
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 11/10/2025
Vũ Khuê
25/06/2021, 13:17
"Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Aeon tại Nhật" năm nay, bên cạnh trái vải, Aeon sẽ tiếp tục chú trọng quảng bá thêm quả chuối, xoài của Việt Nam, hướng tới mục tiêu tăng mạnh lượng nhập khẩu chuối vào thị trường Nhật Bản...
“Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Aeon tại Nhật Bản” là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Aeon Nhật Bản tổ chức.
Tuần hàng được tổ chức từ ngày 25/6 đến 27/6/2021 tại tỉnh Saitama (địa điểm chính) và tại 350 cửa hàng trong chuỗi bán lẻ toàn quốc của Tập đoàn Aeon tại Nhật Bản.
Song song với việc triển khai trực tiếp tại các cửa hàng, chương trình còn được triển khai trên hệ thống bán hàng online.
Với chủ đề “Du lịch tại nhà”, Tuần hàng Việt Nam giới thiệu hình ảnh về văn hóa, du lịch và ẩm thực quen thuộc của Việt Nam như gỏi cuốn, chả giò, bún, phở, bánh flan, đồ ngọt làm từ khoai lang… và các loại trái cây nhiệt đới.
Sự kiện sẽ là dịp mang đến cho khách hàng Nhật Bản những khám phá và trải nghiệm thú vị mới, cho khách hàng Nhật Bản cảm nhận như đang du lịch Việt Nam dù đang ở nhà.
Qua các kỳ tổ chức, đến nay chương trình đã hỗ trợ được hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành trên cả nước tham dự quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản.
Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra khá phức tạp, các nhà tổ chức đã xây dựng phương án triển khai mới để thích ứng với tình hình dịch bệnh, kết hợp tổ chức trực tiếp tại cửa hàng và trên các nền tảng trực tuyến, nhằm tiếp tục đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, hình ảnh của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng đến với người dân Nhật Bản.
Bên cạnh những sản phẩm được trưng bày và bán giới thiệu tại Tuần hàng như nông sản, thực phẩm (mỳ tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, cafe...); thủy sản (cá basa trắng), dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, quả vải tươi sẽ tiếp tục là điểm nhấn của Tuần hàng.
Aeon đã nhập khẩu khoảng 30 tấn vải từ Bắc Giang và Hải Dương để quảng bá, giới thiệu. Trong Tuần hàng năm nay, bên cạnh trái vải, Aeon sẽ tiếp tục chú trọng quảng bá thêm quả chuối của Việt Nam, hướng tới mục tiêu tăng mạnh lượng nhập khẩu chuối vào thị trường Nhật Bản.
Ngoài ra, được bày bán rộng rãi tại hơn 350 cửa hàng của Aeon còn có thêm dòng sản phẩm mới là xoài đông lạnh, sử dụng công nghệ cấp đông siêu tốc để có thể giữ nguyên vẹn hương vị thơm ngon khi tới tay người tiêu dùng Nhật Bản.
Cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Singapore Tan See Leng đã đặt năng lượng tái tạo nối lưới, công nghiệp công nghệ cao và thương mại bền vững là trọng tâm hợp tác chiến lược, trong bối cảnh Việt Nam chủ động chuyển đổi cơ cấu năng lượng và nâng tầm hợp tác quốc tế...
Diễn đàn Hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - EU 2025: “Khai phá những xung lực mới” do Bộ Công Thương chỉ đạo, phối hợp cùng Vụ Phát triển Thị trường nước ngoài thực hiện sẽ tổ chức vào ngày 17 tháng 10 năm 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Cùng với chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ bão số 11, tập trung ổn định đời sống và phục hồi sản xuất, Chính phủ yêu cầu phải tiếp tục đầu tư, nâng cấp hệ thống đê điều, hồ đập, nhất là tại Thái Nguyên và Bắc Ninh, nhằm đáp ứng yêu cầu phòng, chống lũ bão trong bối cảnh biến đổi khí hậu, mưa lũ cực đoan ngày càng gia tăng.
Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang trưởng thành và đòi hỏi khắt khe hơn. Các doanh nghiệp muốn thành công cần phải có những bước đi quyết đoán để thích ứng, tập trung vào việc tối ưu giá trị, điều chỉnh theo hành vi mua sắm số và thúc đẩy chuẩn mực đạo đức phù hợp với kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng…
Sử dụng chứng từ chứng nhận xuất xứ trong khuôn khổ EVFTA đang tăng trưởng tích cực, dù mức độ thành công có sự khác biệt rõ rệt giữa các mặt hàng, song đã phản ánh nỗ lực chuyển mình của các ngành hàng trong việc gia tăng giá trị xuất khẩu...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: