Nhà mốt 166 tuổi Louis Vuitton và BST cho khách hàng sơ sinh
Minh Nguyệt
23/03/2023, 14:58
Dù liên tục bày tỏ ý định mở rộng tệp khách hàng, Louis Vuitton giờ đây mới chính thức bước chân vào cuộc đua thời trang sơ sinh. Bộ sưu tập mới ra mắt bao gồm quần áo, giày dép, phụ kiện và đồ vật dành riêng cho các thượng đế "siêu nhí"...
Ảnh: Louis Vuitton
Vào tháng 2/2023, đế chế LVMH của tỷ phú giàu nhất thế giới Bernard Arnault cho biết thương hiệu Louis Vuitton của họ đạt doanh thu 20 tỷ USD trong năm 2022, cao gấp đôi so với cách đây 4 năm. Dù không công bố báo cáo chi tiết nhưng các chuyên gia nhận định mức lợi nhuận biên của Louis Vuitton có thể lên đến 50% trong năm 2022 và trở thành một trong những thương hiệu có lãi nhiều nhất lịch sử.
Sức mạnh của Louis Vuitton hiện đã bành trướng sang cả thời trang nam nữ, đồ thể thao, nước hoa. Cho đến hiện tại, thậm chí Louis Vuitton đang khiến nhiều mảng kinh doanh khác như hàng không, công nghệ hay ngân hàng “tròn mắt” khi không chỉ không sa thải lao động mà còn càng ngày càng mở rộng. Doanh thu tăng trưởng khiến LV liên tục tân trang lại các cửa hàng và chi nhánh của mình khắp nơi trên thế giới đồng thời chi lượng lớn tài chính cho các chiến dịch nâng tầm sản phẩm.
Mở đầu năm 2023, nhà mốt này nhận ra một thực tế: Trong khi xu hướng mua sắm của các bậc phụ huynh ngày càng biết chọn lọc hơn thì tâm lý dành những gì tốt nhất cho con mình vẫn luôn tiếp diễn. Đặc biệt là người tiêu dùng thế hệ Y (millennial) và Gen Z lại càng không ngại vung tiền khi nói đến hàng xa xỉ.
Một số nghiên cứu gần nhất của Bain & Company đã chỉ ra rằng Thế hệ Z và Thế hệ Alpha (sinh ra trong giai đoạn từ 2010 đến 2024) được dự đoán sẽ tăng nhanh gấp ba lần so với các thế hệ khác vào năm 2030, chiếm một phần ba thị trường xa xỉ. Vậy thì việc các khách hàng nhí tiếp xúc sớm những gì xa xỉ ngay từ khi mới chào đời không có gì xa lạ.
Bộ sưu tập dành cho đối tượng khách hàng còn nằm trong nôi của Louis Vuitton chính thức lên kệ trong tháng 3 này. Tại buổi giới thiệu, nhà thiết kế Sabine Getty cho biết: "Trước đây, nhiều cha mẹ mua sắm quần áo cho bản thân và con cái từ các thương hiệu khác nhau. Vì vậy, việc có thể mua đồ cho cả 2 thế hệ từ cùng một thương hiệu, nơi bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng và tính thẩm mỹ thật tuyệt vời. Và rõ ràng là bạn chỉ muốn điều tốt nhất cho con trẻ".
Bộ sưu tập bao gồm đầy đủ quần áo và phụ kiện dành cho trẻ sơ sinh từ 3 đến 12 tháng tuổi, từ trang phục hàng ngày đến thời trang cho những dịp đặc biệt. Một vài mẫu được lộ diện bao gồm quần yếm và áo liền quần dệt kim, áo bó sát, đồ ngủ, bộ phối hợp, váy, quần áo dệt kim và áo khoác cashmere có mũ trùm đầu hai mặt. Về mặt phụ kiện, có vớ, mũ, yếm, giày và dép.
Các sản phẩm may mặc được trang trí bằng hoa và sự kết hợp của logo monogram đặc trưng của thương hiệu. Louis Vuitton ưu tiên các gam màu nhẹ nhàng, chẳng hạn như màu trắng sữa, màu be cát và màu xám trầm, nổi bật với các điểm nhấn màu vàng và màu nhạt. Các chi tiết như nút xà cừ, họa tiết thêu, trang trí và hoa văn jacquard được đặc biệt chú ý.
Ý tưởng cho bộ sưu tập dành cho trẻ em này được hình thành từ nhiều yếu tố khác nhau trong lịch sử, tinh thần đương đại và bản sắc hình ảnh của thương hiệu. Với dòng sản phẩm sơ sinh, thương hiệu chọn các chất liệu bền và thoải mái, đặc biệt là bông hữu cơ và da được LWG (Leather Working Group là cộng đồng phê duyệt và xếp hạng xưởng thuộc da có nguồn gốc bền vững) chứng nhận, len cashmere có nguồn gốc từ phía bên đối tác để đảm bảo phúc lợi động vật, đáp ứng tiêu chuẩn bảo vệ môi trường.
Ngoài ra, bộ sưu tập còn có một loạt đồ vật dành cho trẻ em, như gấu bông, cốc bạc, lục lạc, chăn, túi du lịch và túi vệ sinh cá nhân. Đặc biệt nhất, bằng cách biến tấu chiếc rương (trunk) đặc trưng của nhà mốt được tạo ra vào năm 1875 thành tủ đựng quần áo cho trẻ sơ sinh, thương hiệu Pháp kỳ vọng khách hàng coi những món đồ dùng hàng ngày của trẻ từ 3 - 12 tháng tuổi thành vật kỷ niệm suốt đời.
"Chiếc tủ" này được thiết kế với 8 ngăn kéo có kích thước khác nhau, là nơi đựng những vật dụng cần thiết như yếm, tất và món phụ kiện nhỏ. Còn giày dép, lục lạc, quần áo hay đồ ngủ của trẻ có thể được đặt gọn gàng trong các ngăn riêng biệt.
Theo LuxuryLaunches, cùng là chiếc tủ quần áo nhưng ở mỗi thị trường, sản phẩm được bán với giá chênh lệch. Theo trang web của hãng ở Canada, nếu muốn sở hữu một chiếc tủ đồ này, giới nhà giàu cần bỏ ra 86.500 CAD (hơn 1,4 tỷ đồng). Trong khi đó, khách hàng phải chi trả 73.000 USD (hơn 1,7 tỷ đồng) nếu mua hàng ở Mỹ. Còn tại Singapore, tủ quần áo di động này được bán với giá 105.000 SGD (hơn 1,8 tỷ đồng).
Chiếc rương (trunk) đặc trưng của nhà mốt từ năm 1875 giờ đây được biến tấu thành tủ đựng quần áo cho trẻ sơ sinh.
Ngoài niềm vui mang đến cho con trẻ những điều tốt đẹp nhất ngay từ khi mới sinh, chính bậc cha mẹ sẽ ngạc nhiên trước tác phẩm thủ công tinh xảo hay tận hưởng sự thích thú khi xếp đồ đạc của con vào tủ đồ mini. Bởi lẽ, giống như cách ba mẹ hưởng thụ cuộc sống xa xỉ, những đứa trẻ thế hệ Alpha rồi sẽ được tiếp xúc với những gì đẳng cấp ngay từ khi còn nằm trong nôi. Ngành công nghiệp xa xỉ phải sẵn sàng cho thế hệ người tiêu dùng tiếp theo.
Bước đột phá đầu tiên vào thị trường trang phục trẻ sơ sinh này báo hiệu cho ý định của thương hiệu hàng đầu do tập đoàn xa xỉ LVMH sở hữu: mở rộng phân khúc khách hàng tới những đối tượng có tiềm năng cao. Mặt khác, đây cũng là cách thương hiệu 166 năm tuổi tăng sự liên kết với bậc cha mẹ, để có thể sớm trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống của con cái họ - cũng chính là những khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Victoria Beckham cho thấy kết quả tái cấu trúc hoàn toàn khía cạnh kinh doanh
08:26, 16/03/2023
Xu hướng hợp tác trong ngành công nghiệp sneaker trị giá 79 tỷ USD
19:18, 14/03/2023
Khách hàng Gen Z thích một chiếc đồng hồ như thế nào?
Môn thể thao Padel liệu có thể "vượt mặt" pickleball?
Các khu resort cao cấp trên thế giới đang đặt cược lớn vào môn thể thao Padel đang tăng trưởng nhanh chóng, với kỳ vọng chúng sẽ trở thành cơn sốt toàn cầu…
Quốc khánh 2/9: Tưng bừng kích cầu tiêu dùng từ hai đầu đất nước
Lần đầu tiên, TP.HCM tổ chức không gian “shopping dưới lòng đất” tại ga ngầm metro Bến Thành để khuyến mãi hàng hiệu với mức khuyến mãi lên đến 80%. Hoạt động hấp dẫn này sẽ diễn ra xuyên suốt dịp lễ Quốc khánh 2/9…
Các vi khuẩn "ăn thịt người" gây bệnh rất nghiêm trọng
Thời gian gần đây, các bệnh viện liên tục ghi nhận các ca bệnh biến chứng sốc nhiễm trùng, suy đa tạng từ vết thương rất nhỏ, không được xử lý đúng. Các bác sĩ khuyến cáo, vi khuẩn có thể xâm nhập qua vết thương hở, người dân không nên chủ quan…
Du lịch golf là mũi nhọn chiến lược của du lịch cao cấp
Ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ du lịch golf vào năm 2025, nhờ vào việc mở rộng chính sách miễn thị thực cho công dân 12 quốc gia châu Âu và phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp...
Hiện thực hoá mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025
Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới cho thấy, miễn thị thực có thể giúp tăng từ 5 đến 25% lượng khách quốc tế. Phần lớn các quốc gia đang áp dụng chính sách thị thực linh hoạt hoặc miễn thị thực để thu hút khách và Việt Nam không thể nằm ngoài xu hướng…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: