
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 26/12/2025
Thùy Linh
11/08/2017, 13:00
Hỗ trợ như thế nào để mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng doanh nghiệp là câu hỏi nhiều ngân hàng đang đặt ra
Với sự phát triển nhanh của khối doanh nghiệp nhỏ và vừa, việc hỗ trợ đồng hành cùng doanh nghiệp đang được nhiều ngân hàng thực hiện để duy trì được mối quan hệ hợp tác lâu dài. Tuy nhiên, hỗ trợ như thế nào để mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng doanh nghiệp là câu hỏi nhiều ngân hàng đang đặt ra.
Theo khảo sát mới được CPA Australia công bố đầu năm 2017, các doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam nằm trong số những doanh nghiệp đang tăng trưởng nhanh nhất và tự tin nhất trong khu vực. 89% các doanh nghiệp nhỏ báo cáo tăng trưởng trong vòng 12 tháng qua và 94% kỳ vọng sẽ tăng trưởng trong 12 tháng tới.
Song hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp là vai trò của các tổ chức tín dụng -những người cung cấp vốn. Sự thành công của doanh nghiệp ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả hoạt động của ngân hàng.
Do đó, các ngân hàng đã và đang đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cụ thể như các ưu đãi về sản phẩm và dịch vụ, các chương trình đào tạo, hội thảo nhằm nâng cao năng lực quản trị cho doanh nghiệp…
“Tuy nhiên, liệu những hỗ trợ của các ngân hàng dành cho doanh nghiệp liệu đã đủ và thiết thực?”, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng giám đốc Maritime Bank, chia sẻ sự trăn trở của mình trong quá trình đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.
“Bằng những kinh nghiệm và thế mạnh của ngân hàng, một “doanh nghiệp lớn” trên thị trường, chúng tôi luôn muốn tìm kiếm và mang đến những hỗ trợ hiệu quả hơn nữa, thiết thực hơn nữa để giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có được thêm lực đẩy, phát triển bền vững hơn”, ông Quang cho biết.
Tại buổi hội thảo “Partnership Marketing - Kết nối để lớn mạnh”, ông Huỳnh Bửu Quang đã giới thiệu giải pháp toàn diện mới dành cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ: Cộng đồng JOY - Maritime Bank.
Lần đầu tiên được một ngân hàng khởi xướng tại Việt Nam, Cộng đồng JOY - Maritime Bank sẽ mang đến cho các thành viên – doanh nghiệp vừa và nhỏ - những kết nối giá trị với hàng triệu khách hàng, đối tác tiềm năng.
Các doanh nghiệp trong cộng đồng sẽ có cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình đến với 1,5 triệu khách hàng cá nhân của Maritime Bank. Không chỉ dừng lại ở đó, Maritime Bank còn hỗ trợ doanh nghiệp thu hút thêm khách hàng mới thông qua các hoạt động xây dựng thương hiệu và truyền thông.
Ở bước đầu thực hiện, Maritime Bank tài trợ miễn phí cho doanh nghiệp trong việc xây dựng website, quảng bá thương hiệu trên các kênh truyền thông hiệu quả nhất hiện nay đồng thời quảng cáo tại hệ thống các chi nhánh của Maritime Bank tại Hà Nội và Tp.HCM, từ đó giúp khách hàng thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
Anh Lê Quốc Long, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh của thương hiệu thiết kế Veston Duy Nguyễn chia sẻ: “Việc có được một cộng đồng để doanh nghiệp vừa và nhỏ kết nối cùng khách hàng và doanh nghiệp khác là mong muốn của không chỉ của riêng tôi mà còn của nhiều doanh nhân khác. Cộng đồng JOY-Maritime Bank sẽ giúp chúng tôi có được những kết nối giá trị để phát triển bền vững trong tương lai”.
* Thông tin chi tiết:
Website: www.congdongjoy.msb.com.vn
Hotline: 0979 634653 (Hà Nội) - 0985 778298 (Tp.HCM).
Tại nhiều nước thuộc khối eurozone, tiền giấy vẫn là phương thức thanh toán phổ biến nhất cả về số lượng và giá trị giao dịch...
Tỷ giá đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đang trên đà tăng mạnh, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng sau 15 tháng không vượt qua được ngưỡng tâm lý quan trọng 7 nhân dân tệ đổi 1 USD...
Đi qua những biến động khó lường của thương mại toàn cầu năm 2025, xuất nhập khẩu lần đầu tiên tiến sát kỷ lục 900 tỷ USD. Kết quả này phản ánh mức độ hội nhập sâu rộng, gia tăng nguồn thu và việc làm cũng như cải cách mạnh mẽ của ngành hài quan…
Ngân hàng Sacombank vừa ra mắt nhận diện thương hiệu mới. Theo đó, logo Sacombank hiện diện một cách nhất quán trên mọi điểm chạm - từ không gian giao dịch truyền thống đến các kênh giao dịch số, nền tảng mạng xã hội đến các hoạt động gắn kết cộng đồng - như một biểu tượng của niềm tin và sự đồng hành…
Trong bối cảnh nhu cầu vay tiêu dùng ngày càng đa dạng, trải nghiệm khách hàng trở thành yếu tố then chốt để xây dựng niềm tin và gắn kết dài hạn. FE CREDIT hiện thực hóa chiến lược ‘lấy khách hàng làm trọng tâm’ qua các sản phẩm tài chính đa dạng, minh bạch và những chương trình ưu đãi mang lại giá trị thực cho khách hàng.
Doanh nghiệp niêm yết
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: