
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 18/10/2025
Gia Hưng
16/03/2021, 19:00
Đây là trung tâm khai thác chia chọn lớn nhất tại miền Bắc của Nhất Tín Logistics và là trung tâm thứ hai tiếp nhận, xử lý, lưu trữ hàng hóa tại khu vực này
Đây là trung tâm khai thác chia chọn lớn nhất tại miền Bắc của Nhất Tín Logistics và là trung tâm thứ hai tiếp nhận, xử lý, lưu trữ hàng hóa tại khu vực này.
ĐẦU TƯ XÂY DỰNG BÀI BẢN
Ngay từ ban đầu, Trung tâm khai thác chia chọn hàng hóa Văn Giang (Trung tâm kho Văn Giang) được chính Nhất Tín Logistics lên ý tưởng xây dựng, chủ động tìm kiếm vị trí phù hợp và thực hiện theo quy chuẩn của một trung tâm chia chọn, phân tuyến nhằm đảm bảo hàng hóa được xử lý khoa học, nhanh gọn, phù hợp với tính chất kho hàng của ngành logistics, nhất là phục vụ cho nhu cầu của thương mại điện tử.
"Thay vì chọn một kho hàng có sẵn thì với dự án này, chúng tôi quyết tâm tìm kiếm một nơi đảm bảo đủ mọi yếu tố tốt nhất để không chỉ bây giờ phục vụ được khách hàng tốt hơn, nhanh hơn mà trong tương lai gần có thể mở rộng phục vụ các nhóm khách hàng mới một cách chủ động, đón đầu. Mặc dù chi phí xây dựng sẽ lớn hơn rất nhiều nhưng chúng tôi vẫn quyết định đầu tư với hướng đi lâu dài cùng khách hàng, hiện thực sứ mệnh "Hơn cả một dịch vụ" mà chúng tôi đã đặt ra ", ông Nguyễn Văn Tú, Tổng giám đốc Nhất Tín Logistics chia sẻ.
Hiện nay, Trung tâm kho Văn Giang được xây dựng với tổng cộng trên 100 cửa xuất nhập hàng hóa cùng khả năng tiếp nhận cùng lúc hơn 100 phương tiện vận tải khác nhau, trong đó 16 cửa dành cho các loại xe container từ 27-30 tấn và xe tải 15 tấn; các cửa còn lại dành cho các loại xe tải từ 8 tấn trở xuống.
Bên cạnh đó, trong kho luôn có sẵn 8 xe điện Forklift và EPT hiện đại thực hiện nhiệm vụ bốc dỡ hàng hóa, luân chuyển đến các vị trí được định hướng sẵn và chất xếp lên các xe tải để đi đến các tỉnh thành trên cả nước. Không chỉ đẩy mạnh thời gian xử lý hàng hàng hóa, việc sử dụng xe điện góp phần bảo vệ môi trường hiệu quả, không gây nên tiếng ồn lớn, đem lại môi trường làm việc xanh sạch hơn.
Nhất Tín Logistics còn cung cấp lồng sắt có thể chứa từ 100 - 200 đơn hàng, đảm bảo hàng hóa được xếp gọn, không đè lên nhau, không lo bị rơi vỡ hay móp méo do va đập trong khi di chuyển đường dài. Đây là giải pháp thay thế tối ưu so với việc đóng gỗ trước đây và đặc biệt sẽ được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho khách hàng, cho phép các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của Nhất Tín Logistics không phát sinh chi phí đóng gỗ bảo quản như trước.
GIẢI QUYẾT BÀI TOÁN VẬN CHUYỂN
Với tầm nhìn chiến lược, Trung tâm kho Văn Giang có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại. Sau gần một năm xây dựng và vận hành thử nghiệm, Nhất Tín Logistics chính thức đưa kho vào hoạt động với khả năng xử lý lên đến 24.000 tấn hàng trong cùng một thời điểm.
Hiện nay, Trung tâm kho Văn Giang là một trong hai trung tâm khai thác lớn nhất của cả nước của Nhất Tín Logistics (bên cạnh Trung tâm kho Sóng Thần ở thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Hệ thống CCTV với 300 camera giám sát ở bên trong lẫn phía bên ngoài kho cho phép đảm bảo theo sát công tác xử lý hàng hóa nhanh chóng; hệ thống phòng cháy chữa cháy đúng quy chuẩn và theo quy định của nhà nước.
Ngoài ra, Trung tâm kho Văn Giang còn nổi bật với vị trí đắc địa nằm tại Km6, Quốc lộ 379 (xã Tân Tiến) cho phép kết nối trục Nam Bắc thuận lợi, dễ dàng hơn giữa các tỉnh thành như Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Ninh,... để hàng hóa được vận chuyển và xử lý thần tốc.
"Trước đây hàng hóa luân chuyển gặp nhiều khó khăn từ các tỉnh thành ở miền Bắc đi đến Kho Ngọc Hồi phải qua các cung đường đông đúc của nội đô Hà Nội nhất là vào những giờ cao điểm, ảnh hưởng rất lớn đến thời gian cam kết toàn trình với khách hàng.
Tuy nhiên hiện nay, Trung tâm kho Văn Giang đưa vào hoạt động đã giải quyết tất cả các bài toán về việc luân chuyển hàng hóa khu vực phía Bắc, khi các chuyến xe không còn phải cắt qua trung tâm trong thay vào đó bằng những cung đường vành đai rộng rãi. Hàng hóa từ các tỉnh thành khác về Trung tâm kho Văn Giang và ngược lại được tiếp nhận, xử lý nhanh hơn từ 3 - 6 tiếng đồng hồ so với trước", ông Vũ Gia Quốc Thái, Giám đốc Vận hành Nhất Tín Logistics cho biết.
Nhất Tín Logistics luôn xác định rõ bên cạnh việc đào tạo nghiệp vụ cho con người và đầu tư về công nghệ thông tin, thì công tác cung ứng mặt bằng kho bãi cũng là một yếu tố quan trọng và quyết định để một doanh nghiệp logistics phát triển mạnh mẽ hơn.
"Các khách hàng và nhất là nhóm khách hàng doanh nghiệp có thể yên tâm khi hàng hóa được lưu trữ, xử lý tại Trung tâm kho Văn Giang và được vận hành bởi đội ngũ Nhất Tín Logistics giàu kinh nghiệm đi đến khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam", ông Tú cam kết.
Trước đó, Nhất Tín Logistics đã khai trương Kho hàng rộng 1.200 m2 tại Bình Định nhằm phục vụ tốt hơn cho các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp tại 2 tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi nói riêng, và dọc tuyến đường trục Bắc Nam trên cả nước nói chung. Tất cả đều nhằm mục tiêu thuận tiện, an toàn, nhanh chóng mà Nhất Tín Logistics hướng đến cho mỗi khách hàng.
MultiWash - máy giặt 3 lồng tích hợp đầu tiên tại Việt Nam, kết hợp công nghệ AI và thiết kế ứng dụng cao, tối ưu trải nghiệm sống hiện đại.
Sau 5 năm triển khai EVFTA, kim ngạch thương mại Việt Nam - EU đạt gần 78 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng bình quân 10,1%/năm. Tuy nhiên, để duy trì đà phát triển, cả hai bên cần nhanh chóng thích ứng với những thay đổi của kinh tế toàn cầu và khai thác các cơ hội hợp tác mới...
Cơ hội lớn từ sáp nhập địa giới hành chính đang mở ra cho các tỉnh phía Bắc, nhưng để biến tiềm năng thành động lực tăng trưởng thực sự, cần giải quyết đồng bộ từ thể chế đến hạ tầng...
Với dân số hơn 250 triệu người và phần đông là người trẻ (65% dân số dưới 30 tuổi), Pakistan là một thị trường tiêu dùng khổng lồ với nhu cầu ngày càng tăng về nhiều mặt hàng. Cùng với dân số hơn 100 triệu người của Việt Nam, chúng ta có một thị trường chung gần 360 triệu người, tạo nên quy mô kinh tế đáng kể...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: