
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 31/10/2025
Tuấn Sơn
30/07/2022, 07:46
Chính thức có mặt trên thị trường từ năm 2008, chỉ sau gần 14 năm phát triển, Tập đoàn Hoa Sen đã trở thành top 3 nhà sản xuất và kinh doanh ống nhựa hàng đầu Việt Nam...
Nhờ sự cam kết mạnh mẽ, bền bỉ, kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bền vững; ngành Nhựa đã vững vàng vượt qua những khó khăn, thách thức để duy trì ổn định hoạt động và tăng trưởng trong kinh doanh, đón cơ hội phát triển sau đại dịch.
ĐÓN CƠ HỘI TĂNG TRƯỞNG SAU ĐẠI DỊCH
Theo Bộ Công Thương nhận định, bước sang năm 2022, triển vọng cho ngành nhựa rất thuận lợi nhờ việc Việt Nam ký kết hàng loạt các FTA thế hệ mới trong thời gian gần đây (như CPTPP, EVFTA, RCEP) giúp mở ra cơ hội thu hút đầu tư không chỉ ở các nước đối tác FTA mà cả các nước khác để đầu tư sản xuất hàng hóa tại Việt Nam nhằm tận dụng các cơ hội của FTA.
Ngành nhựa được dự báo sẽ duy trì nhịp tăng trưởng cao tới 15%/năm, các doanh nghiệp trong ngành này đã đề ra những chiến lược kinh doanh bền vững để đón bắt cơ hội phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid - 19 tác động đã làm đứt gãy các chuỗi cung ứng, sản xuất kinh doanh nhiều lĩnh vực, ngành nghề gặp khó khăn; nhưng từ năm 2020 - 2021 ngành nhựa vẫn duy trì khá tốt các hoạt động sản xuất, kinh doanh và tăng trưởng.
Cùng với xu hướng phát triển của ngành nhựa nói chung, ngành sản xuất nhựa xây dựng tại Việt Nam cũng có những bước tiến mạnh mẽ. Bộ Công Thương cũng chỉ rõ các yếu tố thúc đẩy sự phát triển như: Thị trường bất động sản và các dự án cơ sở hạ tầng quy mô lớn phục hồi; Kích thước cồng kềnh của các sản phẩm nhựa vật liệu xây dựng khiến vận chuyển khó khăn do đó sản phẩm nhập ngoại kém cạnh tranh; Thị hiếu tiêu dùng đặc trưng là những lợi thế giúp các công ty sản xuất nhựa vật liệu xây dựng không chịu nhiều cạnh tranh từ các công ty nước ngoài.
Cũng theo Quy hoạch phát triển ngành nhựa Việt Nam đến năm 2025 của Bộ Công thương, ngành nhựa sẽ chuyển dịch cơ cấu theo hướng giảm dần tỷ trọng các nhóm sản phẩm nhựa bao bì và nhựa gia dụng, tăng dần tỷ trọng nhóm nhựa vật liệu xây dựng và nhựa kỹ thuật có tính chất cơ lý đặc biệt chuyên dùng trong thi công công trình và hoạt động công nghiệp.
ỐNG NHỰA HOA SEN KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ TRÊN THỊ TRƯỜNG NHỰA VIỆT NAM
Chính thức có mặt trên thị trường từ năm 2008, chỉ sau gần 14 năm phát triển, Tập đoàn Hoa Sen đã trở thành top 3 nhà sản xuất và kinh doanh ống nhựa hàng đầu Việt Nam. Sản lượng Ống nhựa Hoa Sen tăng trưởng đáng kể, đạt mốc 5.000 tấn/ tháng, chất lượng sản phẩm cao đáp ứng nhu cầu khắt khe của khách hàng trong nước và quốc tế.
Hiện tại, Tập đoàn Hoa Sen đang sản xuất và kinh doanh rất nhiều dòng sản phẩm đáp ứng tất cả các nhu cầu sử dụng của khách hàng từ dân dụng đến công trình như: ống nhựa uPVC, ống nhựa HDPE, ống nhựa PP-R và PP-R 2 lớp chống tia UV, ống nhựa uPVC luồn dây điện tròn và ống nhựa uPVC luồn dây điện đàn hồi (ống ruột gà) và đầy đủ các loại phụ kiện đi kèm.
Để có được những thành công đó, Tập đoàn Hoa Sen đã đầu tư đồng bộ từ khâu sản xuất đến khâu bán hàng. Tiên phong trong công nghệ sản xuất, đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại tiêu chuẩn châu Âu. Với hệ thống dây chuyền thiết bị theo công nghệ mới nhất và hiện đại nhất của hãng Battenfeld-Cincinnati (Đức) - để đảm bảo các thiết bị có công suất cao, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.
Ngoài ra, với dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động và khép kín, đi kèm theo đó là hệ thống thiết bị định lượng và kiểm soát chất lượng, đảm bảo sản phẩm ống nhựa luôn đồng nhất và 100% đạt chất lượng của Đức, cũng như tiêu chuẩn Quốc tế.
Nguyên liệu để sản xuất Ống nhựa Hoa Sen được nhập khẩu từ các nguồn uy tín trên thế giới như: hãng Shintech - USA, Taiyo - Japan, Ả-rập, ... ; quy trình sản xuất khép kín từ khâu trộn nguyên liệu đến đầu ra thành phẩm. Nguyên liệu và các phụ gia được cấp tự động vào hệ trộn trung tâm - hệ trộn hiện đại nhất Đông Nam Á hiện nay.
Không chỉ có chất lượng sản phẩm tốt, các nhà máy sản xuất Ống nhựa Hoa Sen còn đặt tại cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Chính nhờ lợi thế này, kết hợp với hệ thống phân phối trải dài từ Bắc vào Nam đã làm giảm được chi phí vận chuyển, tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm, đáp ứng nhanh nhất nhu cầu của khách hàng theo từng khu vực, giúp Tập đoàn Hoa Sen có được những thành công đáng kể không chỉ ở khu vực phía Nam mà còn vươn rộng ra thị trường miền Bắc và miền Trung.
Nhờ sự vượt trội về kỹ thuật, Ống nhựa Hoa Sen đã được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Trung tâm Chứng nhận phù hợp - QUACERT cấp chứng nhận phù hợp các tiêu chuẩn quốc tế trong ngành cấp thoát nước như: ISO 4427-2:2007/TCVN 7305-2:2008, Din 8074:2011-12 & Din 8075:2011-12, AS/NZS 1477:2006, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 16:2019/BXD, chứng nhận quốc tế về ngành điện - Tiêu chuẩn Châu Âu BS EN 61386-22:2004 A11:2010 quy định các chỉ số an toàn cần có trong ngành điện. Ống nhựa Hoa Sen được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như: cấp thoát nước dân dụng và công nghiệp, các tòa nhà cao tầng, các công trình điện lực viễn thông, bơm cát…
Với những nỗ lực nâng cao lợi thế cạnh tranh bằng chính chất lượng sản phẩm, Tập đoàn Hoa Sen đã được Viện Khoa học Vật liệu ứng dụng (thuộc viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cấp giấy chứng nhận là doanh nghiệp sản xuất ống nhựa đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ thống thiết bị, công nghệ đạt chuẩn tự động hóa và quy trình sản xuất khép kín. Ống nhựa Hoa Sen vinh dự nhiều năm liền đạt Thương hiệu Quốc Gia (theo công bố của Bộ Công Thương), Top 15 Thương hiệu mạnh, Sao Vàng đất Việt và Hàng Việt Nam chất lượng cao.
Với những định hướng chiến lược quan trọng cùng sự tin yêu của người tiêu dùng, ống nhựa Hoa Sen đã và đang mở rộng thị trường, vươn lên khẳng định vị thế, trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường Ống nhựa Việt Nam.
Tháng 5/2025, Nutifood gây chú ý trên thị trường trong nước lẫn quốc tế khi công bố hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy - công ty sữa hơn 130 năm tuổi tại Australia. Cú bắt tay này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình toàn cầu hóa của Nutifood, khi doanh nghiệp Việt lần đầu tiên góp phần kiến tạo một thương hiệu sữa chuẩn quốc tế ngay tại “thủ phủ bò sữa” Gippsland, Australia.
Xem phát triển con người là nền tảng cho tăng trưởng bền vững, AEON Việt Nam hướng đến xây dựng “Khu vườn Sự nghiệp” nơi giúp mỗi cá nhân phát huy năng lực và mở rộng cơ hội phát triển toàn diện.
Tăng trưởng kinh tế (economic growth) không chỉ là một chỉ số hay thuật ngữ dùng để đo lường sự gia tăng về quy mô sản lượng của nền kinh tế theo thời gian mà nó còn là một chủ đề trọng tâm được các nhà kinh tế hàng đầu thế giới nghiên cứu chuyên sâu. Các lý thuyết tăng trưởng kinh tế, dù được hình thành và phát triển tại một số các quốc gia phương Tây như Anh và Hoa Kỳ - những nơi đi trước toàn nhân loại về tiến bộ khoa học công nghệ - ngày càng có ảnh hưởng sâu rộng tới vấn đề quản lý và điều hành chính sách tại những quốc gia đi sau, góp phần không nhỏ định hình nên các “chiến lược đuổi kịp” (catch-up strategy) của họ...
Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi nhận những công trình tiêu biểu mang dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khai thác, vận hành và chế biến khí thiên nhiên, khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực khí – năng lượng, góp phần quan trọng bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và dẫn dắt lộ trình chuyển đổi xanh của đất nước.
Theo Cục Thuế, mặc dù không thuộc diện phải nộp thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân, các hộ và cá nhân kinh doanh có doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm vẫn phải thực hiện nghĩa vụ kê khai và nộp hồ sơ thuế theo quy định nhằm bảo đảm tính minh bạch trong quản lý…
Chứng khoán
Chứng khoán
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: