Nam Long đạt 9.900 tỷ đồng doanh số trong 9 tháng, gấp đôi cùng kỳ
Là doanh nghiệp có lượng hàng ổn định, đều đặn ra thị trường, sản phẩm của Nam Long luôn được khách hàng đón nhận. Tính đến 30/9, Nam Long đạt khoảng 9.900 tỷ đồng doanh số…
Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) vừa cho biết trong 9 tháng đầu năm 2022, doanh số bán hàng của Công ty đạt khoảng 9.900 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ năm trước. Doanh số này chủ yếu đến từ các dự án Izumi City (hơn 1.900 tỷ đồng), Mizuki Park (2.800 tỷ đồng), Akari City (hơn 2.800 tỷ đồng), và Southgate (Long An) (hơn 2.200 tỷ đồng).
Cùng với sự tăng trưởng về mặt doanh số, tính đến ngày 30/9/2022, công ty có gần 3.838 tỷ đồng do người mua trả tiền trước, tăng 56% so với đầu năm. Khoản tiền này là khách hàng đặt cọc mua sản phẩm, sẽ được ghi nhận thành doanh thu, lợi nhuận khi dự án đủ điều kiện bàn giao.
Thời gian qua, Nam Long đã triển khai bán hàng, giới thiệu ra thị trường nhiều sản phẩm tại các khu đô thị như Mizuki Park, Akari City (Tp.HCM) hay Southgate (Long An), Izumi City (tên thương mại dự án Đồng Nai - Waterfront)… Các dự án trên đều đang được công ty đẩy mạnh tiến độ, dự kiến hoàn thành theo giai đoạn trong năm nay hoặc năm sau. Do đó, nguồn thu sẽ tiếp tục được đảm bảo trong thời gian tới.
Theo bản báo cáo tài chính quý 3/2022, Nam Long hiện có 4.178 tỷ đồng tiền nhàn rỗi, tăng 9% so với đầu năm, bao gồm tiền và các khoản tương đương tiền, các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn. Trong bối cảnh lãi suất ngày càng tăng, việc huy động vốn từ ngân hàng gặp khó khăn thì khoản dự trữ tiền mặt trên là cần thiết với một doanh nghiệp đang triển khai nhiều dự án bất động sản lớn như Nam Long.
Kết thúc quý 3, công ty có 1.652 tỷ đồng vay nợ tài chính ngắn hạn và 2.943 tỷ đồng vay nợ dài hạn. Hiện tại, nhiều doanh nghiệp trên thị trường đối mặt với thách thức trong việc huy động vốn tín dụng và phát hành trái phiếu. Tuy nhiên, Nam Long cũng có sự chuẩn bị, tìm "lối đi riêng" trong việc đa dạng nguồn vốn.
Lãnh đạo công ty cho biết đã hợp tác với các đối tác quốc tế như Nishi-Nippon Railroad, Hankyu Hanshin (Nhật Bản) để cùng phát triển dự án với chính sách hỗ trợ tài chính riêng. Các ngân hàng nước ngoài cùng với đối tác quốc tế cung cấp tín dụng cho Nam Long với lãi suất hợp lý. Ngoài ra, công ty đi theo hướng dài hạn, xây dựng uy tín trên thị trường tài chính, từ đó dễ dàng huy động nguồn vốn từ các tổ chức nước ngoài.
Quý 3, doanh nghiệp triển khai nhiều khu đô thị phức hợp có doanh thu thuần gần 882 tỷ đồng, gấp gần 6 lần cùng kỳ năm trước, chủ yếu đóng góp từ việc bán nhà và căn hộ từ 2 dự án Akari City và Southgate. Lợi nhuận sau thuế gần 50 tỷ đồng, giảm so với cùng kỳ năm trước do thời điểm đó, công ty ghi nhận lãi từ việc mua cổ phần công ty sở hữu dự án Southgate.
Luỹ kế 9 tháng, doanh thu của Công ty đạt 2.709 tỷ đồng, gấp 3.4 lần cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 276 tỷ đồng, thấp hơn cùng kỳ do không còn ghi nhận doanh thu tài chính.
Dự kiến trong các tháng cuối năm 2022 này, Nam Long sẽ tiếp tục tung ra thị trường các sản phẩm thuộc 5 dự án Mizuki Park (Tp.HCM), Izumi City (Đồng Nai), Akari City (Tp.HCM), Southgate (Long An) và Cần Thơ nhằm hoàn thành kế hoạch đã đề ra. Mặc dù thị trường có nhiều biến động, tuy nhiên doanh nghiệp này vẫn tự tin dòng sản phẩm thiết yếu nhắm đến nhu cầu ở thực vẫn sẽ được đón nhận trong thời gian tới.
Được biết, Nam Long vừa ký biên bản ghi nhớ (MOU) với các nhà quy hoạch và phát triển đô thị hàng đầu từ Úc là Conybeare Morrison (CM+) và WhiteCorp, đánh dấu bước đầu hiện thực hóa tầm nhìn 2030 - trở thành tập đoàn bất động sản tích hợp và sáng tạo hàng đầu Việt Nam và khu vực. Theo đó, CM+ sẽ tham gia vào dự án Waterpoint và Izumi City (tên thương mại của dự án Dong Nai Waterfront) ở vai trò tư vấn thiết kế đô thị, và WhiteCorp sẽ là nhà tư vấn thành phố thông minh tại dự án Izumi City.