
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 30/10/2025
Nhật Dương
23/07/2019, 13:53
Tính đến giữa tháng 7/2019, sách giáo khoa đã phát hành về các địa phương đạt 104% kế hoạch, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2018
Năm học 2019 - 2020 đang đến gần cũng là thời điểm nhu cầu về sách giáo khoa và các sản phẩm khác phục vụ năm học mới tăng cao. Năm học này, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, dự kiến sẽ cung ứng khoảng 110 triệu bản sách giáo khoa. Tính đến giữa tháng 7/2019, sách giáo khoa đã phát hành về các địa phương đạt 104% kế hoạch, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2018.
Riêng đối với sách giáo khoa lớp 1, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã chuẩn bị lượng sách lớn hơn so với số lượng đã phát hành năm trước (102% so với năm 2018). Đến nay, đã có 96% tổng sản lượng sách giáo khoa lớp 1 được chuyển tới các địa phương.
Bên cạnh đó, do năm học 2019 - 2020 là năm cuối cùng sử dụng sách giáo khoa lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, nhằm giúp các công ty sách - thiết bị trường học địa phương sẵn sàng trong việc dự trữ sách giáo khoa lớp 1, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã thực hiện chính sách hỗ trợ cho các công ty để đảm bảo không xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa lớp 1.
Đồng thời, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng đã chỉ đạo các đơn vị thành viên, các đối tác chuẩn bị đầy đủ, đồng bộ sách giáo khoa và các sản phẩm giáo dục đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Trong tháng phát hành phục vụ khai giảng năm học mới, từ ngày 20/7 - 5/9/2019, toàn hệ thống cửa hàng bán lẻ chuẩn bị đầy đủ hàng hoá, mở cửa bán hàng tất cả các ngày trong tuần cũng như niêm yết đầy đủ bảng giá.
Để tránh mua phải sách giả, sách in lậu, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam khuyến cáo giáo viên, phụ huynh và học sinh hãy tìm mua sách tại các cửa hàng thuộc hệ thống phân phối chính thức của đơn vị này, các công ty sách - thiết bị trường học địa phương, không mua sách từ các nguồn trôi nổi trên thị trường.
Nâng cao năng lực ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại và xây dựng một "lá chắn" vững chắc đang trở thành yêu cầu cấp thiết để doanh nghiệp Việt không bị loại khỏi thị trường quốc tế đầy cạnh tranh…
Phát triển công trình xanh và giao thông xanh không chỉ là mục tiêu môi trường, mà là định hướng chiến lược của nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn tái cấu trúc tăng trưởng...
Theo báo cáo mới nhất của Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, mưa lũ những ngày qua tại Bắc Trung Bộ gây thiệt hại nghiêm trọng: 16 người chết và mất tích; hơn 127.000 nhà dân bị ngập; 81 xã, phường bị ngập, nhiều nơi cô lập. Nông nghiệp thiệt hại nặng với hàng nghìn ha hoa màu và vật nuôi bị cuốn trôi…
Bao bì hiện đã vượt qua vai trò vỏ bọc, trở thành "ngôn ngữ của thương hiệu", quyết định sự khác biệt và định vị giá trị hàng Việt trên toàn cầu. Thực tế cho thấy, một thiết kế sáng tạo, thân thiện môi trường có thể gia tăng giá trị sản phẩm xuất khẩu từ 10% đến 30%...
Nhiều ý kiến đại biểu khuyến nghị cần đổi mới mô hình tăng trưởng từ chiều rộng sang chiều sâu, đặt năng suất, khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo làm động lực tăng trưởng; tập trung ưu tiên phát triển kinh tế biển, logistic, nông nghiệp, dịch vụ, y tế, giáo dục…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: