
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
Ngô Thông
19/10/2017, 14:06
Trước thềm chào mừng kỷ niệm ngày thành lập, vừa qua, Nam A Bank tiếp tục khẳng định thương hiệu khi được vinh danh tại các giải thưởng uy tín
Trước thềm chào mừng kỷ niệm ngày thành lập (21/10/1992 - 21/10/2017), vừa qua, Nam A Bank tiếp tục khẳng định thương hiệu khi được vinh danh tại các giải thưởng: Top 10 “Doanh nghiệp tiêu biểu APEC 2017”, Top 10 “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2017”, “Thương hiệu hài lòng khách hàng - CSI: 2017” và “Thương hiệu gia đình tin dùng 2017”.
Theo đó, trong khuôn khổ chương trình “Tự hào doanh nghiệp, thương hiệu APEC”, giải thưởng Top 10 “Doanh nghiệp tiêu biểu APEC 2017” do Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức nhằm ghi nhận và biểu dương những thương hiệu tiên phong trong hội nhập kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương. .
Trải qua chặng đường 1/4 thế kỷ, Nam A Bank được đánh giá là một trong những ngân hàng có tốc độ phát triển an toàn, bền vững và ổn định với hệ khách hàng trung thành cao, mạng lưới kênh phân phối rộng khắp. Đó cũng là những tiêu chí mà Nam A Bank đã đáp ứng để lọt vào Top 10 “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2017” do Liên hiệp khoa học phát triển doanh nghiệp Việt Nam bình chọn. Đặc biệt, Nam A Bank là một trong 3 ngân hàng tại Việt Nam có mặt trong bảng xếp hạng này.
Với định hướng “Luôn lấy khách hàng làm trọng tâm”, Nam A Bank đã đặt ra những tiêu chí trong mọi hoạt động nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Ngân hàng cũng liên tục cải tiến và đổi mới chất lượng sản phẩm dịch vụ, mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng thông qua nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi cộng thêm hấp dẫn. Vì vậy, tổ chức quốc tế InterConformity CHLB Đức đã trao chứng nhận “Thương hiệu hài lòng khách hàng - CSI: 2017” cho Nam A Bank.
Bên cạnh đó, sản phẩm “Tiết kiệm Hưng Thịnh” của Nam A Bank đã được Tạp chí Gia đình và Trẻ em công nhận là “Thương hiệu gia đình tin dùng”. Đây là sản phẩm dành cho khách hàng từ 40 tuổi trở lên, với hàng loạt tiện ích vượt trội cũng những ưu đãi cộng thêm sẽ giúp khách hàng hoạch định tài chính hiệu quả, chuẩn bị tốt nhất những kế hoạch cho bản thân và gia đình.
“Việc ghi nhận từ các tổ chức uy tín là cơ hội để Nam A Bank nhìn nhận lại những thành tích đã đạt được, lấy đó làm “đòn bẩy” tiếp tục phát huy sức mạnh nội sinh và khẳng định thương hiệu Nam A Bank”, đại diện Nam A Bank chia sẻ.
Trước đó, Ngân hàng cũng đã vinh dự được ghi nhận từ các tổ chức uy tín thông qua các giải thưởng trong nước và quốc tế khác như: Top 10 Doanh nghiệp ASEAN tiêu biểu 2017, Thương hiệu chất lượng QSI 2017, Doanh nghiệp cống hiến 2017, 3 năm liên tiếp được trao giải Thương Hiệu Mạnh Việt Nam.
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: