
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 28/10/2025
Thúy Nhung
11/06/2009, 10:06
Trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2009, diễn ra từ 31/10 đến hết tháng 11, nhiều mặt hàng sẽ được giảm giá từ 30 - 50%
Trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2009, diễn ra từ 31/10 đến hết tháng 11, nhiều mặt hàng sẽ được giảm giá từ 30-50%.
Tham gia Tháng khuyến mại lần này có khoảng 350-500 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng bao gồm: thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng; nhóm hàng thời trang - dệt may, giầy dép; điện tử - máy tính; khách sạn, nhà hàng và các ngành hàng khác.
Đặc biệt vào “Ngày vàng” (15/11) tại 6 điểm vàng trên địa thành phố, các doanh nghiệp còn cam kết giảm giá từ 30% - 50% đối với ít nhất 50% số mặt hàng đang kinh doanh của doanh nghiệp cho người tiêu dùng.
Ông Đỗ Xuân Hạ, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: các doanh nghiệp tham gia khuyến mại đều phải cam kết không bán hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng. Khách hàng nếu phát hiện chất lượng hàng khuyến mại của doanh nghiệp không giống như đăng ký, có thể phản ánh trực tiếp đến cơ quan quản lý thị trường thông qua tổng đài 1081 để đơn vị này có biện pháp xử lý kịp thời.
Nét mới của Tháng khuyến mại năm nay còn là các doanh nghiệp sẽ tổ chức bán hàng, giới thiệu sản phẩm lưu động tới các quận huyện mới của Hà Nội như thị xã Sơn Tây và quận Hà Đông để người dân các khu vực này có thể dễ dàng mua hàng khuyến mại.
“Tháng khuyến mại sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm được hàng hoá chất lượng đảm bảo với mức giá phù hợp. Vì vậy, chương trình không chỉ góp phần kích cầu tiêu dùng, bình ổn giá cả mà còn giúp tăng trưởng kinh tế của Hà Nội trong năm 2009”, ông Hạ nói.
Lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, SIUF Vietnam 2025 không chỉ là một hội chợ triển lãm, mà là một "bước ngoặt vàng" đưa thương hiệu triển lãm nội y – thời trang uy tín hàng đầu châu Á đến với thị trường Việt Nam...
Trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động, Việt Nam đứng trước “bài toán” cân bằng giữa mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững. Để tạo sức bật mới, cần tận dụng cơ hội từ tái cấu trúc chuỗi cung ứng, chủ động ứng phó với thách thức thương mại và biến đổi khí hậu…
Các ý tưởng tại cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2025 cho thấy thế hệ trẻ logistics Việt Nam đang chủ động định hình tương lai của ngành bằng tư duy sáng tạo, số hóa và bền vững. Nhiều ý tưởng đã thể hiện tiềm năng ứng dụng thực tế và có thể được doanh nghiệp ươm tạo, triển khai trong các dự án logistics tương lai...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: