Ngân hàng hợp tác với bảo hiểm: Lợi ích cho ba bên

P.V

26/02/2018, 14:00

Việc hợp tác giữa các ngân hàng và các công ty bảo hiểm vẫn được đánh giá sẽ chiếm nhiều lợi thế trong thời gian tới

NCB và Bảo Việt sẽ triển khai chương trình hợp tác ra mắt thị trường gói dịch vụ được kết nối giữa sản phẩm ngân hàng và dịch vụ bảo hiểm.
NCB và Bảo Việt sẽ triển khai chương trình hợp tác ra mắt thị trường gói dịch vụ được kết nối giữa sản phẩm ngân hàng và dịch vụ bảo hiểm.

Việc hợp tác giữa các ngân hàng và các công ty bảo hiểm vẫn được đánh giá sẽ chiếm nhiều lợi thế trong thời gian tới, nhờ những lợi ích mà kênh phân phối này mang lại cho các bên tham gia: Khách hàng, doanh nghiệp bảo hiểm và ngân hàng.

Trên thực tế, với sự chuyển dịch dần theo hướng tăng nguồn thu phí tín dụng để nâng cao hệ số an toàn, nâng cao hiệu quả trong kinh doanh đang diễn ra ngày càng rõ nét, thì việc hợp tác giữa các ngân hàng và các công ty bảo hiểm (còn gọi là bancassurance) là xu thế tất yếu.

Tại Việt Nam, kênh phân phối bancassurance cũng được đánh giá sẽ chiếm nhiều lợi thế trong thời gian tới. Về phía ngân hàng, dù thu nhập chủ yếu vẫn đến từ hoạt động tín dụng nhưng trong tương lai xu hướng thu nhập từ hoạt động dịch vụ sẽ gia tăng.

Do vậy, việc bán chéo sản phẩm đặc biệt là trong lĩnh vực bảo hiểm sẽ góp phần tăng tỷ trọng hoạt động dịch vụ cho các ngân hàng.

Bancassurance cũng được giới chuyên gia đánh giá là kênh phân phối bảo hiểm quan trọng giúp ngành bảo hiểm có thể tiếp cận những phân khúc khách hàng lớn hơn và có cơ hội chiếm lĩnh thị trường bảo hiểm tại Việt Nam.

Trong khi đó, khách hàng sẽ có thêm lựa chọn về sản phẩm tài chính và dễ dàng tiếp cận dịch vụ bảo hiểm, từ đó tăng thêm sự hài lòng và tin cậy đối với ngân hàng. Đặc biệt, trên cơ sở dữ liệu đánh giá nhu cầu của người dùng, ngân hàng sẽ cung cấp dịch vụ tài chính trọn gói giúp khách hàng có thể chủ động hoạch định kế hoạch tài chính trong hiện tại và tương lai tốt hơn.

Trong xu hướng chung, thời gian gần đây việc hợp tác giữa doanh nghiệp bảo hiểm và ngân hàng đang diễn ra khá sôi nổi. Nhiều ngân hàng liên tục thực hiện ký kết hợp tác với các doanh nghiệp bảo hiểm lớn nhằm mục đích phân phối các sản phẩm bảo hiểm đến các khách hàng hiện có của mình.

Mới đây nhất, trong tháng 2/2018, Ngân hàng Quốc Dân (NCB) cùng Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã tiến hành ký kết hợp đồng hợp tác phân phối độc quyền gói sản phẩm tài chính - bảo hiểm sức khỏe "Đặc quyền phái đẹp".

Theo thỏa thuận hợp tác, NCB và Bảo Việt sẽ triển khai chương trình hợp tác ra mắt thị trường gói dịch vụ được kết nối giữa sản phẩm ngân hàng và dịch vụ bảo hiểm, tăng cường công tác bán chéo nhằm đa dạng hóa kênh phân phối, giúp khách hàng có thể nhanh chóng tiếp cận và sử dụng các gói sản phẩm phù hợp.

Hai bên cam kết tất cả các gói sản phẩm của "Đặc quyền phái đẹp" cung cấp tới quý khách hàng đều được phục vụ bởi đội ngũ chuyên gia và nhân viên giàu kinh nghiệm, đầy nhiệt huyết.

Cùng 4 gói sản phẩm Vui Sống, Thanh Xuân, Cho Con, Tri Ân, khách hàng của NCB sẽ được trải nghiệm những lợi ích chuyên biệt: miễn phí phát hành, phí duy trì thẻ ATM có in hình tự chọn của bản thân, sở hữu thẻ NCB Visa miễn phí thường niên năm đầu và miễn phí sở hữu gói Tài khoản, Dịch vụ Ngân hàng điện tử NCB.

Ngoài những lợi ích từ các dịch vụ tài chính của NCB (thẻ ATM, NCB Visa, dịch vụ ngân hàng điện tử), gói Cho Con và Tri Ân còn đem tới sản phẩm bảo hiểm sức khỏe dành cho hai người lên tới 1 tỷ đồng.

Theo ông Lê Thanh Hải - Giám đốc Khối bán lẻ ngân hàng NCB: "Với định hướng bán lẻ, lấy khách hàng làm trung tâm, NCB chuyển trọng tâm hoạt động vào việc chuẩn hóa và đổi mới quy trình dịch vụ, sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính. NCB tin tưởng rằng lần hợp tác này sẽ tạo thêm được nhiều sản phẩm, dịch vụ mới và nhiều lợi ích cho các bên tham gia, tối ưu hóa thế mạnh của mỗi bên và cùng nhau phát triển trong tương lai".

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy