Nhiều doanh nghiệp tích cực triển khai các chiến dịch thể hiện trách nhiệm với cộng đồng

Hồng Minh

17/05/2025, 13:25

Theo báo cáo đơn vị chuyên phân tích dữ liệu mạng xã hội, trong nửa cuối năm 2024, có 213 chiến dịch trách nhiệm xã hội (CSR) được doanh nghiệp triển khai tại Việt Nam, tăng 35,7% so với nửa đầu năm. Các chiến dịch này do 193 doanh nghiệp thực hiện...

Người dân tham gia Ngày hội Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng - Ảnh minh họa.
Người dân tham gia Ngày hội Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng - Ảnh minh họa.

Báo cáo chiến dịch CSR (Corporate Social Responsibility - Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) nổi bật mạng xã hội do YouNet Media thực hiện trong nửa cuối năm 2024, cho thấy số lượng chiến dịch CSR tại Việt Nam có 213 chiến dịch CSR từ 193 doanh nghiệp được triển khai, tăng 35,7% chiến dịch so với nửa đầu năm.

YouNet Media, đơn vị chuyên phân tích dữ liệu mạng xã hội, tập trung phân tích hoạt động CSR trên nền tảng mạng xã hội.

Theo YouNet Media sự gia tăng các chiến dịch CSR phản ánh mức độ quan tâm ngày càng lớn của các doanh nghiệp đối với các hoạt động vì cộng đồng, cho thấy vai trò của CSR trong chiến lược phát triển bền vững của các doanh nghiệp.

Nửa cuối năm 2024 chứng kiến nhiều thiên tai nghiêm trọng, đặc biệt là các đợt bão lũ lớn gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân. Trước những mất mát đó, nhu cầu được sẻ chia và hỗ trợ ngày càng gia tăng, đồng thời cũng khơi dậy sự quan tâm và tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.

Cụ thể, 70% chiến dịch CSR trong nửa năm qua tập trung vào các vấn đề xã hội nền tảng như giáo dục, sức khoẻ, xoá nghèo... Trong đó, nổi bật nhất là sức khỏe cộng đồng với 39 chiến dịch, chiếm hơn 60% lượng thảo luận trên mạng xã hội cho các chiến dịch CSR.

Theo đánh giá của các chuyên gia, điều này cho thấy các hoạt động CSR của doanh nghiệp đang chú trọng đến vấn đề sức khỏe cộng đồng và ngày càng gắn kết bền vững với diễn biến đời sống của người dân.

Bên cạnh việc nâng cao nhận thức, các chiến dịch còn hợp tác với tổ chức uy tín, hướng đến mục tiêu mang lại những hoạt động có giá trị thiết thực như cung cấp dịch vụ y tế miễn phí, tổ chức các chiến dịch phòng chống bệnh tật và kêu gọi hỗ trợ tài chính một cách minh bạch cho cộng đồng trong những thời điểm khó khăn.

Dẫn đầu bảng xếp hạng là chiến dịch “Sống Sạch - Sành - Xanh” của Tập đoàn Manulife. Với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về các vấn đề tiêu hóa, chiến dịch thu hút hơn 687 nghìn lượt thảo luận, trong đó có đến 64% là các phản hồi tích cực từ người dùng.

Vị trí 2 thuộc về chiến dịch “Ngày yên cùng thiên nhiên” do La Vie thực hiện nhằm hưởng ứng Ngày Sức khỏe Tinh thần Thế giới 10/10, khuyến khích giới trẻ chia sẻ về sức khỏe tinh thần của bản thân và chung tay hiện thực hóa mục tiêu trồng 100.000 cây xanh tại Bưu điện TP. Hồ Chí Minh. Chiến dịch đạt hơn 211 nghìn lượt thảo luận, trong đó có đến 84% là thảo luận tích cực.

Đứng ở vị trí 3 là chiến dịch “Mái ấm gia đình Việt” của Tập đoàn Hoa Sen. Là một chương trình truyền hình thực tế hướng đến hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chiến dịch đã chạm đến cảm xúc của đông đảo người dùng mạng xã hội với hơn 395,5 nghìn lượt thảo luận, trong đó 45% thảo luận mang tính tích cực. Đây không chỉ là một hoạt động CSR đơn thuần mà còn là hành trình lan tỏa yêu thương thông qua các câu chuyện truyền thông nhân văn.

Ngoài ra, bảng xếp hạng cũng ghi nhận sự góp mặt của nhiều chiến dịch đáng chú ý khác, mỗi chiến dịch đều để lại dấu ấn riêng, đồng thời góp phần định hình xu hướng triển khai CSR hiện đại, có sự tham gia của cộng đồng đóng vai trò then chốt trong việc lan tỏa giá trị tích cực.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy