10:43 23/03/2021

Nam Long vào Top 10 công ty bất động sản uy tín 2021

Phạm Vinh

Việc nhiều năm liền được vinh danh trong bảng xếp hạng “Top 10 Chủ đầu tư Bất động sản uy tín” là minh chứng cho sự phát triển vững mạnh của Nam Long

Trong năm 2020, các hoạt động kinh doanh, triển khai dự án của Nam Long liên tục nhận được sự chú ý của thị trường và ghi nhận những kết quả tích cực.
Trong năm 2020, các hoạt động kinh doanh, triển khai dự án của Nam Long liên tục nhận được sự chú ý của thị trường và ghi nhận những kết quả tích cực.

Vượt qua những thăng trầm của nền kinh tế nói chung, thị trường bất động sản nói riêng, cụ thể là hiểm họa tự nhiên đến từ đại dịch Covid-19, Nam Long vẫn duy trì được mức tăng trưởng ổn định.

Nam Long vào Top 10 công ty bất động sản uy tín 2021 - Ảnh 1.

Nguồn: Vietnam Report, Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2021, tháng 3/2021.

Kết thúc 2020, Nam Long đạt doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt là 2.217 tỷ đồng và 835 tỷ đồng vượt 46% kế hoạch doanh thu và vượt 3% kế hoạch lợi nhuận, doanh số pre-sales (đặt chỗ trước) khoảng 3.800 tỷ từ hoạt động triển khai cùng lúc 3 khu đô thị quy mô lớn Mizuki Park (26ha - Bình Chánh), Akari (8,5ha - Bình Tân) và 165ha giai đoạn 1 của Waterpoint (355ha - Long An).

Kết quả kinh doanh trên là một trong các cơ sở đánh giá quan trọng của công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo VietNamNet để chấm điểm và công bố "Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản năm 2021".

Bảng xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; và (3) Khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 2/3/2021.

Đây là kết quả nghiên cứu độc lập của đơn vị công bố, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Những công ty có mặt trong các danh sách này đều có năng lực tài chính ổn định, có kinh nghiệm hoạt động trong ngành, thương hiệu được nhiều người tin tưởng và đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành bất động sản Việt Nam trong thời gian vừa qua. Những doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh có thể kể đến như: Vinhomes, Novaland, Ecopark, Nam Long, Đất Xanh, Hưng Thịnh,…

Chia sẻ thêm về kế hoạch 2021, ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng giám đốc Nam Long Land, cho biết sẽ duy trì tăng trưởng ở mức 20-25% cho riêng mảng kinh doanh cốt lõi phát triển nhà ở, tiếp tục mở bán các dự án thành phần và các dòng sản phẩm cao cấp trong các khu compound của những khu đô thị đã triển khai như Waterpoint, Mizuki Park, giai đoạn 2 Akari City và bắt đầu bán những sản phẩm đầu tiên của khu đô thị Izumi City (dự án Waterfront đổi tên, 170 ha, Đồng Nai) và Nam Long Cần Thơ (43ha, Cần Thơ).

"Nam Long hiện có quỹ đất sạch 700ha, đang hưởng lợi gia tăng giá trị lớn theo hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng yếu cấp quốc gia; thêm vào đó, mảng phát triển quỹ đất cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm các quỹ đất mới phù hợp với việc phát triển các dòng sản phẩm hoặc khu đô thị các khu vực kinh tế trọng điểm. Đồng thời, mảng bất động sản thương mại và dịch vụ được chú trọng phát triển để tạo nên hệ thống hạ tầng xã hội ngay chính trong các dự án đô thị, phục vụ nhu cầu sống- làm việc- vui chơi-mua sắm-giáo dục không chỉ cho cư dân Nam Long mà còn cho cộng đồng, khu vực xung quanh, giúp tăng giá trị cho các sản phẩm của Nam Long, gián tiếp tăng lợi ích cho khách hàng và các nhà đầu tư", ông Sơn cho biết thêm.

Theo giới phân tích, năm 2021 là năm được nhìn nhận khá thuận lợi cho Nam Long. Việc bàn giao 1.200 căn Akari, 180 lô đất nền Cần Thơ và 600 căn Southgate (Waterpoint Giai đoạn 1) sẽ thúc đẩy doanh thu, từ đó thúc đẩy lợi nhuận cho Nam Long trong năm 2021.

Ngoài việc bàn sản phẩm tại các dự án Akari, Southgate, Cần Thơ và thoái vốn dự án Đại Phước, khoản lãi từ lợi thế thương mại tại Waterfront sẽ làm dấu ấn lợi nhuận của Công ty thêm sắc nét.

Việc nhiều năm liền được vinh danh trong bảng xếp hạng "Top 10 Chủ đầu tư Bất động sản uy tín" là minh chứng cho sự phát triển vững mạnh của Nam Long bất chấp những thách thức của ngành trong thời gian qua. Đây cũng là động lực để tập đoàn hướng đến trở thành Top các nhà phát triển khu đô thị tích hợp hàng đầu Việt Nam.