Nhà giàu vẫn đổ tiền vào hàng xa xỉ
Bất chấp kinh tế thế giới có dấu hiệu giảm tốc và đi xuống, giới nhà giàu ở khắp nơi vẫn đổ tiền vào các mặt hàng xa xỉ
Hãng chuyên kinh doanh các mặt hàng trang sức xa xỉ Tiffany & Co. vừa công bố lợi nhuận quý 1 tăng 25% trên tổng doanh số tăng cao ở hầu khắp các thị trường trên thế giới. Điều này cho thấy, hàng trang sức xa xỉ vẫn hút khách, bất kể là thời kỳ kinh tế thịnh vượng hay suy thoái.
Cụ thể, lãi ròng của Tiffany & Co. trong 3 tháng đầu năm nay tăng lên 81,1 triệu USD, tương đương 63 xu Mỹ mỗi cổ phiếu, từ mức 64,4 triệu USD, tương đương 50 xu Mỹ mỗi cổ phiếu cùng kỳ năm trước. Mức lãi ròng này đã bao gồm chi phí liên quan tới việc Tiffany chuyển trụ sở. Theo FactSet, giới phân tích trước đó đã dự báo lợi nhuận của hãng ở mức 57 xu Mỹ một cổ phiếu.
Cũng trong quý 1, doanh thu của Tiffany & Co., hãng nổi tiếng với các loại trang sức có phẩm chất thượng hạng, kiểu mẫu mới lạ và sự tận tâm của thợ kim hoàn trên từng chi tiết sản phẩm, tăng 20% lên 761 triệu USD, từ mức 633,3 triệu USD của năm ngoái, cũng vượt xa mức dự báo 702,6 triệu USD của giới phân tích.
Theo Phó chủ tịch phụ trách quan hệ nhà đầu tư của Tiffany, ông Mark Aaron, trong quý báo cáo, việc kinh doanh các mặt hàng trang sức cao cấp, liên quan tới vàng rất thuận lợi. Các mặt hàng trang sức bằng bạc thì lúc được lúc không, nguyên do là bởi tác động từ môi trường kinh tế Mỹ.
Về kết quả kinh doanh theo khu vực, Tiffany cho biết, doanh số tại khu vực Mỹ - Canada - Mỹ Latin, thị trường lớn nhất của hãng, tăng 19% lên 374,7 triệu USD; khu vực châu Á - Thái Bình Dương tăng 37% lên 167,2 triệu USD; khu vực châu Âu tăng 25% lên 86,6 triệu USD.
Điều đáng chú ý là, không chỉ công bố kết quả kinh doanh vượt mọi dự báo của giới phân tích, Tiffany & Co. còn nâng mức dự báo doanh lợi cả năm cao hơn các ước tính hiện tại của giới đầu tư trên thị trường Phố Wall. Cụ thể, Tiffany dự báo lãi ròng cả năm của hãng được nâng lên 3,45 - 3,55 USD/cổ phiếu, từ mức 3,35 - 3,45 USD/cổ phiếu đưa ra trước đây, và vượt xa mức dự báo 3,31 USD/cổ phiếu của giới phân tích.
Giám đốc điều hành Michael Kowalski, cho biết trong năm nay, hãng sẽ đưa ra nhiều sản phẩm mới trong năm nay, tăng chi phí quảng cáo và mở thêm 19 cửa hàng mới. Chốt phiên giao dịch hôm qua, cổ phiếu của Tiffany & Co. tăng tới 8,6%, tương đương 6 USD, lên 76,04 USD/cổ phiếu.
Lịch sử của Tiffany & Co. bắt đầu từ năm 1837, khi Charles Lewis Tiffany và người bạn từ thuở ấu thơ John Young lên thành phố New York, để mở một cửa hàng chuyên bán những món đồ đắt tiền, chỉ có một không hai, với số vốn 1.000 USD do cha ông cho mượn. Khách hàng đã bị hấp dẫn trước những đồ trang sức bán tại đây bởi thiết kế lạ lẫm và có bảng giá rõ ràng.
Trải qua nhiều năm phát triển, Tiffany & Co. hiện đã trở thành một trong những tượng đài của ngành kinh doanh trang sức cao cấp, dành riêng cho những người giàu có. Kim cương và các mặt hàng trang sức của Tiffany là sự lựa chọn yêu thích của những người trong giới tài danh ở Mỹ và cả thế giới.
Cụ thể, lãi ròng của Tiffany & Co. trong 3 tháng đầu năm nay tăng lên 81,1 triệu USD, tương đương 63 xu Mỹ mỗi cổ phiếu, từ mức 64,4 triệu USD, tương đương 50 xu Mỹ mỗi cổ phiếu cùng kỳ năm trước. Mức lãi ròng này đã bao gồm chi phí liên quan tới việc Tiffany chuyển trụ sở. Theo FactSet, giới phân tích trước đó đã dự báo lợi nhuận của hãng ở mức 57 xu Mỹ một cổ phiếu.
Cũng trong quý 1, doanh thu của Tiffany & Co., hãng nổi tiếng với các loại trang sức có phẩm chất thượng hạng, kiểu mẫu mới lạ và sự tận tâm của thợ kim hoàn trên từng chi tiết sản phẩm, tăng 20% lên 761 triệu USD, từ mức 633,3 triệu USD của năm ngoái, cũng vượt xa mức dự báo 702,6 triệu USD của giới phân tích.
Theo Phó chủ tịch phụ trách quan hệ nhà đầu tư của Tiffany, ông Mark Aaron, trong quý báo cáo, việc kinh doanh các mặt hàng trang sức cao cấp, liên quan tới vàng rất thuận lợi. Các mặt hàng trang sức bằng bạc thì lúc được lúc không, nguyên do là bởi tác động từ môi trường kinh tế Mỹ.
Về kết quả kinh doanh theo khu vực, Tiffany cho biết, doanh số tại khu vực Mỹ - Canada - Mỹ Latin, thị trường lớn nhất của hãng, tăng 19% lên 374,7 triệu USD; khu vực châu Á - Thái Bình Dương tăng 37% lên 167,2 triệu USD; khu vực châu Âu tăng 25% lên 86,6 triệu USD.
Điều đáng chú ý là, không chỉ công bố kết quả kinh doanh vượt mọi dự báo của giới phân tích, Tiffany & Co. còn nâng mức dự báo doanh lợi cả năm cao hơn các ước tính hiện tại của giới đầu tư trên thị trường Phố Wall. Cụ thể, Tiffany dự báo lãi ròng cả năm của hãng được nâng lên 3,45 - 3,55 USD/cổ phiếu, từ mức 3,35 - 3,45 USD/cổ phiếu đưa ra trước đây, và vượt xa mức dự báo 3,31 USD/cổ phiếu của giới phân tích.
Giám đốc điều hành Michael Kowalski, cho biết trong năm nay, hãng sẽ đưa ra nhiều sản phẩm mới trong năm nay, tăng chi phí quảng cáo và mở thêm 19 cửa hàng mới. Chốt phiên giao dịch hôm qua, cổ phiếu của Tiffany & Co. tăng tới 8,6%, tương đương 6 USD, lên 76,04 USD/cổ phiếu.
Lịch sử của Tiffany & Co. bắt đầu từ năm 1837, khi Charles Lewis Tiffany và người bạn từ thuở ấu thơ John Young lên thành phố New York, để mở một cửa hàng chuyên bán những món đồ đắt tiền, chỉ có một không hai, với số vốn 1.000 USD do cha ông cho mượn. Khách hàng đã bị hấp dẫn trước những đồ trang sức bán tại đây bởi thiết kế lạ lẫm và có bảng giá rõ ràng.
Trải qua nhiều năm phát triển, Tiffany & Co. hiện đã trở thành một trong những tượng đài của ngành kinh doanh trang sức cao cấp, dành riêng cho những người giàu có. Kim cương và các mặt hàng trang sức của Tiffany là sự lựa chọn yêu thích của những người trong giới tài danh ở Mỹ và cả thế giới.