10:59 18/08/2011

Ngân hàng nhắc nợ qua tin nhắn

Hoàng Vũ

Trước thời điểm đáo hạn khoản vay 7 ngày ngân hàng sẽ nhắn tin tới khách hàng nhắc nợ

Theo VietinBank, dịch vụ này cũng sẽ giúp ngân hàng tăng khả năng kiểm soát hoạt động tín dụng, hạn chế rủi ro tín dụng.
Theo VietinBank, dịch vụ này cũng sẽ giúp ngân hàng tăng khả năng kiểm soát hoạt động tín dụng, hạn chế rủi ro tín dụng.
Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) bắt đầu triển khai dịch vụ nhắc nợ tự động qua tin nhắn SMS đối với khách hàng doanh nghiệp từ ngày 18/8.

Theo VietinBank, dịch vụ này nhằm giúp khách hàng doanh nghiệp vay vốn nắm rõ thông tin về tài khoản, chủ động trả nợ theo lịch đã thỏa thuận tại hợp đồng tín dụng.

Sử dụng dịch vụ này, khách hàng vay vốn tại VietinBank sẽ chủ động nắm được thời gian trả nợ thông qua tin nhắn nhắc nợ do ngân hàng gửi đến; qua đó, chủ động kiểm soát nguồn vốn, rút ngắn dần những khoản nợ trả chậm, tạo thói quen thanh toán đúng hạn.

Trước đó, ngân hàng này cũng đã triển khai dịch vụ nhắc nợ tự động qua tin nhắn đối với khách hàng cá nhân.

VietinBank sẽ gửi tin nhắn nhắc nợ theo hợp đồng đã ký kết đến số thuê bao điện thoại di động khách hàng trước thời điểm đáo hạn khoản vay là 7 ngày.

Khách hàng có thể đăng ký tối đa 5 số thuê bao di động khác nhau cùng nhận tin nhắn nhắc nợ cho mỗi tài khoản tiền vay. Thời gian hệ thống gửi tin nhắn được quy định là từ 7h - 23h hàng ngày.