19:42 03/02/2023

Nhà mạng VinaPhone lên tiếng trước tình trạng nhiều thuê bao mất sóng, không liên lạc được

Đỗ Phong

Cuối giờ chiều nay, 3/2, nhiều người dùng mạng viễn thông VinaPhone ở một số khu vực bỗng nhiên bị mất sóng, không thể liên lạc được. Đại diện nhà mạng VinaPhone đã xác nhận sự cố và lên tiếng xin lỗi khách hàng về sự bất tiện trong quá trình sử dụng dịch vụ...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Nguyễn Viết Thắng, nhân viên kinh doanh ở Quận Hà Đông cho biết: “Khoảng hơn 16 giờ, khi gọi điện thoại, và dùng mạng Internet bằng thuê bao VinaPhone để đặt xe công nghệ để về nhà nhưng liên tục báo thất bại, không có sóng. 

Cùng tình trạng này, chị Trần Thúy Hà, Quận Cầu Giấy cho biết, gần 17 giờ chiều, khi đến trường học của con, chị gọi điện đón con thì liên tục nhận được thông báo không thể liên lạc được. Tôi thử lại nhiều lần không được nên nghĩ do điện thoại bị lỗi nhưng khi nhìn lại màn hình điện thoại mới phát hiện ra không có sóng. Thậm chí có lúc có sóng cũng rất chập chờn, không thể gọi điện liên lạc được, chị Hà phản ánh.

Không riêng anh Thắng, chị Hà, nhiều người dùng di động của nhà mạng VinaPhone ở một số khu vực khác cũng đều phản ánh gặp phải tình trạng tương tự, điện thoại bị mất sóng, hoặc không thể gọi điện, gửi tin nhắn cũng như truy cập Internet…

Nhà mạng xin lỗi khách hàng về sự bất tiện này trong quá trình sử dụng dịch vụ
Nhà mạng xin lỗi khách hàng về sự bất tiện này trong quá trình sử dụng dịch vụ

Tại fanpage của nhà mạng VinaPhone và nhiều hội nhóm khác về công nghệ trên Facebook, nhiều người dùng cũng phản ánh về vấn đề này. Nhiều người dùng cho biết, khoảng hơn 1 tiếng sau mới có sóng di động và có thể liên lạc, truy cập mạng trở lại bình thường.

Ngay sau đó, nhà mạng VinaPhone đã lên tiếng xác nhận sự cố nghẽn mạng. Thông tin phát ra chiều tối ngày 3/2, đại diện nhà mạng này nêu rõ: vào 16 giờ ngày 3/2/2023 đã xảy ra hiện tượng nghẽn mạng, khó liên lạc đối với thuê bao VinaPhone ở một số khu vực.

Nhà mạng này cho biết đã nhanh chóng triển khai các biện pháp xử lý kỹ thuật và sau đó hiện tượng đã được khắc phục, dịch vụ và liên lạc đã trở lại hoạt động bình thường. Nhà mạng cũng xin lỗi khách hàng về sự bất tiện này trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Trước đó, hồi đầu tháng 1/2023, hàng loạt thuê bao MobiFone ở nhiều khu vực tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng gặp phải tình trạng mất kết nối, khó sử dụng dịch vụ. Theo lý giải của nhà mạng này, là do hiện tượng nghẽn cục bộ, khách hàng tại một số khu vực khó sử dụng dịch vụ.