
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 16/11/2025
Minh Khanh
25/04/2009, 09:09
Đây là nhà máy thứ 3 của Tập đoàn Nhựa Đông Á, đặt tại Khu công nghiệp Tân Tạo (Tp.HCM)
Ngày 26/4/2009, Nhà máy Nhựa Đông Á - Sài Gòn sẽ đi vào hoạt động, nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cửa uPVC có lõi thép gia cường Smart Windows tại các tỉnh phía Nam.
Đây là nhà máy thứ 3 của Tập đoàn Nhựa Đông Á, đặt tại Khu công nghiệp Tân Tạo (Tp.HCM), với diện tích 10.000 m2, tổng kinh phí đầu tư gần 30 tỷ đồng, gồm 10 dây chuyền chuyên sản xuất cửa uPVC có lõi thép gia cường nhãn hiệu Smartwindows, nhập khẩu đồng bộ từ các nước tiên tiến, công suất đạt 100.000 m2/năm.
Hai nhà máy lớn trước đó đã đi vào hoạt động tại Khu công nghiệp Châu Sơn (Phủ Lý, Hà Nam) và Khu công nghiệp Ngọc Hồi (Hà Nội).
Sản phẩm cửa uPVC SmartWindows có nhiều ưu điểm vượt trội trong tính cách nhiệt, cách âm, chống lão hóa, cong vênh co ngót, chống cháy, độ kín khít cao, không bị oxi hóa… Đặc biệt, kiểu dáng và hình thức phù hợp với nhiều phong cách trang trí nội thất từ lối kiến trúc hiện đại mang phong cách châu Âu đến những không gian kiến trúc bài trí theo phong cách Á Đông.
Ngoài sản phẩm chủ lực cửa Smartwindows, Nhà máy Nhựa Đông Á - Sài Gòn sẽ tiếp tục sản xuất thêm các sản phẩm mới: bạt hi-flex; tấm PP công nghiêp; giấy dán kính phục vụ cho thị trường quảng cáo và trang trí nội thất.
Ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Nhựa Đông Á cho biết, trong 3 năm gần đây, doanh thu của sản phẩm cửa SmartWindows đạt mức tăng trưởng trung bình 30%/năm, sản phẩm này đang có mặt tại những công trình lớn tại các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và Tp.HCM.
Nhân dịp “Khai trương Nhà máy Nhựa Đông Á - Sài Gòn”, Tập đoàn Nhựa Đông Á tổ chức chương trình khuyến mãi từ ngày 27/04/2009 đến hết ngày 27/06/2009 trên phạm vi toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng hơn 400 triệu đồng, cùng nhiều hiện vật có giá trị cho các khách hàng khi mua sản phẩm.
Tập đoàn Nhựa Đông Á cũng tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện xã hội. Ngày 26/4/2009, Tập đoàn sẽ trao tặng 25 triệu đồng cho trẻ khuyết tật, chương trình do VTV thực hiện.
Trong 3 ngày đàm phán tại Wasington DC, đoàn đàm phán Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt tiến bộ lớn trong nhiều vấn đề như dịch vụ, thương mại số, nông nghiệp, hàng rào kỹ thuật liên quan thương mại (TBT), tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm (SPS)... và thu hẹp khoảng cách trong các vấn đề còn lại...
Triển lãm sẽ diễn ra từ 27-29/11 tại TP. Hồ Chí Minh, tập trung vào ứng dụng AI, Robotic vào ngành y tế và các giải pháp “xanh hoá” cho ngành hoá chất, y dược nhằm thúc đẩy chuyển đổi kép…
Hơn 100 doanh nghiệp của Thanh Hóa và thành phố Đà Nẵng đã tham dự hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến thương mại do VCCI tổ chức chiều 14/11, mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư – kinh doanh trong giai đoạn tới.
TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, với sự tham gia của nhiều lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, địa phương và hơn 500 đại biểu quốc tế…
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2229/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược toàn diện, dài hạn và đồng bộ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành logistics, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế...
Chuyển động xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: