Ngành du lịch TP.HCM tích cực tìm kiếm du khách từ Singapore, Lào

Mộc Minh

28/10/2023, 12:31

Thị trường Singapore luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP.HCM trong những năm gần đây. Thành phố cũng kỳ vọng đón thêm nhiều nguồn khách mới từ Lào…

Quảng bá sản phẩm du lịch Việt tại Singapore.
Quảng bá sản phẩm du lịch Việt tại Singapore.

Từ ngày 25 – 27/10/2023, ngành Du lịch TP.HCM đã quảng bá sản phẩm và dịch vụ du lịch mới tại Việt Nam - TP.HCM đến thị trường Singapore, tại hội chợ ITB Asia 2023 (Singgapore).

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, chương trình nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch đến các doanh nghiệp du lịch Singapore, tạo cơ hội giao lưu, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Singapore.

Bên cạnh đó, ngành du lịch TP.HCM cung cấp sản phẩm mới và dịch vụ du lịch, cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp  gặp gỡ các đối tác Singapore và quốc tế, tăng cường tương tác và mở rộng cơ hội cho các đối tác Singapore và Việt Nam.

TP.HCM tổ chức hội thảo kết hợp quầy trưng bày quảng bá điểm đến từ vật phẩm du lịch như như USB, thiệp gỗ, túi vải, nón lá, cẩm nang du lịch và cà phê Việt Nam...trải nghiệm các hoạt động thủ công truyền thống như nặn tò he và xếp lá dừa.

Sản phẩm du lịch thiết kế dành riêng cho thị trường Singapore như du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch golf, du lịch Bleisure - du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, du lịch học tập, du lịch sinh thái và các sản phẩm liên kết vùng. Đồng thời, TP.HCM cập nhật những thông tin về các quyền lợi thu hút đoàn khách MICE đến TP.HCM, thông tin lễ hội và sự kiện thành phố.

Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi cũng tham gia chương trình góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa, lịch sử đặc biệt của Việt Nam nói chung và người dân Củ Chi nói riêng đến với du khách quốc tế.

Du khách tìm hiểu sản phẩm du lịch Việt tại Singapore. Ảnh: PA.
Du khách tìm hiểu sản phẩm du lịch Việt tại Singapore. Ảnh: PA.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, Singapore là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp to lớn vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Năm 2019, Việt Nam đón gần 310.000 lượt khách du lịch Singapore, riêng TP.HCM đạt gần 290.000 lượt năm 2019; chiếm khoảng 3,3% tổng lượng khách quốc tế đến thành phố.

Cùng với thị trường Singapore, trước đó, Sở Du lịch TP.HCM đã tham gia Tuần lễ văn hóa du lịch tại Luông Pha Bang, Lào. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch TP.HCM tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường Lào, đồng thời mở rộng hợp tác kinh doanh với các đối tác trong lĩnh vực du lịch; tìm kiếm nguồn người mua chất lượng cho Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) năm 2024.

Hiện việc kết nối du lịch với Lào chủ yếu bằng 2 hình thức đường không và đường bộ nên việc khai thác phát triển du lịch đến thị trường Lào còn nhiều hạn chế, nhất là tuyến bay thẳng từ TP.HCM đi Lào.

 Qua sự kiện Tuần Văn hóa, Du lịch lần này một số doanh nghiệp kỳ vọng sẽ mở thêm 3 tuyến như tuyến thu hút khách thị trường châu Âu đi 3 nước Đông Dương gồm Việt Nam (TP.HCM) - Lào - Campuchia); tuyến du lịch liên vùng bằng đường bộ từ TP.HCM đi Tây Bắc và Lào; kết nối thêm tuyến bằng tàu cao tốc nối Lào và các tỉnh phía Nam Trung Quốc.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy