
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 11/12/2025
Thúy Nhung
11/06/2009, 10:06
Trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2009, diễn ra từ 31/10 đến hết tháng 11, nhiều mặt hàng sẽ được giảm giá từ 30 - 50%
Trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2009, diễn ra từ 31/10 đến hết tháng 11, nhiều mặt hàng sẽ được giảm giá từ 30-50%.
Tham gia Tháng khuyến mại lần này có khoảng 350-500 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng bao gồm: thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng; nhóm hàng thời trang - dệt may, giầy dép; điện tử - máy tính; khách sạn, nhà hàng và các ngành hàng khác.
Đặc biệt vào “Ngày vàng” (15/11) tại 6 điểm vàng trên địa thành phố, các doanh nghiệp còn cam kết giảm giá từ 30% - 50% đối với ít nhất 50% số mặt hàng đang kinh doanh của doanh nghiệp cho người tiêu dùng.
Ông Đỗ Xuân Hạ, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: các doanh nghiệp tham gia khuyến mại đều phải cam kết không bán hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng. Khách hàng nếu phát hiện chất lượng hàng khuyến mại của doanh nghiệp không giống như đăng ký, có thể phản ánh trực tiếp đến cơ quan quản lý thị trường thông qua tổng đài 1081 để đơn vị này có biện pháp xử lý kịp thời.
Nét mới của Tháng khuyến mại năm nay còn là các doanh nghiệp sẽ tổ chức bán hàng, giới thiệu sản phẩm lưu động tới các quận huyện mới của Hà Nội như thị xã Sơn Tây và quận Hà Đông để người dân các khu vực này có thể dễ dàng mua hàng khuyến mại.
“Tháng khuyến mại sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm được hàng hoá chất lượng đảm bảo với mức giá phù hợp. Vì vậy, chương trình không chỉ góp phần kích cầu tiêu dùng, bình ổn giá cả mà còn giúp tăng trưởng kinh tế của Hà Nội trong năm 2009”, ông Hạ nói.
Để đảm bảo cân đối cung - cầu và bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu tăng từ 10% - 20% so với tháng thường. Đặc biệt, Thành phố còn triển khai các giải pháp đột phá, cho phép áp dụng mức khuyến mại tối đa lên tới 100% nhằm kích cầu tiêu dùng...
Với mục tiêu nâng cao hiệu quả quản lý, giảm thủ tục hành chính và tạo điều kiện thuận lợi cho hộ kinh doanh phát triển, Thuế thành phố Hà Nội đang triển khai giai đoạn "nước rút" để chuyển đổi phương thức quản lý thuế từ khoán sang kê khai đối với hộ cá nhân kinh doanh, dự kiến áp dụng chính thức từ ngày 01/01/2026...
Nhờ các chính sách thị thực thuận lợi và chương trình kích cầu hiệu quả, hoạt động thương mại, dịch vụ 11 tháng năm 2025 tiếp tục đà tăng trưởng tích cực với tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,1% so với cùng kỳ. Trong đó, ngành du lịch trở thành điểm sáng nổi bật khi doanh thu lữ hành bứt phá mạnh mẽ ở mức 19,9%...
Giá thực phẩm tăng sau bão đã đẩy chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2025 tăng 0,45% so với tháng trước; tăng 3,28% so với tháng 12/2024; tăng 3,58% so với cùng kỳ năm trước...
Thị trường logistics xanh đang nhanh chóng nổi lên khi tính bền vững trở thành trọng tâm của chuỗi cung ứng toàn cầu. Logistics xanh đề cập đến các chiến lược nhằm giảm thiểu tác động sinh thái của các hoạt động logistics, bao gồm vận tải, kho bãi, đóng gói và phân phối.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: