Ông Vũ Tuấn Anh, Phó Tổng Giám đốc Chiến lược kinh doanh Sun Life Việt Nam: Chiến lược gắn liền với thực thi - Ảnh 1
Ông Vũ Tuấn Anh, Phó Tổng Giám đốc Chiến lược kinh doanh Sun Life Việt Nam: Chiến lược gắn liền với thực thi - Ảnh 2

Với hơn 16 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính, bảo hiểm và ngân hàng, ở những công ty đa quốc gia, song Sun Life Việt Nam vẫn mang đến cho Vũ Tuấn Anh những ngạc nhiên thú vị ngay từ những ngày đầu gia nhập. Từ môi trường, văn hóa đến triết lý làm việc của công ty; từ không gian làm việc, cách xây dựng hình ảnh thương hiệu đến công việc hàng ngày của mỗi nhân sự nơi đây; tất cả đều mang lại cho những “người mới” như Vũ Tuấn Anh cảm xúc bất ngờ và tò mò, muốn khám phá và chinh phục.

“Trên hết là sự háo hức khi tôi biết chắc rằng những ngạc nhiên mà mình đang có sẽ là chất xúc tác mạnh mẽ nhất giúp tôi có thêm những sáng tạo, đưa ra những chiến lược kinh doanh táo bạo, giúp mở rộng hệ thống và tạo dựng niềm tin cho Khách hàng cũng như đội ngũ kinh doanh”, Tuấn Anh chia sẻ.

“Sáng tạo trong kỷ luật, nhạy bén với thị trường và thời cuộc” là triết lý kinh doanh mà Tổng giám đốc Luc Nhon Ly - đã truyền cảm hứng và định hình tầm nhìn cho đội ngũ tại Sun Life Việt Nam. Với mong muốn mang đến cuộc sống tươi sáng hơn cho khách hàng và cộng đồng, Sun Life Việt Nam đang tạo dựng một thế hệ người làm bảo hiểm mới không chỉ về kiến thức chuyên môn, mà còn về các kỹ năng xã hội, và nghệ thuật để kết nối với khách hàng và cộng đồng một cách sâu sắc và bền lâu.

Điều này được Vũ Tuấn Anh, cùng với các đồng sự dồn sức thực hiện với mục đích phục vụ Khách hàng một cách tốt nhất và nhanh nhất, từ đó nâng cao giá trị của tổ chức mà anh đang cống hiến. Với tư duy tích cực và dám nói dám làm, trong thời gian 10 tháng gia nhập Sun Life Việt Nam, Vũ Tuấn Anh đã không ngừng thay đổi và liên tục thách thức bản thân để có thể thích nghi nhanh chóng với môi trường mới, lĩnh vực mới, đồng thời đã tạo ra được những giá trị khác biệt, đóng góp vào mục tiêu chung của công ty.

Ông Vũ Tuấn Anh, Phó Tổng Giám đốc Chiến lược kinh doanh Sun Life Việt Nam: Chiến lược gắn liền với thực thi - Ảnh 3

Để đạt được mục tiêu triết lý sống của mình “làm điều đúng đắn và tất cả hai bên đều thắng”, Vũ Tuấn Anh đã vạch cho mình những mục tiêu, chiến lược cụ thể và chặt chẽ. Kinh nghiệm nhiều năm trong ngành bảo hiểm và tài chính đã giúp anh nắm bắt được xu hướng và hiểu rõ quy luật vận hành của thị trường bảo hiểm. Anh đã làm việc với ban điều hành và các phòng ban để xác định mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được và đảm bảo rằng chiến lược đưa ra phản ánh đúng mục tiêu của công ty, mang lại lợi ích cho cả Khách hàng và doanh nghiệp.

Vũ Tuấn Anh cũng đưa ra lời khuyên dành cho đội ngũ, khi muốn làm điều đúng đắn, bạn cần phải nắm vững kiến thức chuyên môn về sản phẩm và nghiệp vụ, hiểu rõ về quy trình và nắm bắt được nhu cầu của Khách hàng là trọng tâm. Anh luôn thúc đẩy một cách quyết liệt các hoạt động tuyển dụng và đào tạo, quản lý và phát triển đội ngũ dựa trên hoạt động kỷ luật chủ động, nhằm đảm bảo chất lượng và hiệu quả kinh doanh bền vững, đảm bảo Khách hàng được tư vấn đúng và đầy đủ, phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính. Với xu hướng hiện nay, một người Tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp không chỉ thể hiện ở chất lượng tư vấn mà còn ở khả năng thích ứng nhanh với sự thay đổi trong lĩnh vực công nghệ; có kiến thức kinh tế, xã hội tổng hợp để thấu hiểu về nhu cầu của Khách hàng và có thể mang tới cho Khách hàng nhiều giá trị, trải nghiệm khác ngoài sản phẩm và dịch vụ đang cung cấp cho họ. Đây cũng là một phần quan trọng trong chiến lược mà Vũ Tuấn Anh và đội ngũ đang thực hiện để có thể tạo thêm nhiều nguồn Khách hàng tiềm năng từ các ứng dụng công nghệ của Sun Life Việt Nam.

Cùng với những trải nghiệm thực chiến ở các công ty đa quốc gia và tầm nhìn sắc bén về ngành bảo hiểm, Vũ Tuấn Anh tin rằng sự thay đổi và cạnh tranh tích cực sẽ giúp ngành này phát triển bền vững hơn, mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và Khách hàng trong tương lai.

Ông Vũ Tuấn Anh, Phó Tổng Giám đốc Chiến lược kinh doanh Sun Life Việt Nam: Chiến lược gắn liền với thực thi - Ảnh 4

Trong suốt quá trình làm việc tại các tổ chức ngân hàng uy tín và công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu, Vũ Tuấn Anh đã đảm nhận các vị trí giám đốc lãnh đạo nhiều bộ phận như Phát triển Kinh doanh, Quan hệ Đối tác, Kênh hợp tác kinh doanh - Bancassurance, Xây dựng và phát triển hệ thống Văn phòng Tổng đại lý - Agency. Đối với Vũ Tuấn Anh, ở mỗi môi trường, anh luôn mong muốn và tin tưởng những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình sẽ tiếp tục đóng góp trực tiếp vào sự thành công của tổ chức và con người nơi đó.

"Chiến lược cần phải đi đôi với thực thì", Tuấn Anh chia sẻ. Với Anh, chiến lược được thực thi thông qua 3 phẩm chất: "Làm điều đúng đắn"; "Dám nói đám làm"; "Đối xử công bằng và tôn trọng".

 

Làm điều đúng đắn, theo Vũ Tuấn Anh, có nghĩa là bạn cần phải đưa ra quyết định dựa trên ý thức đạo đức và trách nhiệm xã hội. Khi bạn có ý thức rõ ràng về những gì là đúng và sai, từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn, điều này không chỉ giúp ích trong kinh doanh mà còn trong cách đối xử với nhân viên, Khách hàng và những người xung quanh. Trong một công ty bảo hiểm nhân thọ, điều này có thể thể hiện qua việc tư vấn tài chính cần phải cung cấp thông tin chính xác, minh bạch về các sản phẩm bảo hiểm, đảm bảo rằng Khách hàng hiểu rõ về quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia bảo hiểm.

Ông Vũ Tuấn Anh, Phó Tổng Giám đốc Chiến lược kinh doanh Sun Life Việt Nam: Chiến lược gắn liền với thực thi - Ảnh 5

Dám nói dám làm: nghĩa là khi chú ý tới điều này, bạn có khả năng chấp nhận rủi ro và thực hiện các quyết định khó khăn khi cần thiết. Khi đó, bạn tự tin để đưa ra quyết định và sẵn sàng chịu trách nhiệm cho các quyết định này. Với Vũ Tuấn Anh, việc cung cấp các giải pháp đáp ứng nhu cầu của thị trường, hoặc dám thực hiện các chiến lược táo bạo để thu hút Khách hàng mới chỉnh là khả năng thực thi hiệu quả. Anh cũng thường xuyên khuyến khích đội ngũ dám thử nghiệm và sáng tạo, đồng thời luôn tạo diều kiện để họ tự tin triển khai kế hoạch.

Đối xử công bằng và tôn trọng: được hiểu là đối xử công bằng và tôn trọng với tất cà mọi người, đây là điều cần thiết để xây dựng một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả. Điều này giúp tạo ra sự gắn kết và lòng trung thành trong đội ngũ nhân viên. Anh luôn hướng đến sự đảm bảo để tất cả nhân viên đều có cơ hội phát triển nghề nghiệp và được đối xử công bắng, bất kể vị trí hay kinh nghiệm. Điều này cũng bao gồm việc tạo ra các chương trình đào tạo và phát triển dành riêng cho từng cá nhân trong đội ngũ, phù hợp với năng lực và mong muốn phát triển của họ.

Theo Vũ Tuấn Anh, ba phẩm chất này không chỉ giúp anh xây dựng đội ngũ mạnh và bền vững mà còn tạo ra một môi trường làm việc kỷ luật tích cực, nơi mọi người đều cảm thẩy được tôn trọng và có động lực đề công hiển cho tổ chức. Khả năng thực thi chính là chìa khóa dẫn đến thành công bền vững hơn.

Với kinh nghiệm phong phú và khát khao cống hiến, Vũ Tuấn Anh sẽ tiếp tục lan tỏa thông điệp "chiến lược cần phải đi đôi với khả năng thực thi", đồng thời sẽ luôn luôn đồng hành cùng đội ngũ, tổ chức để thực hiện sứ mệnh giúp Khách hàng đạt được sự an toàn tài chính trọn đời và sống cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Ông Vũ Tuấn Anh, Phó Tổng Giám đốc Chiến lược kinh doanh Sun Life Việt Nam: Chiến lược gắn liền với thực thi - Ảnh 6

VnEconomy 27/11/2024 09:53