
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 27/10/2025
Quỳnh Anh
17/05/2019, 08:00
Cùng với sự phát triển không ngừng của dịch vụ ngân hàng, khách hàng đang ngày càng về đúng vị trí "thượng đế" của mình khi giao dịch
Cùng với sự phát triển không ngừng của dịch vụ ngân hàng, khách hàng đang ngày càng về đúng vị trí "thượng đế" của mình khi giao dịch. Dễ thấy nhất là chúng ta đã ngày càng quen với khái niệm ưu đãi từ ngân hàng.
Về phía ngân hàng, các ưu đãi cũng liên tục được gia tăng đầu tư về chất để đáp ứng đúng tâm lý và nhu cầu của khách hàng. Chẳng hạn như chương trình gửi tiết kiệm càng nhiều nhận quà càng giá trị mà Ngân hàng Quốc tế (VIB) đang triển khai với quà tặng từ các thương hiệu nổi tiếng và đa dạng cách thức tham gia cho khách hàng.
Chương trình ưu đãi hấp dẫn, sản phẩm dịch vụ thiết thực
Chất lượng dịch vụ khách hàng ngành ngân hàng đã cải thiện rất nhiều theo thời gian, có thể thấy ngay từ việc chào đón và hướng dẫn tận tình cho khách hàng từ cửa phòng giao dịch so với việc cơ chế hành chính gây cảm giác phiền hà trước đây. Hoặc nếu là khách hàng quay lại từ lần thứ 2, việc nhớ tên khách hàng ngay trong lời chào hỏi đầu tiên của nhân viên ngân hàng cũng không còn là chuyện hiếm.
Chị Lan Hương (Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh) cho biết: "Tôi có gửi tiết kiệm tại ngân hàng VIB gần nhà. Bất cứ khi nào đến đây, tôi cũng có cảm giác như ở nhà vì các bạn chào đón rất chu đáo, nắm rõ những giao dịch tôi từng sử dụng và tư vấn cho nhu cầu của tôi rất chuyên nghiệp và tận tình".
Các chương trình ưu đãi của ngân hàng liên tục thay đổi theo hướng đáp ứng ngày càng đúng tâm lý và nhu cầu của khách hàng. Với những khách hàng tiết kiệm, các ngân hàng đã bắt đầu tặng quà có thương hiệu thay vì là các loại quà tặng sản xuất đại trà.
Chẳng hạn như với chương trình gửi tiết kiệm càng nhiều nhận quà càng giá trị của VIB, các thương hiệu uy tín như Nón Sơn, Lego, American Tourister đã có mặt trong danh sách quà tặng dành cho khách hàng gửi tiết kiệm.
Theo đó, chỉ cần gửi thêm hoặc gửi mới từ 100 triệu đồng và kỳ hạn 6 tháng trở lên tại VIB, khách hàng sẽ được nhận ngay các phần quà hấp dẫn như: vali du lịch American Tourister, gói bảo hiểm sức khoẻ cá nhân, bộ ấm trà Minh Long, bộ đồ chơi Lego sáng tạo, ô tự động và mũ bảo hiểm thời trang.
Khách hàng cũng có thể gửi tiền bất cứ lúc nào, không giới hạn không gian và khoảng cách thông qua website ngân hàng số www.vib.com.vn hay ứng dụng MyVIB.
Quà tặng khi gửi theo hình thức này sẽ được quy đổi thành tiền mặt và chuyển ngay vào tài khoản thanh toán của khách hàng mở tại VIB, với các mức tiền 250.000 đồng, 500.000 đồng hoặc 2,5 triệu đồng tùy theo giá trị tiền gửi.
Sản phẩm dịch vụ ngân hàng cũng ngày ngày càng đa dạng và mang lại lợi ích thiết thực cho người dùng. Từ lãi suất tiết kiệm hấp dẫn đến ưu đãi cộng thêm cho khách gửi tiết kiệm, từ tài khoản thanh toán với mạng lưới ATM liên kết giữa các ngân hàng đến việc ưu đãi phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền,...
Gần đây nhất có chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí chuyển tiền trực tuyến và rút tiền ATM của VIB, giúp khách hàng tiết kiệm tiền triệu mỗi năm.
Không gian giao dịch khang trang, ngân hàng trực tuyến tiện lợi
Song song với việc mở rộng mạng lưới thông qua tăng số điểm giao dịch, các ngân hàng còn đầu tư nhiều cho việc cải tạo không gian giao dịch của các chi nhánh hiện hữu, mang đến không gian giao dịch khang trang, rộng rãi, tạo sự thoải mái tối đa cho khách hàng.
Đồng thời, các ngân hàng cũng đẩy mạnh ngân hàng số và từng bước đã khẳng định mình với sự ghi nhận từ các tổ chức quốc tế. Gần đây, Ngân hàng số của VIB vừa được The Asset vinh danh là ngân hàng số của năm trong 2 năm liên tiếp 2017 và 2018.
Trên nền tảng ngân hàng số, khách hàng dễ dàng thực hiện hàng trăm loại dịch vụ, từ thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông, bảo hiểm hàng tháng cho đến chuyển tiền nhanh trong vòng 5 phút cho các tài khoản ở ngân hàng khác.
Khi các ngân hàng ngày càng chú trọng hơn đến từng giao dịch với khách hàng, khách hàng sẽ được hưởng lợi đầu tiên. Tuy nhiên, theo chiều ngược lại, ngân hàng cũng đang có lời giải hiệu quả cho bài toán win - win khi đây là yếu tố lôi cuốn khách hàng, khiến họ trở nên gắn bó, giao dịch nhiều hơn và sẽ giới thiệu ngân hàng tới nhiều đối tượng khác, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngân hàng.
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: