
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 09/11/2025
Minh Khanh
25/04/2009, 09:09
Đây là nhà máy thứ 3 của Tập đoàn Nhựa Đông Á, đặt tại Khu công nghiệp Tân Tạo (Tp.HCM)
Ngày 26/4/2009, Nhà máy Nhựa Đông Á - Sài Gòn sẽ đi vào hoạt động, nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cửa uPVC có lõi thép gia cường Smart Windows tại các tỉnh phía Nam.
Đây là nhà máy thứ 3 của Tập đoàn Nhựa Đông Á, đặt tại Khu công nghiệp Tân Tạo (Tp.HCM), với diện tích 10.000 m2, tổng kinh phí đầu tư gần 30 tỷ đồng, gồm 10 dây chuyền chuyên sản xuất cửa uPVC có lõi thép gia cường nhãn hiệu Smartwindows, nhập khẩu đồng bộ từ các nước tiên tiến, công suất đạt 100.000 m2/năm.
Hai nhà máy lớn trước đó đã đi vào hoạt động tại Khu công nghiệp Châu Sơn (Phủ Lý, Hà Nam) và Khu công nghiệp Ngọc Hồi (Hà Nội).
Sản phẩm cửa uPVC SmartWindows có nhiều ưu điểm vượt trội trong tính cách nhiệt, cách âm, chống lão hóa, cong vênh co ngót, chống cháy, độ kín khít cao, không bị oxi hóa… Đặc biệt, kiểu dáng và hình thức phù hợp với nhiều phong cách trang trí nội thất từ lối kiến trúc hiện đại mang phong cách châu Âu đến những không gian kiến trúc bài trí theo phong cách Á Đông.
Ngoài sản phẩm chủ lực cửa Smartwindows, Nhà máy Nhựa Đông Á - Sài Gòn sẽ tiếp tục sản xuất thêm các sản phẩm mới: bạt hi-flex; tấm PP công nghiêp; giấy dán kính phục vụ cho thị trường quảng cáo và trang trí nội thất.
Ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Nhựa Đông Á cho biết, trong 3 năm gần đây, doanh thu của sản phẩm cửa SmartWindows đạt mức tăng trưởng trung bình 30%/năm, sản phẩm này đang có mặt tại những công trình lớn tại các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và Tp.HCM.
Nhân dịp “Khai trương Nhà máy Nhựa Đông Á - Sài Gòn”, Tập đoàn Nhựa Đông Á tổ chức chương trình khuyến mãi từ ngày 27/04/2009 đến hết ngày 27/06/2009 trên phạm vi toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng hơn 400 triệu đồng, cùng nhiều hiện vật có giá trị cho các khách hàng khi mua sản phẩm.
Tập đoàn Nhựa Đông Á cũng tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện xã hội. Ngày 26/4/2009, Tập đoàn sẽ trao tặng 25 triệu đồng cho trẻ khuyết tật, chương trình do VTV thực hiện.
TP. Hồ Chí Minh đang chuyển đổi mô hình tăng trưởng, đặt trọng tâm vào kinh tế số, đổi mới sáng tạo, công nghiệp chế biến, logistics, dịch vụ chất lượng cao. Do đó, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao sẽ tăng đáng kể...
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: