Cà phê là một trong những đồ uống phổ biến nhất thế giới hiện nay. Một xu hướng đáng chú ý trên thị trường đồ uống chứa caffeine này là nhu cầu ngày càng tăng đối với cà phê đặc sản. Ngoài ra, người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn về tác động môi trường và xã hội của việc sản xuất cà phê. Họ tìm kiếm những thương hiệu ưu tiên thực hành thương mại công bằng, thúc đẩy các phương pháp canh tác bền vững và hỗ trợ sinh kế của người nông dân.
Tại hội thảo Góp ý dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đối với đồ uống có cồn với chủ đề “Phương án tăng thuế đạt đa mục tiêu và lợi ích bền vững” do Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam chủ trì tổ chức, các ý kiến đều nhất trí kiến nghị cơ quan soạn thảo cần tính toán kỹ lưỡng tác động của các phương án tăng thuế tới chuỗi giá trị sản xuất, thương mại; đặt ngành đồ uống trong mối quan hệ liên ngành...
Tọa đàm và giao lưu kết nối “Thời đại mới của nghề trợ lý” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm Administrative Professionals Week 2024 - Tuần lễ của người làm Hành chính 2024, nhằm vinh danh vai trò của những người đang nắm giữ công việc hành chính, trợ lý…
Trong bối cảnh quốc tế nhiều rủi ro, bất định, bất biến, khó dự đoán song “trong nguy có cơ”, TS. Cấn Văn Lực chỉ rõ nhiều cơ hội, triển vọng cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024, trong đó, biến số gây nhiều lo lắng là tỷ giá dự kiến sẽ hạ nhiệt từ giữa quý 3 và lãi suất sẽ duy trì ở mức thấp nhằm thúc đẩy tăng trưởng...
Trong diễn đàn bàn tròn tuần này, xin trích đăng những ý kiến của các chuyên gia đến từ cơ quan quản lý, các viện nghiên cứu, các hiệp hội doanh nghiệp tại Tọa đàm Kinh tế Việt Nam và Thế giới với chủ đề “Nhận diện kinh tế quý 1/2024: “Mở lối” cho kinh tế cả năm” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy phối hợp với Trường đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức, để tìm lời giải cho bài toán tăng trưởng kinh tế của Việt Nam...
Kể từ sau khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, nợ công tại hầu hết các quốc gia trên thế giới đều tăng lên và thậm chí tăng mạnh sau đại dịch Covid-19...