Nhựa Hà Nội tiếp tục nâng sở hữu tại An Cường

Quỳnh Nguyễn

18/12/2020, 11:33

Hội đồng quản trị của Nhựa Hà Nội đã thông qua việc tiếp tục mua thêm cổ phần của Công ty cổ phần Vật liệu Xây dựng công nghệ cao An Cường để tăng tỷ lệ sở hữu lên 98,9%

VnEconomy

Số lượng cổ phần An Cường mà Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội (mã NHH) tiếp tục mua vào lần này là 890.000 cổ phần, tương ứng 6,09% vốn điều lệ của An Cường.

Sau khi hoàn tất việc mua thêm 890.000 cổ phần An Cường, tỷ lệ sở hữu của Nhựa Hà Nội tại An Cường tăng lên 98,9%.

Nhựa Hà Nội sẽ nhận chuyển nhượng 890.000 cổ phần nói trên từ các cổ đông hiện hữu. Giá nhận chuyển nhượng, Hội đồng quản trị uỷ quyền cho ông Bùi Minh Hải, chủ tịch Hội đồng quản trị quyết định dựa trên cơ sở đàm phán với các cổ đông hiện hữu.

Theo kế hoạch công bố trước đó, năm 2020, Nhựa Hà Nội sẽ thực hiện M&A An Cường. Công ty cổ phần Vật liệu Xây dựng công nghệ cao An Cường sở hữu thương hiệu Anpro, có nhà máy sản xuất với diện tích 13.000m2 đặt tại Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát, Tp. Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

An Cường hiện có công suất sản xuất 80.000 – 150.000m2/tháng, với các sản phẩm chủ lực tấm ốp, phào chỉ trang trí, tranh 4D, ván sàn SPC hèm khoá. Trong đó, sản phẩm ván sàn SPC là sản phẩm chủ lực cửa An Cường. An Cường dự kiến sẽ xuất khẩu sản phẩm ván sàn SPC sang Mỹ từ năm 2020 mang về 70% doanh thu cho An Cường. 

9 tháng đầu năm, Nhựa Hà Nội đạt 120 tỷ đồng doanh thu, tăng nhẹ; lợi nhuận trước thuế đạt hơn 46 tỷ đồng, giảm 7%; lợi nhuận sau thuế đạt 34 tỷ đồng, giảm 14,3% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu do tác động kết quả kinh doanh quý 3 giảm đến 26%. Nhựa Hà Nội cho biết, trong quý 3 dù công ty đã giảm chi phí tối đa nhưng công ty chịu phân chia lỗ liên doanh, liên kết.

Năm 2020, Nhựa Hà Nội đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế 146 tỷ đồng, với kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm, Nhựa Hà Nội cần có đột biến trong kết quả kinh doanh quý 4 mới có thể chạm đến kế hoạch lợi nhuận đã đề ra.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy