22:10 13/06/2018

Nhận định chứng khoán 14/6: Cần sự bứt phá ra khỏi biên độ 1.005-1.045

Hà Anh

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 14/6/2018

BSC nhận định trạng thái thị trường vẫn không chắc chắn, nhà đầu tư hạn chế việc sử dụng margin.
BSC nhận định trạng thái thị trường vẫn không chắc chắn, nhà đầu tư hạn chế việc sử dụng margin.

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 14/6/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 13/6, VN-Index tăng 9,77 điểm lên 1.030,53 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,18 điểm lên 116,66 điểm.

Điều chỉnh nhẹ trong các phiên sắp tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

"Phiên hồi phục của thị trường đi kèm thanh khoản sụt giảm xuống mức thấp chưa phải là tín hiệu tin cậy cho thấy thị trường sớm quay trở lại nhịp tăng điểm. Nhiều khả năng thị trường sẽ trải qua các phiên lình xình, điều chỉnh nhẹ trong các phiên sắp tới. Biến động các nhóm cổ phiếu cũng có sự phân hóa mạnh phụ thuộc báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 dần được công bố".

Trạng thái thị trường vẫn không chắc chắn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Ngay từ đầu phiên, thị trường đã nhanh chóng tăng điểm, trái ngược với diễn biến hôm trước. Tuy có sự biến động trong phiên khi có lúc chỉ số VNIndex dưới mức tham chiếu, lực cầu đã nâng chỉ số VN-Index chốt phiên tăng 9.77 điểm. Các cổ phiếu lớn tăng điểm giúp nâng đà thị trường, đặc biệt là nhóm ngành dầu khí.

Thanh khoản phiên giao dịch hôm 13/6 suy yếu, trái với mức thanh khoản đột biến của phiên giao dịch trước, cho thấy tâm lý thận trọng trên thị trường sau phiên điều chỉnh bất ngờ hôm qua. BSC nhận định trạng thái thị trường vẫn không chắc chắn, nhà đầu tư hạn chế việc sử dụng margin".

Dự phòng rủi ro thị trường đột ngột xấu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

"Thị trường đang biến động theo kịch bản tạo đáy tích cực như đã dự báo. Trong đó, dấu hiệu đảo chiều đồng thời của nhiều bluechips về cuối phiên cho thấy sức mạnh giá vẫn đang tồn tại ở các nhóm ngành có khả năng dẫn dắt thị trường như: ngân hàng, dầu khí, bất động sản…

Nhân tố gây nhiễu lúc này lại đang đến từ biến động của thanh khoản. Trong các giai đoạn cơ cấu danh mục ETFs và thị trường đang chờ đợi thông tin như hiện nay thì chiến lược giảm các hoạt động giao dịch liên tục là điều tất yếu.

Tuy nhiên, rõ ràng mức sụt giảm mạnh của khối lượng giao dịch như hôm nay là bất thường và trạng thái này sẽ cần phải được theo dõi chặt chẽ để dự phòng rủi ro thị trường đột ngột chuyển biến xấu".

Cần sự bứt phá ra khỏi biên độ 1.005-1.045

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Trên góc độ kỹ thuật, việc VN-Index tiếp tục đi vào vùng giá nhạy cảm 1.020-1.070 điểm sẽ khiến thị trường tiếp tục chứng kiến những phiên rung lắc và giằng co. Dự báo, trong phiên giao dịch 14/6, VN-Index có thể vẫn sẽ giằng co và đi ngang, cần sự bứt phá ra khỏi biên độ 1.005-1.045 (đáy phiên 12/6-đỉnh phiên 11/6) để xu hướng thị trường trở nên rõ ràng hơn.

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục tận dụng những phiên hồi phục để hiện thực hóa lợi nhuận bắt đáy trước đó và chỉ nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và tận dụng các phiên giảm điểm để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tích cực trong 6 tháng cuối năm".

Cơ hội cho nhà đầu tư


(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"VN-Index tăng điểm mạnh trong khi HNX-Index tăng không đáng kể. Thanh khoản giảm về mức cạn kiệt trên cả hai sàn. Hai chỉ số có xu hướng duy trì trạng thái sideway trong ngắn hạn. Đây là cơ hội cho nhà đầu tư có tỷ lệ tiền mặt cao giải ngân ở các vùng giá thấp cho mục tiêu trung dài hạn".

Nhiều khả năng sẽ quay đầu giảm điểm vào ngày mai

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn không có sự thay đổi so với phiên hôm trước tại các chỉ số chủ chốt. VN-Index và VN30 duy trì tín hiệu tích cực còn HNX-Index vẫn giữ tín hiệu Tiêu cực cho xu hướng ngắn hạn. Trong khi đó, dù tăng điểm nhẹ nhưng tín hiệu ngắn hạn của VNMidcap và VNSmallcap lại có sự dịch chuyển từ tích cực xuống mức Trung tính.

Sự hồi phục với thanh khoản thấp của thị trường hôm nay được coi là một tín hiệu suy yếu của xu hướng tăng (sign of weakness). Nhiều khả năng VN-Index sẽ quay đầu giảm điểm vào ngày mai khi lực bán gia tăng trở lại để thử thách hỗ trợ của các đường MA10 ngày một lần nữa.

Hiện tại, chỉ số sàn HOSE này vẫn đang củng cố kịch bản đảo chiều mà chúng tôi đã đề cập trong những bản tin gần đây với ngưỡng hỗ trợ mạnh cần được kiểm định lại là đường MA200 ngày tại 980 điểm".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.