
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 16/11/2025
Nguyễn Minh
28/03/2018, 15:39
Điểm đặc biệt của loại tàu này là thiết kế với chủ đề Hello Kitty đặc trưng từ trong ra ngoài, di chuyển với vận tốc tối đa 320 km/h
Hello Kitty là biểu tượng nổi tiếng của Nhật Bản, xuất hiện ở hầu hết các sản phẩm và mới đây nhất là tàu cao tốc Shinkansen hay còn gọi là "tàu viên đạn".
Tập đoàn đường sắt Nhật Bản (JR) vừa làm mới lại thương hiệu 500 Series Shinkansen khi trình làng tàu viên đạn thương hiệu Hello Kitty. Trước JR, vào năm 2005, hãng hàng không Đài Loan Eva Air hợp tác với hãng thiết kế Sanrio cho ra mắt máy bay Hello Kitty đầu tiên trên thế giới.
Tàu viên đạn Hello Kitty có vận tốc tối đa hơn 320 km/h. Điểm đặc biệt của loại tàu này là thiết kế màu hồng đặc trưng Hello Kitty từ trong ra ngoài.
Trước đó, trên máy bay Hello Kitty của Eva Air mọi thứ từ thẻ lên máy bay, gối tựa, đồ dùng phòng tắm hay thậm chí cả túi nôn đều in hình Hello Kitty. Còn với tàu viên đạn của JR, chưa rõ mức độ "phủ sóng" của hình ảnh Hello Kitty nhưng theo website của công ty thì nhân viên phục vụ trên tàu sẽ mặc đồng phục Hello Kitty.
Trên tàu sẽ có một toa không ghế ngồi, dùng để giới thiệu và bán các sản phẩm, đặc sản địa phương nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch.
Theo thông cáo của JR, công ty này sẽ triển khai tàu viên đạn Hello Kitty trên một số tuyến ở tỉnh Tottori và Shimane từ mùa hè năm nay.
Các sản phẩm in hình nhân vật Hello Kitty bắt đầu được bán ra thị trường từ năm 1975 và được nhiều thế hệ người dùng ở nhiều châu lục yêu thích.
Một đại diện của JR cho biết: "Chúng tôi muốn kết nối hành khách với các vùng (mà tàu đi qua) bằng sợi dây mang tên Hello Kitty".
JR quyết định tung ra tàu viên đạn Hello Kitty trong bối cảnh thương hiệu này đang ngày càng phổ biến, được nhiều du khách châu Á yêu thích và muốn được trải nghiệm. Theo tờ The Week, năm 2014, thương hiệu Hello Kitty có giá trị ít nhất 7 tỷ USD. Đây cũng là lý do khiến Eva Air và JR muốn khai thác sức mạnh marketing của thương hiệu đặc biệt này.
Trung Quốc đang đẩy nhanh cuộc đua robot hình người với bước đi táo bạo từ Vũ Hán: đưa robot trực tiếp vào đời sống xã hội thông qua mô hình bán lẻ thông minh 7S đầu tiên. Đây là tín hiệu cho thấy sản phẩm công nghệ cao sẽ tiến gần hơn tới thị trường đại chúng, tạo động lực tăng trưởng mới trong chuyển đổi số và phát triển kinh tế tri thức...
“Từ đầu năm đến nay, khi mà Nhà nước siết chặt quản lý, chúng tôi thấy thương mại điện tử tăng trưởng vượt bậc so với trước đây”...
Theo dự thảo Thông tư mới của Bộ Khoa học và Công nghệ, báo cáo định kỳ thuộc quản lý nhà nước của Bộ phải được gửi chậm nhất vào ngày 18 hàng tháng (đối với báo cáo tháng), ngày 18 của tháng cuối quý (đối với báo cáo quý), ngày 18/6 đối với báo cáo 6 tháng và ngày 18/12 (đối với báo cáo năm)...
Trong bối cảnh thế giới đang tìm kiếm các động lực tăng trưởng mới, “kinh tế tầm thấp” (Low-Altitude Economy - LAE) nổi lên như một “không gian” kinh tế trị giá hàng nghìn tỷ USD. Đối với Việt Nam, đây không chỉ là một xu hướng công nghệ mà còn là một cơ hội chiến lược để tạo ra bước đột phá, nâng cao năng suất và khẳng định vị thế trên bản đồ công nghệ toàn cầu…
Thành phố Đà Nẵng hướng tới xây dựng thị trường Khoa học và Công nghệ đồng bộ, hiện đại, hội nhập sâu, góp phần thúc đẩy chuyển giao công nghệ, giao dịch tài sản trí tuệ và nâng cao năng lực hấp thụ công nghệ của doanh nghiệp…
Nông sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: