Ngân hàng Quân đội khai trương chi nhánh tại Lào

Thảo Vân

31/12/2010, 14:44

Ngân hàng Quân đội chính thức khai trương chi nhánh tại Lào, khởi đầu chiến lược mở rộng mạng lưới tại bán đảo Đông Dương

Ngày 30/12, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) chính thức khai trương hoạt động chi nhánh Lào (MB Lào), đánh dấu bước khởi đầu chiến lược mở rộng mạng lưới tại bán đảo Đông Dương.

MB Lào là đơn vị trực thuộc MB, có vốn đầu tư ban đầu là 12 triệu USD, có con dấu riêng và hoạt động tuân theo pháp luật Lào. Chi nhánh này sẽ phục vụ các đối tượng doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Lào, các doanh nghiệp và pháp nhân Lào; các khách hàng cá nhân là người Việt Nam tại Lào và người Lào.

MB Lào sẽ hoạt động trên phạm vi toàn bộ lãnh thổ và thực hiện các nghiệp vụ của ngân hàng theo ủy quyền của MB như: nhận tiền gửi, phát hành chứng chỉ tiền gửi, giấy tờ có giá, vay vốn của các tổ chức tín dụng… các dịch vụ chiết khấu, bảo lãnh, ngoại hối, thanh toán quốc tế…; cũng như cung cấp các sản phẩm về cho vay ngắn, trung và dài hạn để đáp ứng nhu cầu đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh và tài trợ cho hoạt động xuất nhập khẩu của các tổ chức kinh tế; cho vay vay tiêu dùng, cho vay kinh doanh thương mại, hoạt động đầu tư, dịch vụ kiều hối, dịch vụ thẻ...đối với các cá nhân.

Về kế hoạch trên, MB cho biết dự kiến đến hết năm 2015, MB Lào phấn đấu sẽ nằm trong Top 5 chi nhánh ngân hàng nước ngoài có tổng tài sản lớn nhất tại đây.

MB Lào đặt trụ sở tại Tòa nhà Patuxay, số 86, đại lộ Kaysone Phomvihane, thủ đô Viêng Chăn.

Tại lễ khai trương, MB cũng đã ký kết hợp tác toàn diện với các công ty lớn của Lào là Unitel (liên doanh giữa Viettel Global và LAT của Lào), Công ty PV oil, Công ty Phou Luong.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy