22:27 04/06/2018

Nhận định chứng khoán ngày 5/6: Dần tiệm cận ngưỡng tâm lý 1020

Hà Anh

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 5/6/2018

BSC nhận định sau đà hồi phục rất nhanh, thị trường có thể sẽ trải qua vài phiên điều chỉnh.
BSC nhận định sau đà hồi phục rất nhanh, thị trường có thể sẽ trải qua vài phiên điều chỉnh.

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 5/6/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 4/6, VN-Index tăng 20,91 điểm lên 1.013,78 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 2,57 điểm lên 118,32 điểm.

Rung lắc sắp tới là cơ hội mua vào

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Sau 3 phiên hồi phục mạnh, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ gặp áp lực chốt lời mạnh hơn trong các phiên tới. Tuy vậy, các tín hiệu kỹ thuật cho thấy khả năng đi tiếp của VnIndex tương đối cao (hướng tới vùng 1.050 điểm). Vì vậy, các nhịp rung lắc sắp tới được xem là cơ hội mua vào cho nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu thấp".

Có thể trải qua vài phiên điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Sau chuỗi ngày giảm điểm, chỉ số VN-Index hiện tại đã vượt qua mức 1.000 điểm và tăng 8% kể từ đáy. Thị trường hồi phục khá nhanh và mạnh, chưa chứng kiến phiên điều chỉnh mạnh nào. Lực cầu ngay từ buổi sáng đã tích cực, và duy trì xuyên suốt phiên giao dịch ngày hôm nay.

Động lực tăng điểm chính đến từ nhóm vốn hóa, và các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng và chứng khoán. BSC nhận định sau đà hồi phục rất nhanh, thị trường có thể sẽ trải qua vài phiên điều chỉnh. Nhà đầu tư nên giải ngân trong những phiên điều chỉnh, và tránh việc mua đuổi trong thời gian tới".

Dần tiệm cận ngưỡng tâm lý 1020

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Dự báo, trong phiên giao dịch 5/6, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục với mục tiêu là cạnh dưới của vùng giằng co trong tháng 5 tại 1.020 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này, tránh mua đuổi giá cao và quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng các nhịp giảm điểm để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tích cực cho mục tiêu 6 tháng cuối năm".

Dòng tiền có sự lan tỏa mạnh mẽ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

"Các chỉ số tăng mạnh đóng cửa ở mức giá cao nhất trong phiên. Thanh khoản được duy trì ở mức trung bình. Dòng tiền có sự lan tỏa mạnh mẽ trên thị trường. Khả năng cao các chỉ số đã tạo đáy hình chữ V. Do vậy, các nhịp điều chỉnh trong thời gian tới sẽ là cơ hội để nhà đầu tư giải ngân tích".

Hai chỉ số chủ chốt có sự cải thiện

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Hai chỉ số chủ chốt sàn HOSE này tiếp tục có sự cải thiện về mặt tín hiệu ngắn hạn lên mức Tích cực khi cùng đóng cửa phía trên kháng cự của đường MA20 ngày đang lần lượt nằm tại 1010 điểm và 990 điểm.

Vẫn duy trì tín hiệu ngắn hạn trung tính vì chưa vượt qua được kháng cự MA20 như VN-Index và VN30, chỉ số HNX-Index cũng đã có sự bứt phá về lại Bull market khi đóng cửa phía trên kháng cự MA200 ngày tại 116,5 điểm.

Như vậy, diễn biến tích cực của thị trường nói chung đã được xác nhận theo lý thuyết Dow mặc dù trước mắt HNX-Index vẫn còn kháng cự 118,5 điểm cần được chinh phục nốt".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.