22:26 05/06/2018

Nhận định chứng khoán ngày 6/6: Gặp khó khi tiến vào vùng 1020-1070

Hà Anh

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 6/6/2018

BSC cho rằng nhà đầu tư nên giải ngân vào những phiên điều chỉnh, tránh mua đuổi và lựa chọn những cổ phiếu có câu chuyện cơ bản tốt.
BSC cho rằng nhà đầu tư nên giải ngân vào những phiên điều chỉnh, tránh mua đuổi và lựa chọn những cổ phiếu có câu chuyện cơ bản tốt.

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 6/6/2018.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 5/6, VN-Index tăng 8,96 điểm lên 1.022,74 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,14 điểm xuống 118,18 điểm.

Khả năng đi tiếp của VN-Index tương đối cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

"Sau chuỗi phiên hồi phục mạnh, chỉ số VnIndex nhiều khả năng sẽ gặp áp lực chốt lời mạnh hơn trong các phiên tới. Tuy vậy, các tín hiệu kỹ thuật cho thấy khả năng đi tiếp của VN-Index tương đối cao (hướng tới vùng 1.050 điểm). Vì vậy, các nhịp rung lắc sắp tới được xem là cơ hội mua vào cho nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu thấp".

Áp lực điều chỉnh sẽ không quá mạnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Trái với lực cầu mạnh trong các phiên phục hồi trước, phiên giao dịch hôm nay chứng kiến sự biến động giằng co của chỉ số. Các trụ đỡ điểm cho thị trường cũng thay đổi: nhóm dầu khí và một số cổ phiếu trụ khác như CTD, DHG, SAB là lực kéo chính của thị trường thay cho nhóm ngân hàng ngày hôm qua.

Thị trường cũng có sự phân hóa khi VN-Index mới hồi phục 9.7% trong khi một số cổ phiếu đã tăng 20%. Áp lực điều chỉnh có xuất hiện nhưng sự điều chỉnh sẽ không quá mạnh. BSC cho rằng nhà đầu tư nên giải ngân vào những phiên điều chỉnh, tránh mua đuổi và lựa chọn những cổ phiếu có câu chuyện cơ bản tốt".

Gặp khó khi tiến vào vùng giá 1020-1070

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Dự báo, trong phiên giao dịch 6/6, đà hồi phục của VN-Index sẽ gặp nhiều khó khăn khi chỉ số tiến vào vùng kháng cự mạnh tương ứng với vùng giằng co trong tháng 5 trong khoảng 1.020-1.070 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này, tránh mua đuổi giá cao và quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tích cực cho mục tiêu 6 tháng cuối năm".

Sẽ có điều chỉnh trong ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"VN-Index tiếp tục tăng điểm trong khi HNX-Index giảm nhẹ. Thanh khoản gia tăng trên cả hai sàn. Các chỉ số đều đang tiệm cận các ngưỡng kháng cự quan trọng. Đã xuất hiện những dấu hiệu suy yếu cảnh báo khả năng sẽ có điều chỉnh trong ngắn hạn. Nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi với những cổ phiếu đã phục hồi quá mạnh".

Mục tiêu cho 5-10 phiên tới ở mức 1080-1090 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật trung hạn vẫn duy trì ở mức trung tính đối với VN-Index, VN30 và HNX-Index trong khi giữ ở mức tiêu cực với VNMidcap và VNSmallcap. Ngược lại, tín hiệu của hai chỉ số đại diện cho nhóm vốn hóa nhỏ và vừa trên sàn HOSE đã cải thiện được tín hiệu ngắn hạn lên mức tích cực để đồng pha với tín hiệu của những chỉ số còn lại trên sàn này.

Hiện chỉ còn HNXIndex vẫn giữ tín hiệu Trung tính cho xu hướng ngắn hạn, tuy nhiên điều này có thể sẽ được cải thiện trong phiên giao dịch ngày 6/6. Dự báo, với lực cầu được thúc đẩy tốt trong phiên hôm 6/5, nhiều khả năng thị trường sẽ có một phiên tăng điểm tốt vào ngày mai ở tất cả các chỉ số chứng khoán. Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm về mục tiêu của chỉ số VN-Index trong 5-10 phiên tới ở mức 1080-1090 điểm".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.