Mỹ phẩm của Stella McCartney có bền vững như thời trang?
Minh Nguyệt
01/09/2022, 08:00
Nhân dịp Stella McCartney bước sang tuổi 50 hồi tháng 9/2021, tờ The Fashion Globe đã gọi cô là một trong những nhà thiết kế lớn, tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững". Còn tờ Vogue thì vinh danh cô là "bà hoàng thời trang xanh"…
Giới thời trang định nghĩa, Stella McCartney là một người theo chủ nghĩa tối giản. Cô nổi tiếng với những trang phục thuần chay, không sử dụng da động vật và những chiếc áo phom dáng cổ điển, đơn giản nhưng cao cấp… mà nhờ đó cô đã nâng tầm cho thời trang bền vững. Giờ đây, nhà thiết kế thời trang xanh này đang đưa ra phương pháp cho thế giới làm đẹp khi cô giới thiệu dòng sản phẩm chăm sóc da đơn giản của mình, thể hiện đặc tính ý thức về môi trường.
Stella McCartney cho biết: “Tôi muốn cung cấp các sản phẩm xanh thực sự, sánh vai với tất cả các sản phẩm khác không áp dụng các biện pháp bền vững giống như chúng tôi”. Hợp tác với LVMH, McCartney đã ra mắt ba sản phẩm: sữa rửa mặt Reset Cleanser, Alter-Care Serum và kem dưỡng ẩm Restore Cream. Với tên gọi STELLA by Stella McCartney, dòng sản phẩm mới sở hữu các nguyên tắc thuần chay với mỗi sản phẩm đều bắt nguồn từ thiên nhiên.
Sữa rửa mặt STELLA Reset Cleanser, một sản phẩm đa chức năng giúp loại bỏ lớp trang điểm và tạp chất trên bề mặt da, đồng thời giúp da giữ được độ pH tự nhiên. STELLA Alter-Care Serum, hoạt động như một loại serum dưỡng da và kem dưỡng mắt, giúp cải thiện rõ rệt tông màu và kết cấu của da, sản phẩm nhằm mục đích nuôi dưỡng sâu và củng cố hàng rào bảo vệ da. Sản phẩm cuối cùng là Kem phục hồi STELLA, giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giảm nếp nhăn.
Hợp tác với LVMH, McCartney đã ra mắt ba sản phẩm:sở hữu các nguyên tắc thuần chay với mỗi sản phẩm đều bắt nguồn từ thiên nhiên.
Được coi là sự phát triển tự nhiên từ đặc tính bền vững của Stella McCartney và cam kết với các sản phẩm “cruelty-free” (không thử nghiệm trên động vật, không cưỡng ép lao động…), nhà thiết kế nổi tiếng của nước Anh nay đã bước chân vào lĩnh vực làm đẹp với dòng sản phẩm chăm sóc da “sang trọng”, “có ý thức” của riêng mình. “Tôi được nuôi dạy để nhìn mọi thứ từ một góc độ khác, đặt câu hỏi và thách thức các quy ước. Lớn lên ở Scotland, tôi học cách làm bạn với thiên nhiên, học hỏi, lắng nghe và tôn trọng thiên nhiên đất mẹ,” Stella McCartney nói trong một thông cáo báo chí.
Mỗi sản phẩm của STELLA by Stella McCartney được sản xuất với ít nhất 99% thành phần có nguồn gốc tự nhiên, với 1% cuối cùng đóng vai trò là chất bảo quản. Sau khi lựa chọn, mỗi thành phần được phân loại bởi công ty tư vấn bền vững môi trường, Quantis, để xem xét các chứng chỉ về tính bền vững của nó. Các thành phần chính trong phạm vi bao gồm Samphire, chiết xuất Lingonberry công nghệ sinh học, bạch dương hữu cơ và chiết xuất tảo Dulse.
Bên cạnh các thành phần cốt lõi, các sản phẩm chăm sóc da của STELLA by Stella McCartney còn có hương thơm độc đáo được tạo ra bởi sự hợp tác của nhà chế tạo nước hoa nổi tiếng Francis Kurkdjian, lấy cảm hứng từ các yếu tố của cảnh quan Scotland.
Tiếp nối cam kết bền vững của thương hiệu, dây chuyền mới sử dụng các chai có thể tái sử dụng được làm từ thủy tinh tái chế, khi sử dụng hết bạn có thể tiếp tục nạp thêm mỹ phẩm mới với đầu bơm tái sử dụng làm bằng nhựa xã hội tái chế. 1% tổng doanh thu của STELLA by Stella McCartney cũng sẽ được dành cho tổ chức bảo tồn NGO Wetlands International, nhằm hỗ trợ các dự án tái tạo đang diễn ra và các nỗ lực phục hồi.
Chai mỹ phẩm theo nguyên tắc refill, được nạp thêm mỹ phẩm mới sau khi dùng hết với đầu bơm tái sử dụng làm bằng nhựa tái chế.
Ý tưởng tạo ra một dòng sản phẩm làm đẹp bền vững đáp ứng mọi yêu cầu về độ an toàn cho da và thân thiện với môi trường đã được Stella McCartney tiến hành trong một thời gian, nhưng cô ấy đã mất nhiều năm để phát triển các công thức mà cô ấy cảm thấy là phù hợp. Đây cũng không phải là lần đầu tiên Stella McCartney dấn thân vào thế giới mỹ phẩm. Ngoài một loại nước hoa ra mắt vào năm 2003, cô đã thiết kế dòng mỹ phẩm chăm sóc da Care với Yves Saint Laurent Beauty vào năm 2006, cũng với cách tiếp cận xanh và tự nhiên. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này khi đó có lẽ đã đi trước thời đại quá xa nên không đạt được thành công như mong đợi.
Với dòng sản phẩm phù hợp với mọi loại da, mọi giới tính này, Stella McCartney mong muốn cung cấp một cách tiếp cận toàn diện. Nói cách khác, các sản phẩm không được thiết kế đặc biệt để giải quyết một vấn đề cụ thể hoặc cho một loại da cụ thể. Mục tiêu là làn da khỏe mạnh, và làn da sẽ lão hóa tốt hơn bằng cách luôn săn chắc và dẻo dai. Dòng sản phẩm của Stella McCartney là một gói chăm sóc da tập trung vào sự trung thực, không có lời hứa phóng đại hay tuyên bố phi thực tế, cũng như sự an toàn của các thành phần cho mỗi sản phẩm.
Các sản phẩm sẽ có sẵn vào cuối tháng trên một trang web riêng dành cho mỹ phẩm của STELLA by Stella McCartney.
Dior khẳng định: có thể tạo nên công thức nước hoa không sử dụng cồn
Cải cách sản phẩm làm đẹp trong cuộc khủng hoảng nguồn cung
Cuối hè, các nhà mốt đồng loạt ra mắt sản phẩm làm đẹp
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
Chiếc cốc giữ nhiệt "thô kệch" trở thành biểu tượng phong cách sống toàn cầu
Khi việc uống đủ nước đang là điều mà mọi người nhắc nhở nhau mỗi ngày, một chiếc bình hay cốc giữ nhiệt đủ lớn, đủ bền để đựng đồ uống cho bạn mang theo mình khắp mọi nơi đang là sản phẩm trở thành xu hướng trên mạng xã hội…
Công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á tại Đà Nẵng
Chiều ngày 22/8 tại Furama Resort Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức họp báo công bố Lễ hội bia Đức Oktoberfest 2025 tại Đà Nẵng...
Hiệu vàng "nội địa Trung" đánh bại các thương hiệu trang sức xa xỉ
Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương hiệu vàng nội địa này tạo nên sự tương phản rõ rệt so với những khó khăn mà một số nhà bán lẻ trang sức xa xỉ phương Tây đang gặp phải tại Trung Quốc…
Những loại thực phẩm tốt cho tim mạch nên có trong thực đơn
Chỉ cần vài cú chạm trên ứng dụng giao đồ ăn là đã có ngay món yêu thích. Nhưng vì sức khỏe tim mạch của bạn, có lẽ bạn nên tạm dừng thói quen đó và dành nhiều nỗ lực hơn cho việc xây dựng một chế độ ăn lành mạnh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: