Nhiều công ty đạt Thương hiệu Quốc gia sẽ tham dự Vietnam Foodexpo 2016

Linh Hoàng

22/09/2016, 11:16

Từ ngày 16-19/11/2016, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam

Điểm nối bật của Vietnam Foodepo 2016 là sự tham dự của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia.
Điểm nối bật của Vietnam Foodepo 2016 là sự tham dự của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia.

Từ ngày 16-19/11/2016, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2016).

Triển lãm do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các cơ quan hữu quan trực tiếp tổ chức trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, với sự tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật của các chuyên gia đến từ châu Âu.

Vietnam Foodexpo là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia nổi bật nhất về chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam, có quy mô lớn nhất, toàn diện nhất, được tổ chức theo chuẩn mực quốc tế.

Triển lãm sẽ quy tụ các thương hiệu hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực nông sản - thực phẩm, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc các ngành hàng nông sản (chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều, rau quả....); thủy sản (nguyên liệu và các sản phẩm thủy sản chế biến); đồ uống (rượu, bia, nước giải khát); thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, phụ gia và gia vị); nông sản, sản phẩm chăn nuôi (thịt, gia cầm,...); thực phẩm chức năng, dịch vụ thực phẩm…); thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm.

Vietnam Foodexpo 2016 sẽ quy tụ 500 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước, đến từ 30 tỉnh, thành trên cả nước và 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trưng bày hàng hóa trên diện tích 10.000 m2. Ban tổ chức cho biết, đến nay 500 gian hàng tại Triển lãm đã được đăng ký đầy đủ.

Điểm nối bật của Vietnam Foodepo 2016 là sự tham dự của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia như Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco), Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang (ANTESCO), Công ty Cổ phần Nhựa Rạng Đông và Công ty Lương thực Tiền Giang.

Đây là những doanh nghiệp có sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam, được đánh giá, kiểm tra dưới các tiêu chí chất lượng, đổi mới, sáng tạo và năng lực tiên phong từ trên 1.500 doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình.

Vietnam Foodexpo được đánh giá là cầu nối hiệu quả và uy tín kết nối các nhà sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm Việt Nam với hệ thống phân phối, bán lẻ thực phẩm trong nước và các nhà nhập khẩu trên thế giới, góp phần quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp, phát triển thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu tại chỗ.

Bên cạnh đó, Triển lãm cũng sẽ đem đến những cơ hội thiết thực nhất giúp các doanh nghiệp và đối tác gặp gỡ, trao đổi hợp tác và chuyển giao công nghệ mới nhằm tăng năng suất lao động, chất lượng, an toàn và nâng cao năng lực cạnh tranh bền vững, ổn định cho ngành nông, thủy sản và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam.

Tổ chức lần đầu tiên năm 2015, Vietnam Foodexpo đã thành công với 3.000 hợp đồng, thỏa thuận hợp tác thương mại và đầu tư được giao dịch trực tiếp tại Triển lãm, đáp ứng niềm tin của doanh nghiệp trưng bày cũng như kỳ vọng của khách tham quan, giao dịch tại triển lãm.

Vietnam Foodexpo 2016 dự kiến sẽ tiếp tục chào đón số lượng đông đảo tới trên 20.000 lượt khách tham quan, trong đó đặc biệt là các đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng đến từ các thị trường trọng điểm nước ngoài của Việt Nam: Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, EU, Trung Đông... và của nhiều địa phương trên cả nước.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy