
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 29/10/2025
Thu Ngân
26/06/2018, 14:00
Nhôm Dinostar của tập đoàn Ngọc Diệp đang từng bước khẳng định vị trí trong sản xuất nhôm công nghiệp, nhôm xây dựng tại Việt Nam
Tuy mới xuất hiện trong ngành xây dựng Việt Nam được gần 20 năm nhưng nhôm là vật liệu ứng dụng rộng rãi, nhanh chóng, tạo ra nhiều thay đổi trong thiết kế và xây dựng các công trình. Tuy nhiên trong vài năm gần đây, thị trường nhôm Việt rơi vào tình trạng hỗn loạn khi một số loại nhôm nước ngoài kém chất lượng đang xâm nhập thị trường và tiếp cận người tiêu dùng bằng nhiều cách khác nhau.
Trước sự đổ bộ vào thị trường một cách ồ ạt, thiếu kiểm soát của nhôm một số nước và việc bỏ rơi chất lượng, chạy theo lợi nhuận trước mắt của chính những nhà nhập khẩu, phân phối, trung gian trong nước, tình trạng nhôm giả, kém chất lượng tràn lan thị trường,… đã khiến các doanh nghiệp sản xuất nhôm chân chính của Việt Nam gặp nhiều khó khăn trên chính "sân nhà" của mình.
Tới nay, không thể phủ nhận một số bước tiến của ngành nhôm Việt, cùng sự vào cuộc một cách quyết liệt của các cơ quan quản lý nhà nước. Những nỗ lực vươn lên không ngừng của các doanh nghiệp trong ngành như: đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, cho ra đời những hệ nhôm mới. Trong đó có thể kể đến nhôm Dinostar của Công ty Cổ phần Nhôm Ngọc Diệp (Công ty thành viên thuộc Tập đoàn Ngọc Diệp).
Với mục tiêu chinh phục thị trường bằng chất lượng sản phẩm, nhà máy sản xuất nhôm Dinostar được đầu tư bài bản về quy mô và công nghệ dây chuyền sản xuất hiện đại, cùng với hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2015; ISO 14001-2015; TCVN 5838:1994, JIS H4100:2015; EN 755-9:2016… Dinostar hướng tới phân khúc thị trường nhôm cao cấp, tự tin cạnh tranh với hàng nhập ngoại chất lượng cao.
Sản phẩm có mặt trên khắp 63 tỉnh thành từ Bắc vào Nam, đang được các đại lý, khách hàng, người tiêu dùng đánh giá tốt về chất lượng cũng như mẫu mã bởi có nhiều tính ưu việt, có thể cạnh tranh với các sản phẩm khác trên thị trường: có độ bền cao, chống xước, không bị ăn mòn bởi hoá chất thông thường hay tác động của thời tiết, thân thiện với môi trường, có tính thẩm mỹ cao; được ứng dụng và phù hợp với rất nhiều công trình: chung cư, biệt thự, các tòa nhà cao ốc, văn phòng ….
Nhằm đáp ứng nhu cầu rộng rãi của khách hàng, không chỉ dừng lại ở nhôm xây dựng, Ngọc Diệp còn sản xuất các sản phẩm nhôm ứng dụng trong ngành công nghiệp như công nghiệp năng lượng, công nghiệp vận tải, cơ khí chính xác,…
Dự kiến thời gian tới, Ngọc Diệp sẽ đưa nhôm Dinostar trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực sang thị trường các nước như: Ấn Độ, Malaysia, Mỹ, Canada, …
Nhôm Dinostar của tập đoàn Ngọc Diệp đang từng bước khẳng định vị trí trong sản xuất nhôm công nghiệp, nhôm xây dựng tại Việt Nam, tạo nên thương hiệu nhôm uy tín của người Việt.
Nhiều ý kiến đại biểu khuyến nghị cần đổi mới mô hình tăng trưởng từ chiều rộng sang chiều sâu, đặt năng suất, khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo làm động lực tăng trưởng; tập trung ưu tiên phát triển kinh tế biển, logistic, nông nghiệp, dịch vụ, y tế, giáo dục…
Nghị quyết 72-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định rõ sức khỏe nhân dân là tài sản quý giá nhất của quốc gia, là động lực và mục tiêu của mọi chính sách phát triển. Việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng được đặt ở vị trí trung tâm, gắn chặt với chiến lược phát triển bền vững...
Thị trường bán lẻ không còn vận hành theo cách cũ. Sự thay đổi hành vi tiêu dùng buộc các doanh nghiệp phải đổi mới toàn diện để thích ứng với làn sóng phát triển mới…
EU không phải là thị trường “giải cứu” cho hàng hóa Việt Nam, mà đây là thị trường làm ăn bài bản, có nguyên tắc. Vì vậy, doanh nghiệp phải có kế hoạch dài hạn, bền vững để thâm nhập…
Hơn 2.100 doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ngành Công Thương chiếm 83%, đang đối mặt với yêu cầu bắt buộc phải kiểm kê khí nhà kính và xây dựng lộ trình giảm phát thải. Đây không còn là lựa chọn mà là con đường duy nhất để doanh nghiệp Việt vượt qua "rào cản xanh" và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: