Nhất Tín Logistics chính thức vận hành trung tâm khai thác chia chọn rộng 20.000 m2
Gia Hưng
16/03/2021, 19:00
Chia sẻ
Đây là trung tâm khai thác chia chọn lớn nhất tại miền Bắc của Nhất Tín Logistics và là trung tâm thứ hai tiếp nhận, xử lý, lưu trữ hàng hóa tại khu vực này.
ĐẦU TƯ XÂY DỰNG BÀI BẢN
Ngay từ ban đầu, Trung tâm khai thác chia chọn hàng hóa Văn Giang (Trung tâm kho Văn Giang) được chính Nhất Tín Logistics lên ý tưởng xây dựng, chủ động tìm kiếm vị trí phù hợp và thực hiện theo quy chuẩn của một trung tâm chia chọn, phân tuyến nhằm đảm bảo hàng hóa được xử lý khoa học, nhanh gọn, phù hợp với tính chất kho hàng của ngành logistics, nhất là phục vụ cho nhu cầu của thương mại điện tử.
"Thay vì chọn một kho hàng có sẵn thì với dự án này, chúng tôi quyết tâm tìm kiếm một nơi đảm bảo đủ mọi yếu tố tốt nhất để không chỉ bây giờ phục vụ được khách hàng tốt hơn, nhanh hơn mà trong tương lai gần có thể mở rộng phục vụ các nhóm khách hàng mới một cách chủ động, đón đầu. Mặc dù chi phí xây dựng sẽ lớn hơn rất nhiều nhưng chúng tôi vẫn quyết định đầu tư với hướng đi lâu dài cùng khách hàng, hiện thực sứ mệnh "Hơn cả một dịch vụ" mà chúng tôi đã đặt ra ", ông Nguyễn Văn Tú, Tổng giám đốc Nhất Tín Logistics chia sẻ.
Trung tâm khai thác chia chọn hàng hóa Văn Giang có diện tích siêu rộng lên đến 20.000 m2. Ảnh: Minh Đức
Hiện nay, Trung tâm kho Văn Giang được xây dựng với tổng cộng trên 100 cửa xuất nhập hàng hóa cùng khả năng tiếp nhận cùng lúc hơn 100 phương tiện vận tải khác nhau, trong đó 16 cửa dành cho các loại xe container từ 27-30 tấn và xe tải 15 tấn; các cửa còn lại dành cho các loại xe tải từ 8 tấn trở xuống.
Bên cạnh đó, trong kho luôn có sẵn 8 xe điện Forklift và EPT hiện đại thực hiện nhiệm vụ bốc dỡ hàng hóa, luân chuyển đến các vị trí được định hướng sẵn và chất xếp lên các xe tải để đi đến các tỉnh thành trên cả nước. Không chỉ đẩy mạnh thời gian xử lý hàng hàng hóa, việc sử dụng xe điện góp phần bảo vệ môi trường hiệu quả, không gây nên tiếng ồn lớn, đem lại môi trường làm việc xanh sạch hơn.
Nhất Tín Logistics còn cung cấp lồng sắt có thể chứa từ 100 - 200 đơn hàng, đảm bảo hàng hóa được xếp gọn, không đè lên nhau, không lo bị rơi vỡ hay móp méo do va đập trong khi di chuyển đường dài. Đây là giải pháp thay thế tối ưu so với việc đóng gỗ trước đây và đặc biệt sẽ được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho khách hàng, cho phép các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của Nhất Tín Logistics không phát sinh chi phí đóng gỗ bảo quản như trước.
GIẢI QUYẾT BÀI TOÁN VẬN CHUYỂN
Với tầm nhìn chiến lược, Trung tâm kho Văn Giang có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại. Sau gần một năm xây dựng và vận hành thử nghiệm, Nhất Tín Logistics chính thức đưa kho vào hoạt động với khả năng xử lý lên đến 24.000 tấn hàng trong cùng một thời điểm.
Hiện nay, Trung tâm kho Văn Giang là một trong hai trung tâm khai thác lớn nhất của cả nước của Nhất Tín Logistics (bên cạnh Trung tâm kho Sóng Thần ở thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Hệ thống CCTV với 300 camera giám sát ở bên trong lẫn phía bên ngoài kho cho phép đảm bảo theo sát công tác xử lý hàng hóa nhanh chóng; hệ thống phòng cháy chữa cháy đúng quy chuẩn và theo quy định của nhà nước.
Ngoài ra, Trung tâm kho Văn Giang còn nổi bật với vị trí đắc địa nằm tại Km6, Quốc lộ 379 (xã Tân Tiến) cho phép kết nối trục Nam Bắc thuận lợi, dễ dàng hơn giữa các tỉnh thành như Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Ninh,... để hàng hóa được vận chuyển và xử lý thần tốc.
Hàng hóa được sắp xếp gọn gàng, xử lý nhanh chóng tại Trung tâm khai thác chia chọn hàng hóa Văn Giang. Ảnh: Minh Đức
"Trước đây hàng hóa luân chuyển gặp nhiều khó khăn từ các tỉnh thành ở miền Bắc đi đến Kho Ngọc Hồi phải qua các cung đường đông đúc của nội đô Hà Nội nhất là vào những giờ cao điểm, ảnh hưởng rất lớn đến thời gian cam kết toàn trình với khách hàng.
Tuy nhiên hiện nay, Trung tâm kho Văn Giang đưa vào hoạt động đã giải quyết tất cả các bài toán về việc luân chuyển hàng hóa khu vực phía Bắc, khi các chuyến xe không còn phải cắt qua trung tâm trong thay vào đó bằng những cung đường vành đai rộng rãi. Hàng hóa từ các tỉnh thành khác về Trung tâm kho Văn Giang và ngược lại được tiếp nhận, xử lý nhanh hơn từ 3 - 6 tiếng đồng hồ so với trước", ông Vũ Gia Quốc Thái, Giám đốc Vận hành Nhất Tín Logistics cho biết.
Nhất Tín Logistics luôn xác định rõ bên cạnh việc đào tạo nghiệp vụ cho con người và đầu tư về công nghệ thông tin, thì công tác cung ứng mặt bằng kho bãi cũng là một yếu tố quan trọng và quyết định để một doanh nghiệp logistics phát triển mạnh mẽ hơn.
"Các khách hàng và nhất là nhóm khách hàng doanh nghiệp có thể yên tâm khi hàng hóa được lưu trữ, xử lý tại Trung tâm kho Văn Giang và được vận hành bởi đội ngũ Nhất Tín Logistics giàu kinh nghiệm đi đến khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam", ông Tú cam kết.
Trước đó, Nhất Tín Logistics đã khai trương Kho hàng rộng 1.200 m2 tại Bình Định nhằm phục vụ tốt hơn cho các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp tại 2 tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi nói riêng, và dọc tuyến đường trục Bắc Nam trên cả nước nói chung. Tất cả đều nhằm mục tiêu thuận tiện, an toàn, nhanh chóng mà Nhất Tín Logistics hướng đến cho mỗi khách hàng.
Cùng chuyên mục
Việt Nam – Hàn Quốc tăng cường hợp tác phát triển thủy sản và đầu tư nuôi biển
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc vừa ký kết Bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác thủy sản, tăng cường đầu tư nuôi biển và chuyển giao công nghệ, đồng thời phối hợp tháo gỡ "thẻ vàng" về khai thác IUU mà Việt Nam đang phải đối mặt…
Đài Loan tăng cường kiểm tra sầu riêng nhập khẩu từ Việt Nam
Kể từ ngày 22/7/2025 đến ngày 21/8/2025, Đài Loan sẽ áp dụng hình thức kiểm tra theo lô, không giảm tần suất kiểm tra và kiểm tra trọng điểm đối với dư lượng kim loại nặng và thuốc bảo vệ thực vật của mặt hàng sầu riêng tươi nhập khẩu từ Việt Nam...
22 tấn quế của Việt Nam bị Ba Lan trả về, doanh nghiệp cần siết chặt quản lý chất lượng
Cơ quan Thanh tra chất lượng Thương mại các Sản phẩm thực phẩm Nông nghiệp Ba Lan đã bắt giữ lô hàng thực phẩm 22 tấn quế từ Việt Nam vào Ba Lan do mùi mốc, tạp chất vi sinh (nấm mốc và men) và các chất ô nhiễm hữu cơ khác...
Ngành sắn cần giải bài toán đổi mới để phát triển bền vững
Với kim ngạch thường niên dao động từ 1 đến 1,4 tỷ USD, ngành sắn đóng góp đáng kể vào nền kinh tế nông nghiệp quốc gia. Tuy nhiên, đằng sau những con số tăng trưởng là hàng loạt thách thức đặt ra cho ngành, đòi hỏi sự chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ, thị trường và mô hình sản xuất…
Giá xăng đi lên, các mặt hàng dầu tăng giảm tùy loại
Theo diễn biến của thị trường thế giới, giá xăng dầu trong nước kỳ điều hành ngày 7/8 có sự tăng giảm trái chiều. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 207 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 234 đồng/lít. Ngược lại, các loại dầu có mức giảm từ 54 đồng/lít - 268 đồng/lít, riêng dầu madút 180CST 3.5S tăng 114 đồng/kg so với giá cơ sở hiện hành…
AI Điểm tin
Bản tin sáng ngày 9/8/2025
Bản tin sáng ngày 9/8 điểm qua một số tin tức kinh tế nổi bật đã và đang diễn ra tại Việt Nam và thế giới trong tuần qua.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Hôm nay ngày 08/4/2025, Giám đốc Ban quản lý Dự án Thăng Long (Ban Thăng Long) Đinh Công Minh cho biết đã có tờ trình Bộ Xây dựng phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đường bộ cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giai đoạn 1 theo phương thức PPP.
Cụ thể, thời gian qua, Ban Thăng Long đã tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự án bằng đấu thầu rộng rãi trong nước. Trên cơ sở đánh giá kết quả hồ sơ dự thầu, đơn vị này đã kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt liên danh xây dựng phát triển hạ tầng giao thông Trường Hải - Sơn Hải là nhà đầu tư thực hiện dự án PPP đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, giai đoạn 1.