
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 07/10/2025
Phạm Vinh
11/12/2024, 16:38
Nước giặt, trứng gà, gạo, nước mắm... được bán với giá giảm phân nửa trong chương trình Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường Tết 2025, mua sắm Tết Ất Tỵ tại TP.HCM…
Sở Công Thương TP.HCM phối hợp cùng Công ty MVCPRO tổ chức chương trình Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường Tết 2025 với chủ đề "Kết nối tiêu dùng - Lan tỏa yêu thương". Chương trình diễn ra từ ngày 10/12/2024 đến 5/1/2025 tại 7 quận trên địa bàn thành phố. Đây cũng là chương trình Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường đợt 2 nhằm mục tiêu mang đến các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, chất lượng với nhiều ưu đãi hấp dẫn và tập trung hỗ trợ nhóm đối tượng có thu nhập thấp, trung bình.
Theo đó, chương trình sẽ được tổ chức luân phiên tại 07 địa điểm thuộc các quận trên địa bàn TP.HCM, bao gồm: quận 4, quận 10, quận 11, quận Phú Nhuận, quận 8, quận 3 và quận Tân Bình. Tại mỗi địa phương, chương trình sẽ được diễn ra trong 3 ngày.
Ban Tổ chức cho biết bên cạnh cơ hội mua sắm trực tiếp sản phẩm chất lượng của các thương hiệu uy tín, chương trình tiếp tục dành những sự sẻ chia thiết thực với gánh nặng tài chính của người dân thành phố trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu, hướng đến một mùa xuân đầm ấm, sung túc. Đây là những sản phẩm chất lượng của các thương hiệu uy tín và “bình ổn” nên giá rất ưu đãi, giảm giá lên đến 60%; mua 1 tặng 1, mua là có quà...
Ngoài ra, người tiêu dùng khi tham gia mua hàng còn được trải nghiệm mua sắm, an toàn tiết kiệm khi thanh toán không dùng tiền mặt từ ví điện tử VNPAY với hàng ngàn mã mua hàng giảm giá 20.000 đồng, 50.000 đồng được trừ trực tiếp trên đơn hàng và cơ hội nhận hàng trăm E-voucher từ đơn vị quà tặng thương hiệu UrBox.
Điểm nhấn của chương trình chính là sự tham gia của các doanh nghiệp uy tín với hơn 40 mặt hàng từ các ngành hàng thiết yếu như hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, hơn 500 sản phẩm thiết yếu gồm: nước giải khát, nước giặt, sữa tắm, dầu gội, trứng gà tươi, yến sào, mì chay, bánh kẹo, nước uống dinh dưỡng, dầu nhớt xe máy, bếp ga…
Dự kiến, chương trình sẽ tiếp cận khoảng 500.000 người, thu hút hơn 100.000 lượt khách tham quan và 50.000 lượt mua hàng. Trước đó, chương trình Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường 2024 đợt 1 diễn ra trong tháng 8 và tháng 9/2024 đã thu hút hơn 30.000 lượt khách tham quan, mua sắm tại 15 địa điểm, với hơn 500 mặt hàng được bán ra và trao tặng 1.000 “Giỏ quà yêu thương”.
Show diễn được đặt tại căn hộ mùa hè trước đây của Anne of Austria, hoàng hậu Pháp và là mẹ của vua Louis XIV. Bộ sưu tập của Louis Vuitton phản chiếu xu hướng lớn của thời trang xa xỉ: kiến tạo những trải nghiệm khó lặp lại để củng cố hình ảnh...
Các chính trị gia cấp cao tại một số quốc gia phô trương sử dụng hàng hiệu trong bối cảnh kinh tế đang gặp khó khăn. Điều này đã vấp phải làn sóng chỉ trích của người dân…
Những ngày đầu tháng 10, không khí mua sắm nhộn nhịp tại hầu hết các hệ thống siêu thị lớn. Các kệ hàng khuyến mãi liên tục được bổ sung, đặc biệt là hàng Việt, giúp người tiêu dùng thoải mái lựa chọn...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: