11:52 11/07/2009

Mỹ đóng cửa ngân hàng thứ 53 trong năm 2009

Kiều Oanh

Các nhà chức trách Mỹ ngày 10/7 đã đóng cửa thêm một ngân hàng ở bang Wyoming

Các nhà chức trách Mỹ ngày 10/7 đã đóng cửa thêm một ngân hàng ở bang Wyoming, nâng số nhà băng bị giải thể ở nước này từ đầu năm tới nay lên con số 53 ngân hàng.

Theo Cơ quan Bảo hiểm tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC), ngân hàng đổ vỡ lần này có tên Bank of Wyoming, sở hữu tài sản 70 triệu USD và quản lý 67 triệu USD tiền gửi của khách hàng tính tới ngày 30/6 vừa qua.

FDIC cho biết, ngân hàng Central Bank & Trust of Lander có trụ sở ở cùng bang đã nhất trí tiếp quản toàn bộ số tài khoản tiền gửi tại Bank of Wyoming và mua lại khoảng 55 triệu USD tài sản của nhà băng này. Số tài sản còn lại được FDIC quản lý và tìm khách mua sau.

Điểm giao dịch duy nhất của Bank of Wyoming sẽ mở cửa trở lại vào tuần tới với tư cách là chi nhánh của ngân hàng mua lại. FDIC ước tính, vụ đổ vỡ này sẽ tiêu tốn của quỹ bảo hiểm tiền gửi khoảng 27 triệu USD.

Từ đầu năm tới nay, nước Mỹ đã giải thể 53 ngân hàng, so với con số 25 ngân hàng đổ vỡ trong cả năm 2008 và chỉ 3 ngân hàng lâm nạn trong năm 2007. Các nhà chức trách dự báo, với tình hình thất nghiệp còn gia tăng và thị trường nhà đất còn yếu, số vụ vỡ nợ ngân hàng tại Mỹ thời gian tới sẽ còn tăng, đẩy thêm nhiều ngân hàng vào bước đường cùng.

(Theo AP)