
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 12/12/2025
Vân Nguyễn
25/10/2022, 15:15
Là doanh nghiệp có lượng hàng ổn định, đều đặn ra thị trường, sản phẩm của Nam Long luôn được khách hàng đón nhận. Tính đến 30/9, Nam Long đạt khoảng 9.900 tỷ đồng doanh số…
Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) vừa cho biết trong 9 tháng đầu năm 2022, doanh số bán hàng của Công ty đạt khoảng 9.900 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ năm trước. Doanh số này chủ yếu đến từ các dự án Izumi City (hơn 1.900 tỷ đồng), Mizuki Park (2.800 tỷ đồng), Akari City (hơn 2.800 tỷ đồng), và Southgate (Long An) (hơn 2.200 tỷ đồng).
Cùng với sự tăng trưởng về mặt doanh số, tính đến ngày 30/9/2022, công ty có gần 3.838 tỷ đồng do người mua trả tiền trước, tăng 56% so với đầu năm. Khoản tiền này là khách hàng đặt cọc mua sản phẩm, sẽ được ghi nhận thành doanh thu, lợi nhuận khi dự án đủ điều kiện bàn giao.
Thời gian qua, Nam Long đã triển khai bán hàng, giới thiệu ra thị trường nhiều sản phẩm tại các khu đô thị như Mizuki Park, Akari City (Tp.HCM) hay Southgate (Long An), Izumi City (tên thương mại dự án Đồng Nai - Waterfront)… Các dự án trên đều đang được công ty đẩy mạnh tiến độ, dự kiến hoàn thành theo giai đoạn trong năm nay hoặc năm sau. Do đó, nguồn thu sẽ tiếp tục được đảm bảo trong thời gian tới.
Theo bản báo cáo tài chính quý 3/2022, Nam Long hiện có 4.178 tỷ đồng tiền nhàn rỗi, tăng 9% so với đầu năm, bao gồm tiền và các khoản tương đương tiền, các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn. Trong bối cảnh lãi suất ngày càng tăng, việc huy động vốn từ ngân hàng gặp khó khăn thì khoản dự trữ tiền mặt trên là cần thiết với một doanh nghiệp đang triển khai nhiều dự án bất động sản lớn như Nam Long.
Kết thúc quý 3, công ty có 1.652 tỷ đồng vay nợ tài chính ngắn hạn và 2.943 tỷ đồng vay nợ dài hạn. Hiện tại, nhiều doanh nghiệp trên thị trường đối mặt với thách thức trong việc huy động vốn tín dụng và phát hành trái phiếu. Tuy nhiên, Nam Long cũng có sự chuẩn bị, tìm "lối đi riêng" trong việc đa dạng nguồn vốn.
Lãnh đạo công ty cho biết đã hợp tác với các đối tác quốc tế như Nishi-Nippon Railroad, Hankyu Hanshin (Nhật Bản) để cùng phát triển dự án với chính sách hỗ trợ tài chính riêng. Các ngân hàng nước ngoài cùng với đối tác quốc tế cung cấp tín dụng cho Nam Long với lãi suất hợp lý. Ngoài ra, công ty đi theo hướng dài hạn, xây dựng uy tín trên thị trường tài chính, từ đó dễ dàng huy động nguồn vốn từ các tổ chức nước ngoài.
Quý 3, doanh nghiệp triển khai nhiều khu đô thị phức hợp có doanh thu thuần gần 882 tỷ đồng, gấp gần 6 lần cùng kỳ năm trước, chủ yếu đóng góp từ việc bán nhà và căn hộ từ 2 dự án Akari City và Southgate. Lợi nhuận sau thuế gần 50 tỷ đồng, giảm so với cùng kỳ năm trước do thời điểm đó, công ty ghi nhận lãi từ việc mua cổ phần công ty sở hữu dự án Southgate.
Luỹ kế 9 tháng, doanh thu của Công ty đạt 2.709 tỷ đồng, gấp 3.4 lần cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 276 tỷ đồng, thấp hơn cùng kỳ do không còn ghi nhận doanh thu tài chính.
Dự kiến trong các tháng cuối năm 2022 này, Nam Long sẽ tiếp tục tung ra thị trường các sản phẩm thuộc 5 dự án Mizuki Park (Tp.HCM), Izumi City (Đồng Nai), Akari City (Tp.HCM), Southgate (Long An) và Cần Thơ nhằm hoàn thành kế hoạch đã đề ra. Mặc dù thị trường có nhiều biến động, tuy nhiên doanh nghiệp này vẫn tự tin dòng sản phẩm thiết yếu nhắm đến nhu cầu ở thực vẫn sẽ được đón nhận trong thời gian tới.
Được biết, Nam Long vừa ký biên bản ghi nhớ (MOU) với các nhà quy hoạch và phát triển đô thị hàng đầu từ Úc là Conybeare Morrison (CM ) và WhiteCorp, đánh dấu bước đầu hiện thực hóa tầm nhìn 2030 - trở thành tập đoàn bất động sản tích hợp và sáng tạo hàng đầu Việt Nam và khu vực. Theo đó, CM sẽ tham gia vào dự án Waterpoint và Izumi City (tên thương mại của dự án Dong Nai Waterfront) ở vai trò tư vấn thiết kế đô thị, và WhiteCorp sẽ là nhà tư vấn thành phố thông minh tại dự án Izumi City.
Giữa một Hà Nội vận động không ngừng, nhu cầu tìm về sự tĩnh tại đang trở thành lối sống được giới thượng lưu lựa chọn. Trong bối cảnh đó, GIA22 - GIA by KITA xuất hiện như một dấu ấn hiếm có tại Tây Hồ Tây: Một không gian được kiến tạo dành riêng cho những người hiểu giá trị của sự bình yên giữa phồn hoa.
Nằm tại giao điểm của các trục giao thông huyết mạch quốc gia, Dầu Giây (Đồng Nai) được giới kinh doanh bất động sản đánh giá là “tọa độ vàng” trong mạng lưới liên kết vùng, nắm giữ vai trò đầu mối giao thông chiến lược vùng Đông Nam Bộ. Lợi thế này cùng dư địa phát triển lớn chính là nền tảng giúp Dầu Giây đang chuyển mình mạnh mẽ.
“Nếu sổ hồng xác lập quyền sở hữu tất yếu phải có về mặt pháp lý thì “bộ sưu tập” đặc quyền trải nghiệm sau khi nhận nhà mới là giá trị không thể sao chép, khẳng định dự án có thật sự cao cấp và đáng sống hay không”.
Giữa nhịp chuyển mình mạnh mẽ của Thủ đô, để kiến tạo nên chuẩn sống tinh hoa cần bắt đầu từ một điểm “khởi nguyên” – nơi hội tụ vị thế, tầm nhìn và giá trị bền vững. Tổ hợp Rivea Hanoi, với tâm điểm là hai tòa tháp hạng sang Rivea Residences được hình thành từ chính tinh thần đó, đồng thời mở ra một chất sống xứng tầm.
Tại Hà Nội, phân khúc đất nền tiếp tục đối mặt với thách thức lớn nhất trong quý 3/2025. Theo đó, mức độ quan tâm đất nền dự án đã “bốc hơi” tới 55% so với quý trước. Tuy nhiên, dù nhu cầu giảm mạnh nhưng giá chào bán vẫn tăng 16%, neo trên 50 triệu đồng/m2. Đối với đất nền ngoài dự án (đất dân), mức độ tìm kiếm cũng giảm 22%. Giá chào bán hầu như đi ngang, xấp xỉ 80 triệu đồng/m2.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: