Nhật Bản: những chiếc khẩu trang Covid-19 sành điệu

Minh Nguyệt

02/11/2020, 13:38

VnEconomy

Nằm trải dài bên dưới ga tàu điện ngầm Tokyo là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất của thủ đô nước Nhật, với khoảng 180 cửa hàng từ các cửa hàng thời trang sang trọng nhất đến các nhà hàng ăn uống nổi tiếng. Trong đó có một cửa hàng mới mở cửa vào tháng 9, đang nhận được rất nhiều sự chú ý: Mask.com.

Như bạn có thể đoán ra từ tên gọi, cửa hàng này bán khẩu trang nhằm mục đích bảo vệ người đeo khỏi virus Covid-19. Nhưng những chiếc khẩu trang này khác với những loại khẩu trang y tế được nhìn thấy trên khuôn mặt của hầu hết các công dân toàn cầu trong giai đoạn này. Tại Mask.com, bạn có thể đeo khẩu trang như một phụ kiện thời trang sành điệu.

Nhật Bản: những chiếc khẩu trang Covid-19 sành điệu - Ảnh 1.
Nhật Bản: những chiếc khẩu trang Covid-19 sành điệu - Ảnh 1.

Với bộ sưu tập hơn 5.000 chiếc khẩu trang, được làm từ nhiều chất liệu khác nhau bao gồm lụa, ren, và thậm chí cả giấy truyền thống của Nhật Bản… cửa hàng thậm chí còn cung cấp khẩu trang kháng khuẩn làm bằng đồng, cũng như các loại khẩu trang có thể giặt được bằng chất liệu làm mát để giúp giải tỏa cái nóng mùa hè ngột ngạt của Tokyo.

Nhật Bản: những chiếc khẩu trang Covid-19 sành điệu - Ảnh 2.
Nhật Bản: những chiếc khẩu trang Covid-19 sành điệu - Ảnh 2.

Đặc biệt, nổi bật bên trong chiếc hộp trưng bày trong suốt như thể đó là một bộ trang sức ngọc trai, là chiếc hộp đen chứa món đồ đắt nhất tại Mask.com: một chiếc khẩu trang màu trắng hoặc đen trị giá 110.000 yên (tương đương 1.050 USD) bao gồm cả thuế.Được đính lên tới 700 viên pha lê Swarovski với các hình ngôi sao hay hoa lá khác nhau, chiếc khẩu trang từ chất liệu vải cao cấp lấp lánh như bất kỳ món đồ trang sức đắt tiền nào, hứa hẹn sẽ tô điểm thêm vẻ thời thượng cho bộ đồ của người nào đeo nó.

Nhật Bản: những chiếc khẩu trang Covid-19 sành điệu - Ảnh 3.
Nhật Bản: những chiếc khẩu trang Covid-19 sành điệu - Ảnh 3.

Anh Saya Takahata, quản lý cửa hàng của Mask.com, cho biết: "Phản hồi của khách hàng thật ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi. Đặc biệt là những phụ nữ lớn tuổi, họ quan tâm đến loại khẩu trang nhìn không bị rẻ tiền để xứng với bộ đồ mà họ mặc. Thậm chí, một số khách hàng còn tìm mua khẩu trang để làm quà tặng".Mặc dù chính những viên pha lê Swarovski tạo cho chiếc khẩu trang này vẻ sang trọng, nhưng giá tiền đắt đỏ đó có sự liên quan chủ yếu đến tay nghề thủ công của người thợ làm ra nó. Được sản xuất tại Nhật Bản, mỗi thiết kế của Swarovski được làm bằng tay trong một quy trình đòi hỏi sự chính xác và chi tiết để đảm bảo các tiêu chuẩn sản xuất chất lượng cao. Phải mất hàng tuần để hoàn thành một chiếc khẩu trang như thế.

Được sở hữu và điều hành bởi công ty may mặc Cox của Nhật Bản, cửa hàng bắt đầu bán khẩu trang vào năm nay sau đợt bùng phát virus corona. Sự gia tăng lớn về nhu cầu đối với khẩu trang dùng hàng ngày và lâu dài, đã khiến Cox mở Mask.com như một cửa hàng đặc biệt có bán khẩu trang với phong cách tinh tế, thời trang.

Nhật Bản: những chiếc khẩu trang Covid-19 sành điệu - Ảnh 4.
Nhật Bản: những chiếc khẩu trang Covid-19 sành điệu - Ảnh 4.

Khi công ty bắt đầu bày bán nhiều loại khẩu trang khác nhau để mở rộng phạm vi hoạt động của mình, một nhà sản xuất đồ trang trí ở Tokyo đã bán cho Cox ý tưởng về chiếc khẩu trang đính đá quý. Sau khi bày bán và bắt đầu tiêu thụ khá chạy, công ty có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm với nhiều kiểu dáng và màu sắc hơn trong tương lai. Cho dù để sử dụng hàng ngày, sử dụng bình thường hay cho những dịp đặc biệt như khiêu vũ trong vũ hội, Cox dự kiến ​​nhu cầu về khẩu trang thời trang sẽ tiếp tục tăng.

Nhật Bản: những chiếc khẩu trang Covid-19 sành điệu - Ảnh 5.
Nhật Bản: những chiếc khẩu trang Covid-19 sành điệu - Ảnh 5.

So với Hoa Kỳ hoặc Châu Âu, Nhật Bản là một thị trường đặc biệt. "Người dân Nhật Bản từ lâu đã có thói quen đeo khẩu trang hàng ngày và do đó họ sẵn sàng chấp nhận chúng như một phần của thời trang," anh Saya Takahata nói. "Nhu cầu về các sản phẩm có giá trị sẽ luôn có. Người tiêu dùng sẽ mua khẩu trang không chỉ vì nó đắt mà vì nó độc đáo và có một không hai".

(Theo Nikkei Asia)

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy