
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 04/12/2025
Thùy Linh
17/11/2017, 08:00
Với người Nhật, nhìn vào không gian vệ sinh có thể đánh giá được tính cách cũng như phong cách sống của người sử dụng
Với người Nhật, nhìn vào không gian vệ sinh có thể đánh giá được tính cách cũng như phong cách sống của người sử dụng.
"Trong làm ăn, người Nhật luôn tìm hiểu thông tin để đánh giá đối tác và nơi mà họ quan tâm đầu tiên chính là không gian vệ sinh của công ty bạn. Những doanh nghiệp Việt Nam nào có không gian này dưới chuẩn sẽ bị điểm trừ trong mắt doanh nhân Nhật".
Đây là chia sẻ của một nhân viên kinh doanh làm việc trong công ty của Nhật.
Cách "nhìn toilet, bắt hình dong" tưởng chừng vô lý này lại được người Nhật lý giải một cách rất thấu đáo: "Nếu điều cần thiết nhất, ảnh hưởng đến bạn hàng ngày mà bạn còn chăm sóc chưa tốt, làm sao bạn có thể làm tốt thứ khác?".
Không chỉ sử dụng toilet như một "công cụ" đánh giá phong cách sống của đối tác, người Nhật còn trân trọng không gian này và coi nó là nơi để thể hiện nghệ thuật hiếu khách trong kinh doanh của mình.
Bồn cầu một khối là loại sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn vì dễ dàng vận chuyển và vệ sinh, dễ thay thế phụ tùng khi có hỏng hóc. Vậy nhưng do sở hữu hệ thống hút con thỏ nên nếu hầm nhà hay công ty bạn không cao, ống hơi không thông thoát, toilet sẽ dễ bốc mùi hôi do xả không sạch.
Đối với loại bồn cầu hai khối, giá thành sẽ rẻ hơn bồn cầu một khối và thích hợp cho những nhà có diện tích phòng tắm nhỏ, không yêu cầu hầm cao và có đường ống thông hơi. Tuy nhiên, loại bồn cầu này xả nhiều nước và gây ồn hơn so với bồn cầu một khối, kiểu dáng có nhiều khe hở nên vệ sinh khó khăn hơn.
Loại sứ vệ sinh được sản xuất bằng công nghệ tiên phong Aqua Ceramic của Inax - một thương hiệu thuộc tập đoàn LIXIL Nhật Bản, sở hữu đặc điểm nổi bật khi mỗi lần xả nước sẽ luồn vào giữa vết bẩn và bề mặt sứ, tách và quét vết bẩn, làm vết bẩn không thể bám vào thành bàn cầu, và dễ dàng bị cuốn trôi mà không cần tốn nhiều thời gian kì cọ hay sử dụng nhiều chất tẩy rửa đậm đặc.
Cùng với đó, AQUA Ceramic còn có khả năng chống bám cặn nước tốt nhờ kết cấu cải tiến trên bề mặt khiến silica trong cặn nước không thể bám dính vào sứ, giúp cho bề mặt sứ vệ sinh nói không với vết ố vàng và giữ nguyên màu trắng sáng của chất men cao cấp.
Các thiết bị vệ sinh sử dụng công nghệ AQUA Ceramic này đã được INAX - Thương hiệu hàng đầu Nhật Bản trong suốt hơn 90 năm qua - phân phối tại thị trường Việt Nam.
Với 64,01 tỷ USD thu về trong 11 tháng năm 2025, xuất khẩu nông lâm thuỷ sản đã sớm vượt qua thành tích của cả năm 2024 (62,5 tỷ USD). Sự bứt phá này có sự đóng góp của hàng loạt kỷ lục lịch sử mới được thiết lập bởi các mặt hàng chủ lực như rau quả, cà phê, hạt điều và hạt tiêu. Với kết quả này, toàn ngành đang hướng tới mục tiêu 70 tỷ USD cho cả năm 2025…
Cuộc thi sáng tạo UAV Cup PV GAS 2025 không chỉ đề cao tinh thần yêu nước, sáng tạo và bản lĩnh công nghệ của thế hệ trẻ, mà còn khuyến khích sự đóng góp của UAV vào việc phát triển công nghiệp, đảm bảo an ninh - an toàn và hỗ trợ các tình huống khẩn cấp tại Việt Nam...
Lãnh đạo Bộ Công Thương và Phái đoàn EU đã cùng rà soát tiến độ, khẳng định hiệu quả thiết thực của chương trình SETP trong việc hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050; đồng thời thống nhất thông qua các kế hoạch hành động nhằm thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh, sạch và linh hoạt của ngành năng lượng…
Trước nhu cầu vốn lên tới 134 tỷ USD để thực hiện Quy hoạch điện 8, Bộ Tài chính và các chuyên gia quốc tế nhận định: nguồn lực công không thể “gánh” toàn bộ mục tiêu phát triển. Vì vậy, việc huy động nguồn vốn từ khu vực tư nhân được xác định là “chìa khóa" then chốt để hiện đại hóa hạ tầng và thúc đẩy chuyển dịch năng lượng bền vững…
Trong bối cảnh kinh tế thế giới đầy biến động, thị trường nội địa Việt Nam vẫn chứng tỏ được sức mạnh nội tại đáng kinh ngạc, trở thành bệ đỡ vững chắc cho nền kinh tế đất nước. Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" không chỉ là một khẩu hiệu, mà đã len lỏi vào tiềm thức, tạo nên sự chuyển biến tích cực trong thói quen và hành vi tiêu dùng của người dân, đồng thời tiếp thêm động lực cho doanh nghiệp Việt tự tin vươn lên...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: