
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
Khánh Huyền
25/07/2022, 13:56
Ngày 23/7/2022, tại lễ công bố Thương hiệu xuất sắc châu Á 2022, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân (NCB) được vinh danh “Top 10 Thương hiệu xuất sắc Châu Á”...
Giải thưởng này là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng trong suốt một năm qua của NCB, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bên cạnh việc duy trì kết quả kinh doanh khả quan, NCB liên tục thích ứng, chuyển mình linh hoạt với nhiều thay đổi tích cực như ra mắt dịch vụ ngân hàng số NCB IziMobile, thực hiện các hoạt động gắn với mục tiêu phát triển bền vững mang lại giá trị cho cộng đồng. Từ đó, NCB từng bước củng cố vị thế thương hiệu trong ngành tài chính ngân hàng.
Đại diện NCB cho biết: “Chúng tôi vui mừng và tự hào khi tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng này. Điều này chứng minh rằng, các định hướng hoạt động của NCB là đúng đắn, giúp ngân hàng gặt hái được nhiều thành công cả về kết quả kinh doanh lẫn hình ảnh thương hiệu. Các sản phẩm số hóa của NCB được “may đo” theo đúng nhu cầu của khách hàng, NCB đã lan tỏa cảm hứng ngân hàng số, dần dần thay đổi thói quen giao dịch ngân hàng của hàng triệu khách hàng. Nhờ vậy, hàng triệu khách hàng thường xuyên giao dịch trên các kênh điện tử của NCB”.
Lễ công bố “Thương hiệu xuất sắc châu Á 2022” do Viện nghiên cứu Kinh tế Châu Á phối hợp với Liên hiệp Khoa học phát triển doanh nghiệp Việt Nam tổ chức nhằm vinh danh những doanh nghiệp xuất sắc, thương hiệu uy tín, dẫn đầu trong các lĩnh vực, ngành nghề có những đóng góp tích cực cho nền kinh tế đất nước, được người tiêu dùng cả nước tín nhiệm.
Giải thưởng này được tổ chức hàng năm với nhiều tiêu chí lựa chọn nghiêm ngặt và quá trình bầu chọn khắt khe, để nhận được giải thưởng này, các ứng viên phải vượt qua nhiều vòng đánh giá như kiểm toán tài chính; đánh giá dữ liệu doanh nghiệp và thương hiệu trong nhiều năm; phỏng vấn và bỏ phiếu kín bởi hội đồng tư vấn.
Chia sẻ tại sự kiện, đại diện Viện nghiên cứu Kinh tế châu Á đánh giá NCB là doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh, phát triển bền vững, với nhiều thành tựu kinh doanh nổi bật cũng như có nhiều hoạt động tích cực đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Đồng thời, NCB cũng là thương hiệu tiên phong triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số nổi bật, tạo dựng thói quen giao dịch ngân hàng số tới hàng triệu khách hàng tại Việt Nam.
Trước đó, ngày 16/7/2022, NCB nhận giải “Top 10 nhãn hiệu hàng đầu” do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng.
Ngày 7/11, gần 500 doanh nghiệp xuất nhập khẩu đã tham dự Diễn đàn MB Economic Insights lần thứ 11, nơi quy tụ các chuyên gia kinh tế hàng đầu trong nước và quốc tế để cùng thảo luận về bối cảnh thương mại toàn cầu và các giải pháp chủ động thích ứng, nhằm duy trì đà tăng trưởng vững chắc trong năm 2026…
Hàng chục câu hỏi từ thực tiễn đã được các doanh nghiệp xuất nhập khẩu đặt ra tại Diễn đàn MB Economic Insights 2025, xoay quanh các vấn đề nóng như biến động tỷ giá, chính sách thuế đối ứng từ Hoa Kỳ, chiến lược phòng ngừa rủi ro tài chính, cũng như giải pháp tín dụng phù hợp theo từng ngành hàng. Những trao đổi thẳng thắn, sát thực tiễn đã tạo nên diễn đàn cởi mở, thực chất và giàu giá trị ứng dụng cho cộng đồng doanh nghiệp…
Danh sách này đóng vai trò quan trọng trong việc xác định các khoáng sản có thể bị áp thuế quan theo Mục 232 của Luật Thương mại Mỹ nhằm bảo vệ an ninh quốc gia...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: