Nam Phi cảnh báo nạn vé World Cup giả

Huy Anh

19/05/2010, 09:46

FIFA đã ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất trên vé vào cửa, như mã vạch, biểu tượng ba chiều của World Cup 2010

Ảnh minh họa: Msn.
Ảnh minh họa: Msn.

Bộ trưởng Thương mại Nam Phi, Rob Davies, cảnh báo người hâm mộ không nên mua vé xem các trận đấu của World Cup 2010 từ dân phe cũng như những đại lý không được ủy quyền.

Tờ Independent dẫn lời ông Rob Davies cho hay, Ban tổ chức World Cup 2010 cùng Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) hiện rất lo ngại việc người hâm mộ có thể mất tiền oan, do mua vé từ những nguồn này.

"Chúng tôi lo ngại rằng người hâm mộ có thể bị tổn hại khi mua vé từ những nguồn không được FIFA cho phép, ông Rob Davies nói. “Người hâm mộ có thể mất tiền oan cho vé mà họ đã mua hoặc rơi vào tình huống không nhận được vé dù đã trả tiền”.

Để chống nạn vé giả, FIFA đã ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất trên vé vào cửa, như mã vạch, logo ba chiều của World Cup 2010.

Ngoài ra, theo lời Bộ trưởng Thương mại Nam Phi, Ban tổ chức World Cup 2010 sẽ bố trí thêm nhiều cửa kiểm soát vé điện tử ở 10 sân vận động, nơi sẽ diễn ra các trận cầu trong World Cup 2010.

Chỉ còn hơn ba tuần nữa là World Cup 2010 sẽ chính thức khởi tranh, FIFA cho hay 2,5 triệu chiếc vé trong tổng số 3 triệu chiếc đã được bán.

Để bán nốt những chiếc vé còn lại, FIFA mới đây đã cho phép bán vé tại các siêu thị cũng như trung tâm thương mại lớn ở Nam Phi.

Trước đó, một lượng lớn vé World Cup 2010 đã bị trả lại hoặc đã đăng ký mua nhưng không được thanh toán tiền, trong đó có cả vé mà các nhà tài trợ World Cup lần này đăng ký mua.

Tình hình an ninh trật tự tại Nam Phi không đảm bảo, giá khách sạn, phương tiện giao thông, các mặt hàng thiết yếu... tăng mạnh có thể là những nguyên nhân khiến các cổ động viên của nhiều quốc gia, nhất là của Đức, đã trả lại vé.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy