
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 13/12/2025
Khánh Huyền
14/12/2023, 07:48
Chương trình đào tạo miễn phí “Học nhanh bán lẹ trên nền tảng số” do J&T Express tổ chức mang lại nhiều kinh nghiệm quản trị hữu ích cho các startup, tiểu thương và chủ cửa hàng trong bối cảnh kinh doanh online bùng nổ...
Trong đó, với chủ đề đầu tiên “Kiến thức chung và quản trị thực chiến”, chuyên gia digital marketing Tuấn Hà, Chủ tịch Học viện Vinalink Academy đặc biệt lưu ý bài học vỡ lòng cho mọi doanh nghiệp liên quan đến “nghiên cứu thị trường”.
Chuyên gia cũng đã khái quát lại cách xây dựng chiến lược bán hàng bài bản với 5 bước: Phân tích thị trường, Chiến lược sản phẩm, Xây dựng mục tiêu, Kế hoạch tiếp thị và bán hàng và cuối cùng là Đo lường và kiểm soát hiệu quả hoạt động bán hàng, nhằm giúp chủ shop online tránh được những sai lầm thường gặp và khởi nghiệp kinh doanh thành công.
THẤT BẠI VÌ VỘI “KHỞI NGHIỆP” MÀ CHƯA NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG
Dẫn chứng câu chuyện của một chủ cửa hàng vừa khép lại hành trình bán hàng online gian nan của mình vì chưa tìm hiểu, nghiên cứu thị trường cũng như xây dựng một chiến lược kinh doanh bài bản, ông Tuấn Hà khẳng định: “Chúng ta thường nghĩ rằng bán hàng online sẽ phụ thuộc vào khách hàng và chạy quảng cáo, tuy vậy, nghiên cứu thị trường mới là yếu tố quan trọng nhất, nó sẽ quyết định sản phẩm thành công hay không ngay thời điểm bắt đầu.”
Theo đó, các chủ shop, hộ gia đình, người bán hàng online được hướng dẫn chi tiết về cách nghiên cứu thị trường gồm 5 thành tố chính: Tìm hiểu đối thủ, phân tích SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức), tìm kiếm cơ hội thị trường, nghiên cứu sản phẩm và các công cụ hỗ trợ.
Nói về cơ hội thị trường, ông Tuấn Hà cho rằng Lễ Tết, ngày kỷ niệm là những thời điểm ra hàng tốt nhất. Chẳng hạn, cơ hội tốt nhất để khai trương một cửa hàng hoa là trước những ngày lễ 8/3 một tuần. Xu hướng thị trường cũng là yếu tố quan trọng, nếu nhanh chóng bắt được “trend” thì việc bán những sản phẩm ăn theo dễ thành công hơn. Ông cũng nhắn nhủ các startup, chủ shop phải thường xuyên cập nhật thông tin xu hướng thông qua báo chí, mạng xã hội để tìm kiếm “điểm bùng phát của thị trường”.
Sau khi đã chọn đúng thời điểm, việc tìm thấy “cơ hội bán hàng” cũng quan trọng không kém. Các chủ shop có thể tìm cơ hội bán hàng thông qua các tập khách hàng đã có, hoặc các hội nhóm kinh doanh, KOL, KOC trên các nền tảng. Chủ đề này cũng giúp các startup, người bán hàng nhỏ lẻ tìm hiểu thêm về các công cụ hỗ trợ miễn phí như TikTok Seller, Google Trend hay Meta, đối tác vận chuyển, xác định được khách hàng mục tiêu và tìm được các “điểm chạm” để gia tăng trải nghiệm khách hàng.
TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG BẮT ĐẦU TỪ ANH SHIPPER
Trong quá trình thực hành cách xây dựng chiến lược bán hàng, ông Tuấn Hà cũng lưu ý, trải nghiệm khách hàng không ở đâu xa mà chính là từ đối tác vận chuyển, bởi trước khi kiểm tra chất lượng sản phẩm, người tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng chính là “anh shipper”.
Trong quá trình nghiên cứu trải nghiệm khách hàng với các đơn vị vận chuyển trên nhiều nền tảng mạng xã hội, ông Hà nhận định: “J&T Express là đơn vị uy tín về giao nhận hiện nay vì đơn vị này sở hữu nền tảng và hệ thống phân phối trên 63 tỉnh thành toàn quốc, tự chủ hoàn toàn vấn đề nhận phát hàng mà không thông qua trung gian thuê ngoài để đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Tôi cũng đánh giá cao J&T Express vì đơn vị này luôn sẵn sàng đồng hành với từng chủ shop để hỗ trợ các vấn đề huỷ đơn, thất lạc, có tổng đài hỗ trợ 24/7 và hệ thống cộng đồng lớn để các chủ cửa hàng nhỏ lẻ có thể “hỏi nhanh, đáp gọn”. Tôi cho rằng J&T Express là lựa chọn tối ưu có thể hỗ trợ các chủ shop online cùng nhau kiến tạo thành công trên hành trình kinh doanh sắp tới.”
Hiện tại, khoá học đã thu hút hàng ngàn người tham gia là chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh, tiểu thương chợ truyền thống và các cá nhân đang kinh doanh online. Nhiều doanh nhân trẻ chia sẻ, họ có cơ hội tìm thấy lời giải cho những vấn đề mình gặp phải.
Chị Đào Thị Thuỳ Mai, kinh doanh đồ decor nhà cửa online cho biết trong phần bình luận về khoá học: “Những kiến thức từ khoá học “Học nhanh bán lẹ trên nền tảng số” đều là kiến thức hữu ích cho công việc kinh doanh. Vì khoá học chất lượng mà lại miễn phí, tôi cũng thông báo cả bạn bè, nhân viên cùng đăng ký học để chuẩn bị cho mùa bán hàng dịp Giáng Sinh và năm mới”.
“Sau bài giảng đầu tiên về kiến thức tổng quan rất thú vị, tôi chờ đợi các bài giảng ở chủ đề tiếp theo về việc Bán hàng trên Facebook và TikTok Shop và mong muốn được các diễn giả chia sẻ chi tiết về cách thiết lập quảng cáo, hoạch định ngân sách trên từng nền tảng cũng như các hình thức bán hàng thông qua video và livestream. Khoá học thật sự bổ ích và đáng mong chờ”, anh Nguyễn Hưng, kinh doanh thời trang online chia sẻ.
Nối tiếp chủ đề về Kiến thức kinh doanh online và quản trị thực chiến, 02 bài giảng tiếp theo với chủ đề “Bán hàng hiệu quả trên Facebook” được dẫn dắt bởi giảng viên Nguyễn Mạnh Linh - CEO Litado, chuyên gia Viral và Facebook Marketing sẽ lên sóng vào 20/12/2023.
Đăng ký tham gia khoá học https://hocnhanhbanle.jtexpress.vn/ để có những bước khởi đầu vững chắc và đầy lạc quan trên hành trình kinh doanh trực tuyến.
Chương trình đào tạo bán hàng online miễn phí “Học nhanh bán lẹ trên nền tảng số” gồm 8 video bài giảng tạo cơ hội cho các hộ kinh doanh, chủ shop, startup xây dựng chiến lược kinh doanh bài bản đồng thời học hỏi các kinh nghiệm thành công từ các chuyên gia marketing, bán hàng trên các nền tảng Facebook, TikTok Shop.
* Truy cập: https://hocnhanhbanle.jtexpress.vn/ để đăng ký tham gia khóa học miễn phí.
J&T Express tăng cường nhân lực và công nghệ để đảm bảo giao hàng đúng hẹn trong mùa cao điểm cuối năm 2025, phục vụ nhu cầu bùng nổ từ thị trường thương mại điện tử.
Dự thảo Thông tư hướng dẫn chế độ kế toán đối với hộ và cá nhân kinh doanh không thuộc diện chịu thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân sẽ thực hiện kê khai doanh thu thay vì phải ghi sổ kế toán. Quy định mới nhằm giảm thủ tục, tiết kiệm thời gian và chi phí cho nhóm hộ kinh doanh nhỏ, doanh thu thấp…
Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp thành phố Huế đang mời gọi nhà đầu tư thực hiện hai dự án hạ tầng quy mô lớn tại Chân Mây, mở rộng quỹ đất công nghiệp và tăng sức cạnh tranh cho khu kinh tế ven biển...
Thông qua mạng lưới nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng phủ rộng khắp 34 tỉnh thành trên toàn quốc, “gần dân, sát dân”, Long Châu tự hào trở thành điểm đến chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy của 33 triệu người dân, tương đương ⅓ dân số Việt Nam.
Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI) và chuyển đổi số, Luvina luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, đồng thời tiên phong triển khai chiến lược “AI x DX” kết hợp chặt chẽ với định hướng phát triển con người bền vững. Từ một công ty công nghệ Việt Nam, Luvina đang từng bước khẳng định vị thế doanh nghiệp có khả năng mang trí tuệ Việt nâng tầm hiệu quả vận hành cho các tổ chức toàn cầu theo chuẩn mực quốc tế.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: