Ngân hàng hợp tác toàn diện với nhà xuất khẩu cà phê

Vân Anh

23/10/2008, 10:23

Ngân hàng Quân đội sẽ hợp tác toàn diện với Công ty Cổ phần Đầu tư và Xuất nhập khẩu cà phê Tây Nguyên

Ngày 22/10, Ngân hàng Quân đội (MB) ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Công ty Cổ phần Đầu tư và Xuất nhập khẩu cà phê Tây Nguyên (VINACFBMT).

Theo nội dung thỏa thuận, MB và các công ty vị thành viên trong lĩnh vực bất động sản, bảo hiểm, chứng khoán… sẽ ưu tiên hợp tác về đầu tư, cung ứng các sản phẩm về tín dụng, tiền gửi, ngoại hối và các dịch vụ tài chính khác như tư vấn tài chính, các dịch vụ bảo hiểm… cho VINACFBMT.

Ngược lại, VINACFBMT cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để MB trở thành một trong những định chế tài chính quan trọng của công ty này trong việc cung cấp đồng bộ các dịch vụ tài chính, đầu tư phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư trong thời gian tới.

Ngay sau thỏa thuận hợp tác trên được ký kết, MB sẽ cấp hạn mức tín dụng lên tới 25 triệu USD để phục vụ cho các hoạt động thu mua, chế biến và xuất khẩu cà phê của VINACFBMT. Thỏa thuận này cũng nằm trong chiến lược của MB dành 1.000 tỷ đồng cho vay đối với hoạt động xuất khẩu cà phê niên vụ 2008 – 2009.

*Tính đến 30/9, tổng tài sản của MB đạt trên 31.000 tỷ đồng, có 85 điểm giao dịch trên toàn quốc, có 4 công ty thành viên, gồm: Công ty Chứng khoán Thăng Long (TSC), Công ty Quản lý quỹ đầu tư Hà Nội (HFM), Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản (AMC) và Công ty bất động sản (MB Land).

VINACFBMT hiện là nhà xuất khẩu cà phê nhân lớn nhất Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu cà phê xấp xỉ 20% tổng kim ngạch xuất khẩu cà phê cả nước. Hàng năm công ty này thu mua và xuất khẩu khoảng 40% - 50% sản lượng cà phê của tỉnh Đắc Lắc.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy