Ngành du lịch giới thiệu nhiều trải nghiệm hè đặc biệt
Tường Bách
30/05/2025, 08:40
Những sản phẩm du lịch mới cùng với chính sách kích cầu thích đáng không chỉ giúp tăng lượng khách nội địa và quốc tế mà còn góp phần phục hồi và phát triển bền vững ngành du lịch sau những giai đoạn khó khăn...
Rong mơ ở Vịnh Đầm Tre, Vườn Quốc Gia Côn Đảo.
Theo dữ liệu tìm kiếm trên Booking.com trong khoảng thời gian từ ngày 1/6 đến 31/7/2025, mùa hè năm nay, có tới 61% gia đình Việt lựa chọn đến các vùng biển và 59% thích khám phá thiên nhiên, theo sau là các chuyến du ngoạn đến những thành phố lớn (45%).
Theo đó, các điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất là Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc hay Vũng Tàu; các điểm xuất ngoại được ưa chuộng nhất có Singapore, Tokyo và Bangkok. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp các thành phố này góp mặt trong danh sách.
Bắt nhịp xu hướng thị trường, các đơn vị lữ hành lớn trên cả nước đã có phản ứng chính sách linh hoạt và chủ động. Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội, ông Phạm Văn Bảy, cho biết đơn vị này vừa chính thức triển khai chương trình “Trải nghiệm xanh - Chạm Hè chất” từ tháng 5 đến hết tháng 7/2025, giảm giá sâu cho nhóm khách gia đình, nhóm từ 3 người trở lên, tặng kèm vé tham quan các điểm đến gắn với thiên nhiên và giáo dục môi trường.
Rừng quốc gia Cúc Phương.
“Một trong những xu hướng rõ nét nhất của mùa hè 2025 là sự gia tăng mạnh mẽ của khách hàng đi theo nhóm. Đó có thể là gia đình đa thế hệ, nhóm bạn thân, nhóm đồng nghiệp cùng chung sở thích khám phá. Không chỉ giúp tối ưu chi phí, hình thức này còn mang lại trải nghiệm trọn vẹn và kết nối bền chặt hơn giữa các thành viên,” ông Phạm Văn Bảy đánh giá.
Bên cạnh đó, một điểm nhấn nhân văn mùa hè năm nay là hành trình “Tri ân lịch sử - Hành trình về Thành Cổ Quảng Trị” dành riêng cho các cựu chiến binh, cựu bộ đội sinh sống tại miền Bắc. Đây là tour miễn phí được Vietravel tổ chức vào cuối tháng Bảy, nhân dịp Ngày Thương binh Liệt sỹ. Ngoài tham quan Thành Cổ, chương trình còn có lễ tưởng niệm, gặp mặt giao lưu và các hoạt động chăm sóc sức khỏe tâm lý cho các cựu binh.
Tương tự, TSTtourist đồng thời triển khai các chương trình ưu đãi từ tháng 4 đến tháng 7/2025 với mức ưu đãi lên đến 900.000 đồng/khách cho nhóm từ 10 khách và tặng hơn 1.800 phần quà hấp dẫn dành cho khách đăng ký và thanh toán tour sớm. Theo đó, trong tuần lễ vàng áp dụng từ 1 - 28/6, du khách sẽ được ưu đãi lên đến 30% cho khách hàng thứ 5 khi đăng ký và thanh toán tour khu vực miền Bắc.
Hướng tới dòng khách cao cấp, năm nay, Flamingo Redtours cho ra mắt chùm tour khám phá các công viên vui chơi giải trí hàng đầu châu Á. Một trong những điểm cộng lớn của dòng sản phẩm là lịch trình được thiết kế khoa học, du khách sẽ được vui chơi không giới hạn.
Đối với những du khách có khả năng chi trả cao, muốn trải nghiệm các dịch vụ đẳng cấp, Flamingo Redtours đã phát triển dòng sản phẩm chuyên biệt “Đẳng cấp giới thượng lưu” với những trải nghiệm xứng tầm. Công ty cũng cá nhân hóa các sản phẩm du lịch theo nhu cầu và sở thích riêng của từng khách hàng.
Thành cổ Quảng Trị.
Sẵn sàng đón làn sóng du lịch nội địa, các địa phương cũng đã chuẩn bị các hoạt động, chuỗi lễ hội, chương trình văn hóa - nghệ thuật quy mô lớn nhằm thu hút và giữ chân du khách.
Tại Đà Nẵng, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) hứa hẹn thu hút hàng vạn lượt khách trong và ngoài nước. Năm nay, DIFF 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 31/5 - 12/7/2025 vào thứ 7 hàng tuần với chủ đề “Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới” (Danang - The New Rising Era). Với tổng cộng 6 đêm thi đấu, đây sẽ là mùa lễ hội pháo hoa dài nhất trong lịch sử tổ chức.
Nhằm giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước văn hóa “xứ trầm, biển yến”, Khánh Hòa sẽ tổ chức Lễ hội văn hóa - du lịch Biển năm 2025 với chủ đề “Nha Trang Say Hi”. Sự kiện dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 6, mang đến không gian văn hóa-giải trí sôi động, kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, cùng các hoạt động nổi bật như: diễu hành xe hoa, lễ hội đường phố, chương trình giao lưu văn hóa quốc tế, diễu hành carnaval và hoạt động thả giống thủy sản...
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng tung ra hàng loạt chương trình đặc sắc. Tại VinWonders Nha Trang, du khách được thưởng thức Tata Show kết hợp bắn pháo hoa 5 ngày/tuần, cùng chuỗi lễ hội như Cosplay, thả diều, Aquafest, lễ hội đèn lồng Wonder Lantern… trải dài từ tháng 6 đến tháng 8. Các chương trình biểu diễn âm nhạc dân gian hòa quyện vũ khúc hiện đại cũng góp phần mang đến không khí hè rực rỡ, sôi động.
City tour tại Thái Nguyên.
Dịp này, tại Bình Định cũng sẽ diễn ra lễ hội du lịch hè 2025, dự kiến khai mạc tối 13/6 tại TP. Quy Nhơn. Chương trình sẽ mang đậm bản sắc địa phương, kết hợp nghệ thuật dân gian và trải nghiệm hiện đại. Không nằm ngoài xu hướng, tỉnh Thái Nguyên cũng triển khai City tour kết nối các điểm du lịch trọng điểm như Khu liên hợp gang thép, di tích 915, làng nhà sàn Thái Hải, vùng chè Tân Cương... giúp du khách có thể khám phá trọn vẹn Thái Nguyên chỉ trong 1 - 2 ngày.
Với thị trường tour outbound, Công ty BenThanh Tourist giới thiệu loạt sản phẩm tour Singapore mới cho mùa hè năm nay, tập trung mở rộng điểm đến và nâng cấp trải nghiệm cho khách ở nhiều phân khúc. Ngoài các chương trình truyền thống, dòng sản phẩm trải nghiệm hải trình sang trọng vừa được tung ra gồm tour Singapore - Du thuyền 5 sao Star Voyager, tour Singapore - Malaysia - Du thuyền 5 sao Star Voyager.
Mùa hè năm nay, Tràng An Travel ưu đãi giảm giá lên tới 4 triệu đồng với nhiều hành trình đường dài như tour châu Âu (Tây Âu, Đông Âu, Bắc Âu, Nam Âu, Ý bay thẳng Vietnam Airlines từ tháng 7/2025), tour Mỹ, tour Nga, tour Ai Cập-Nam Phi-Maroc... cùng với chính sách giá cực tốt cho các tour du lịch Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) Thái Lan-Singapore,Thái Lan-Malaysia...
Tour Nga cũng có những tín hiệu tích cực hơn so với năm trước. Liên minh Nga của Hoàng Việt Travel đã bán hết chỗ cho 7 đoàn, mỗi đoàn 24 khách, đi tour Moskva - St. Petersburg bay thẳng, trong dịp hè. Một số đoàn phải đặt thêm vé vì nhu cầu lớn, khách hàng đã chờ chuyến bay thẳng từ lâu.
Du thuyền Star Voyager.
Như một tín hiệu lạc quan, 41% người Việt được hỏi dự định tăng ngân sách cho kỳ nghỉ hè, lượng khách săn tour giờ chót để có giá rẻ năm nay cũng ít hơn mọi năm. Theo khảo sát công bố hôm 21/5 của Booking.com, 88% phụ huynh xem du lịch là cơ hội để con cái được tiếp xúc với những nền văn hóa đa dạng và có thêm trải nghiệm phong phú. Trong khi đó, 59% mong muốn khám phá các món ăn mới và đặc sản địa phương.
Sự thay đổi trong tư duy này cũng được phản ánh rõ trong cách họ lên kế hoạch, với 58% phụ huynh Việt ưu tiên đi du lịch hàng năm, bất kể hoàn cảnh. 41% cho biết có dự định tăng ngân sách du lịch trong năm 2025 so với năm ngoái nhằm tạo ra những trải nghiệm có ý nghĩa và gắn kết hơn cùng người thân.
Khách hàng bị “sập bẫy” lừa đảo công nghệ cao nhiều nhất khi lên kế hoạch du lịch qua liên kết mạng
10:58, 28/05/2025
Tour du lịch xanh “chiếm sóng” hè 2025
11:04, 26/05/2025
Vé máy bay “dễ chịu”, doanh nghiệp hào hứng bán tour hè
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025 phát hành ngày 15/09/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Dự đoán 5 xu hướng thời trang Xuân - Hè 2026
Mùa thời trang nữ Xuân - Hè 2026 sắp tới, xu hướng thời trang đang nghiêng về phong cách kỳ lạ, maximalist hơn, khi người tiêu dùng tiếp tục theo đuổi chủ nghĩa cá nhân thông qua cách phối đồ, họa tiết, chất liệu và phụ kiện…
Một số loại vaccine đã sẵn sàng, hứa hẹn “kỳ tích” ngừa ung thư
Nền tảng mRNA cá nhân hóa là một trong những đấu trường cạnh tranh khốc liệt nhất của ngành dược phẩm hiện đại. Đây chính là công nghệ đã tạo nên tên tuổi của các gã khổng lồ như Moderna và BioNTech…
Ralph Lauren mở màn Tuần lễ thời trang New York
Ralph Lauren đã khởi động New York Fashion Week, diễn ra từ ngày 11 - 16/9 với hơn 60 show diễn, cùng một số bộ sưu tập được trình diễn dưới hình thức trực tuyến hoặc theo lịch riêng…
Châu Âu chính thức “siết” thời trang nhanh
Những tranh luận về tính khả thi và tác động của phụ phí tái chế chắc chắn sẽ còn tiếp diễn. Song, châu Âu đang phát đi thông điệp rõ ràng: ngành thời trang nhanh không thể tiếp tục phát triển bằng mọi giá…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: