
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 03/11/2025
Y Nhung
13/01/2012, 09:32
69% du khách đã đến Việt Nam trong 2 năm qua sẵn sàng trả thêm tiền để thưởng thức món ăn Việt
Gần 70% trong số gần 300 khách nước ngoài đã đến Việt Nam trong 2 năm qua khi được hỏi đã trả lời sẵn sàng trả thêm tiền để thưởng thức món ăn Việt. Đối với trên 300 du khách có ý định đến Việt Nam trong thời gian tới, con số này là 64%.
Đó là kết quả vừa được công bố từ cuộc khảo sát về “Xu hướng du lịch quốc tế 2011” do Visa – công ty công nghệ thanh toán toàn cầu kết nối khách hàng là các doanh nghiệp, các tổ chức tài chính và cơ quan chính phủ trên 200 quốc gia và lãnh thổ với hệ thống tiền tệ điện tử nhanh chóng, an toàn và tiện lợi, thực hiện.
Cuộc khảo sát được Công ty Visa tiến hành với 11.000 khách du lịch đến từ 23 nước thuộc châu Á Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông và châu Mỹ trong tháng 2 và tháng 3/2011.
Trong 11.620 khách được phỏng vấn, có 271 khách đã đến Việt Nam trong 2 năm gần đây và 338 du khách có ý định đến Việt Nam trong 2 năm tới.
Kết quả của cuộc khảo sát đã cho thấy, với nền văn hóa, phong cảnh thiên nhiên trữ tình và chi phí du lịch vừa phải, Việt Nam đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trong danh sách địa điểm du lịch của du khách Singapore, Thái Lan, Australia và Hàn Quốc.
Trong đó, 24% khách quốc tế có kế hoạch tới Việt Nam du lịch trong tương lai đến từ Singapore và Thái Lan (mỗi nước 12%), Australia với 10%...
Điều thú vị khác là có tới 69% du khách đã đến Việt Nam nói rằng họ sẵn sàng chi trả một khoản tiền cao hơn để thưởng thức ẩm thực của Việt Nam. Còn đối với các điểm đến độc đáo mức độ sẵn sàng trả tiền là 65%. Với những người có ý định đến Việt Nam trong 2 năm tới, các con số tương ứng là 64% và 65%.
Ngoài ra, khách du lịch có kế hoạch đến Việt Nam trong tương lai còn cho biết, họ cảm thấy hào hứng khi tham gia những hoạt động ngoài trời, những chương trình ẩm thực để khám phá, thưởng thức đặc vùng sản miền và trải nghiệm cuộc sống náo nhiệt về đêm ở Việt Nam.
Năm 2011, Việt Nam đã đón 6 triệu lượt khách quốc tế, 30 triệu lượt khách nội địa. Doanh thu từ du lịch đạt 130 nghìn tỷ đồng. So với năm 2010, mức tăng tương ứng của các con số là 19%, 7,1% và 30%.
Năm nay, mục tiêu của ngành du lịch là đón 6,5 triệu lượt khách quốc tế (tăng 8,3% so với 2011), phục vụ 32 triệu khách trong nước (tăng 6,7%), doanh thu từ du lịch tăng 15% so với năm trước và đạt 150 nghìn tỷ đồng.
Với thông điệp “Đồng hành cùng nông dân bước vào kỷ nguyên mới”, diễn đàn “Lắng nghe nông dân nói”, không chỉ là nơi tháo gỡ khó khăn mà còn là không gian hiến kế để đưa nông nghiệp Việt Nam chuyển sang kỷ nguyên xanh, đổi mới sáng tạo và tri thức số. Tại đây, tiếng nói của nông dân được coi trọng; những bức xúc và đề xuất từ đời sống nông thôn được đưa thẳng đến cơ quan hoạch định chính sách.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 44-2025 phát hành ngày 03/11/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Sau thời gian gián đoạn do nhiều phòng kiểm nghiệm tạm ngừng tiếp nhận mẫu để bảo trì, hoạt động thông quan sầu riêng tại cửa khẩu với Trung Quốc đã trở lại bình thường, mỗi ngày 300–400 xe sầu riêng được thông quan...
Sự kiện "Không khí sạch cho bầu trời xanh" với thông điệp "Vì từng nhịp thở – For Every Breath" đã được lan tỏa mạnh mẽ, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường không khí. Đây không chỉ là một sự kiện mang tính biểu tượng, mà còn là lời kêu gọi hành động cụ thể từ mỗi cá nhân, tổ chức và cộng đồng để bảo vệ môi trường sống, hướng tới một tương lai bền vững và khỏe mạnh cho tất cả mọi người...
Hai Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) đã được hai bên đàm phán, ký kết trên nền tảng quan hệ hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa Bộ Công Thương và các đối tác Vương quốc Anh trong các lĩnh vực thương mại và năng lượng sạch...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: