
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 14/12/2025
Minh Nguyệt
02/11/2020, 13:38
Nằm trải dài bên dưới ga tàu điện ngầm Tokyo là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất của thủ đô nước Nhật, với khoảng 180 cửa hàng từ các cửa hàng thời trang sang trọng nhất đến các nhà hàng ăn uống nổi tiếng. Trong đó có một cửa hàng mới mở cửa vào tháng 9, đang nhận được rất nhiều sự chú ý: Mask.com.
Như bạn có thể đoán ra từ tên gọi, cửa hàng này bán khẩu trang nhằm mục đích bảo vệ người đeo khỏi virus Covid-19. Nhưng những chiếc khẩu trang này khác với những loại khẩu trang y tế được nhìn thấy trên khuôn mặt của hầu hết các công dân toàn cầu trong giai đoạn này. Tại Mask.com, bạn có thể đeo khẩu trang như một phụ kiện thời trang sành điệu.
Với bộ sưu tập hơn 5.000 chiếc khẩu trang, được làm từ nhiều chất liệu khác nhau bao gồm lụa, ren, và thậm chí cả giấy truyền thống của Nhật Bản… cửa hàng thậm chí còn cung cấp khẩu trang kháng khuẩn làm bằng đồng, cũng như các loại khẩu trang có thể giặt được bằng chất liệu làm mát để giúp giải tỏa cái nóng mùa hè ngột ngạt của Tokyo.
Đặc biệt, nổi bật bên trong chiếc hộp trưng bày trong suốt như thể đó là một bộ trang sức ngọc trai, là chiếc hộp đen chứa món đồ đắt nhất tại Mask.com: một chiếc khẩu trang màu trắng hoặc đen trị giá 110.000 yên (tương đương 1.050 USD) bao gồm cả thuế.Được đính lên tới 700 viên pha lê Swarovski với các hình ngôi sao hay hoa lá khác nhau, chiếc khẩu trang từ chất liệu vải cao cấp lấp lánh như bất kỳ món đồ trang sức đắt tiền nào, hứa hẹn sẽ tô điểm thêm vẻ thời thượng cho bộ đồ của người nào đeo nó.
Anh Saya Takahata, quản lý cửa hàng của Mask.com, cho biết: "Phản hồi của khách hàng thật ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi. Đặc biệt là những phụ nữ lớn tuổi, họ quan tâm đến loại khẩu trang nhìn không bị rẻ tiền để xứng với bộ đồ mà họ mặc. Thậm chí, một số khách hàng còn tìm mua khẩu trang để làm quà tặng".Mặc dù chính những viên pha lê Swarovski tạo cho chiếc khẩu trang này vẻ sang trọng, nhưng giá tiền đắt đỏ đó có sự liên quan chủ yếu đến tay nghề thủ công của người thợ làm ra nó. Được sản xuất tại Nhật Bản, mỗi thiết kế của Swarovski được làm bằng tay trong một quy trình đòi hỏi sự chính xác và chi tiết để đảm bảo các tiêu chuẩn sản xuất chất lượng cao. Phải mất hàng tuần để hoàn thành một chiếc khẩu trang như thế.
Được sở hữu và điều hành bởi công ty may mặc Cox của Nhật Bản, cửa hàng bắt đầu bán khẩu trang vào năm nay sau đợt bùng phát virus corona. Sự gia tăng lớn về nhu cầu đối với khẩu trang dùng hàng ngày và lâu dài, đã khiến Cox mở Mask.com như một cửa hàng đặc biệt có bán khẩu trang với phong cách tinh tế, thời trang.
Khi công ty bắt đầu bày bán nhiều loại khẩu trang khác nhau để mở rộng phạm vi hoạt động của mình, một nhà sản xuất đồ trang trí ở Tokyo đã bán cho Cox ý tưởng về chiếc khẩu trang đính đá quý. Sau khi bày bán và bắt đầu tiêu thụ khá chạy, công ty có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm với nhiều kiểu dáng và màu sắc hơn trong tương lai. Cho dù để sử dụng hàng ngày, sử dụng bình thường hay cho những dịp đặc biệt như khiêu vũ trong vũ hội, Cox dự kiến nhu cầu về khẩu trang thời trang sẽ tiếp tục tăng.
So với Hoa Kỳ hoặc Châu Âu, Nhật Bản là một thị trường đặc biệt. "Người dân Nhật Bản từ lâu đã có thói quen đeo khẩu trang hàng ngày và do đó họ sẵn sàng chấp nhận chúng như một phần của thời trang," anh Saya Takahata nói. "Nhu cầu về các sản phẩm có giá trị sẽ luôn có. Người tiêu dùng sẽ mua khẩu trang không chỉ vì nó đắt mà vì nó độc đáo và có một không hai".
(Theo Nikkei Asia)
Lễ bế mạc Tuần lễ “Điện ảnh Việt Nam – Hành trình Ánh sáng” đã chính thức khép lại hành trình một tuần đầy sôi động của nền điện ảnh Việt Nam trên thị trường quốc tế, quy tụ đông đảo nghệ sĩ, nhà làm phim, đối tác Pháp – châu Âu và hàng nghìn khán giả quốc tế....
Đón mùa lễ hội, LocknLock phối hợp cùng Điện Máy Xanh chính thức khởi động chương trình ưu đãi lớn nhất tháng 12 mang tên "Đại tiệc cuối năm - Rộn ràng deal chất”, mang đến không khí mua sắm tưng bừng cùng loạt sản phẩm chính hãng giá tốt, quà tặng hấp dẫn và deal độc quyền.
Việt quất Australia chính thức được nhập khẩu vào Việt Nam trong khi trước đó bưởi Việt Nam đã đặt chân vào thị trường Australia, đánh dấu bước tiến mới trong dòng chảy thương mại về trao đổi nông sản giữa hai quốc gia...
Người tiêu dùng trẻ Trung Quốc là những người “chi tiêu có chọn lọc”. Họ sẵn sàng mạnh tay chi tiền — nhưng chỉ cho những thứ mang lại giá trị thực sự...
Năm nay, các hệ thống bán lẻ, doanh nghiệp sản xuất đồng loạt “khởi động” thị trường quà Tết sớm. Điều này cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng của nhà sản xuất, đồng thời đáp ứng xu hướng mua sắm theo kế hoạch của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế biến động...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: