra, người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn về tác động môi trường và xã hội của việc sản xuất cà phê. Họ tìm kiếm những thương hiệu ưu tiên thực hành thương mại công bằng, thúc đẩy các phương pháp canh tác bền vững và hỗ trợ sinh kế của người nông dân.
Tại hội thảo Góp ý dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đối với đồ uống có cồn với chủ đề “Phương án tăng thuế đạt đa mục tiêu và lợi ích bền vững” do Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam chủ trì tổ chức, các ý kiến đều nhất trí kiến nghị cơ quan soạn thảo cần tính toán kỹ lưỡng tác động của các phương án tăng thuế tới chuỗi giá trị sản xuất, thương mại; đặt ngành đồ uống trong mối quan hệ liên ngành...
Bên lề Diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam 2024 diễn ra vào ngày 10/4/2024 tại Hải Phòng,Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy, ông LIM Dyi Chang, Giám đốc Cấp cao Khối khách hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng UOB Việt Nam, cho biết UOB đã và đang tập trung vào 6 lĩnh vực trọng điểm để tài trợ tín dụng...
Chuyển đổi xanh chỉ thực sự có ý nghĩa khi được đưa vào cuộc sống. Mỗi doanh nghiệp, mỗi địa phương đang nỗ lực từng bước để thúc đẩy quá trình này. Những ý kiến đưa ra tại Diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam lần thứ tư (Vietnam Connect Forum 2024) tiếp tục là những gợi mở cho các cơ quan quản lý, các nhà làm chính sách trong thời gian tới...
Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa lưu giữ nhiều hiện vật đóng vai trò quan trọng và đã trở thành biểu tượng đẹp trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của Nhân dân Việt Nam nói chung, quân và dân Thanh Hóa nói riêng. Đặc biệt là các hiện vật trong chiến dịch Điện Biên Phủ huyền thoại...
Tiêu thụ nhiều rượu bia gây nhiều tác hại cho sức khỏe người dân và ảnh hưởng đáng kể đến an toàn xã hội, năng lực sản xuất của nền kinh tế. Thuế tiêu thụ đặc biệt đang thể hiện là một công cụ hiệu quả để giới hạn khả năng chi trả của người tiêu dùng đối với đồ uống có cồn, qua đó giảm mức tiêu thụ rượu bia cũng như các tác hại liên quan, góp phần định hướng sản xuất, hạn chế sử dụng các sản phẩm không có lợi cho sức khỏe.
Tài chính xanh là một yếu tố không thể thiếu trong hành trình chuyển đổi xanh và phát triển bền vững tại Việt Nam. Với cam kết và định hướng phát triển rõ ràng trên toàn cầu, HSBC đang triển khai tại Việt Nam các sản phẩm phục vụ nhu cầu từng khách hàng liên quan khoản vay xanh, vay phát triển bền vững và vay phát triển xã hội với tham vọng đồng hành cùng Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình này. Bà Lâm Thúy Nga, Giám đốc toàn quốc Khối khách hàng Doanh nghiệp lớn của HSBC Việt Nam, đã có cuộc trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về chủ đề này.