Những điểm mới trong loạt quảng cáo Tết Ất Mùi 2015

P.V

09/02/2015, 14:44

Từ xưa đến nay, văn hóa Tết đoàn viên của người Việt lấy niềm hoan hỉ của sự sum vầy làm chuẩn mực

Khi hầu hết các thương hiệu lấy “sự trở về”, “đoàn tụ” là chủ đề chính 
để nói lên ý nghĩa ngày Tết cổ truyền, thì Vinacafé chọn cho mình đề tài
 mới mẻ hơn khi vẫn dựa trên nền tảng gia đình.
Khi hầu hết các thương hiệu lấy “sự trở về”, “đoàn tụ” là chủ đề chính để nói lên ý nghĩa ngày Tết cổ truyền, thì Vinacafé chọn cho mình đề tài mới mẻ hơn khi vẫn dựa trên nền tảng gia đình.

Từ xưa đến nay, văn hóa Tết đoàn viên của người Việt lấy niềm hoan hỉ của sự sum vầy làm chuẩn mực. Phát triển ý tưởng từ quan niệm ấy, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, các phim quảng cáo Tết lại “nhuốm” đậm sắc màu ấm áp của tình thân gia đình. Cùng chủ đề, nhưng cách thức truyền tải thông điệp để “chạm” vào lòng người của mỗi phim lại có nét “mỗi người một vẻ”.

Quảng cáo Tết OMO - Tết của gắn kết và sẻ chia

OMO khơi gợi một cái Tết trong suy nghĩ và đôi mắt của trẻ thơ là sự sẻ chia. Tết không những mang lại niềm vui cho mình mà còn là hành động gắn kết đem lại niềm vui, sự đầm ấp cho người xung quanh. Phim quảng cáo của OMO nhấn mạnh tinh thần tương thân tương ái - một nét đẹp trong văn hóa Việt nói riêng và Á Đông nói chung.

Hoàn hoàn không có sự xuất hiện của những hình ảnh giới thiệu sản phẩm hay khuyến mãi, mạch cảm xúc của các tuyến nhân vật được xây dựng xuyên suốt và liên tục, có thể nói OMO đã khá thành công với thông điệp Xuân gắn kết - Tết sẻ chia này.

 

Vinacafé - Quảng cáo, nhưng không phải quảng cáo

Khi hầu hết các thương hiệu lấy “sự trở về”, “đoàn tụ” là chủ đề chính để nói lên ý nghĩa ngày Tết cổ truyền, thì Vinacafé chọn cho mình đề tài mới mẻ hơn khi vẫn dựa trên nền tảng gia đình: đó là “hãy nói lời yêu thương đến những người thân yêu nhất”.

Câu chuyện ngắn gọn nhưng phản ánh đúng tâm tư tình cảm đời thường, khiến ai xem cũng thấy mình trong đó, xúc động và trăn trở, điều mà chưa có quảng cáo Tết nào khai thác như phim Tết của Vinacafé

Trấn Thành, diễn viên chính, chia sẻ: "Với những kịch bản vốn đã hay, có sức "chạm" vào lòng người, thì dù không cần vận dụng kỹ năng nhiều, Thành vẫn nhập vai một cách xuất thần, giống như khi đóng phim quảng cáo này của Vinacafé, lúc đó không cần diễn gì cả, quay xong rồi cứ thấy mình diễn mà như không diễn vậy!".

 

Hộp quà Tết xuất hiện cùng những chiếc cốc yêu thương “thay lời muốn nói” khiến thông điệp “Yêu thương thành lời, tuyệt vời biết mấy” càng đi vào lòng các bạn trẻ, không còn nổi trội tính thương mại vốn có của một phim quảng cáo.

Cũng chính vì thế, phim gây được sức thu hút đáng kể với người xem, phim quảng cáo này đã lọt top 10 videoclip Việt được chia sẻ nhiều nhất chỉ sau 2 tuần ra mắt.

Coca-Cola - Tết chưa bao giờ trọng quà cáp hơn sự sum vầy

Cuộc sống thường nhật xoay vần con người trong guồng quay cơm - áo - gạo - tiền, khiến con người ta dễ rơi vào vòng lẩn quẩn, luôn lao vào công việc để kiếm thật nhiều tiền. Phim Quà Tết ý nghĩa - The real gift of Tet của Coca-Cola khiến người xem không khỏi xúc động với thông điệp đơn giản nhưng đầy ý nghĩa: Tết trên hết cần đoàn viên, không nặng quà cáp.

 

Phim quảng cáo này làm mới mình với những góc quay được giãn cách rộng, từ nơi phố thị ồn ã trở về với thôn quê nghèo, với điểm nhấn ý nghĩa là bức tâm thư cảm động của người bố, “thức tỉnh” cô con gái nặng lòng những trăn trở quà cáp ngày Tết mau chóng trở về nhà.

Thoát khỏi mô-tuyp giới thiệu sản phẩm dưới hình thức nước uống có mặt trong bữa cơm gia đình, rõ ràng cách tiếp cận này của Coca-Cola mới mẻ hơn so với những năm trước.

(Nguồn: VCF)

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Giá vàng trong nước và thế giới

Giá vàng trong nước và thế giới

VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.

Bài viết mới nhất

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Phát triển kinh tế tầm thấp và UAV “Phải là câu chuyện của quốc gia”

Phát triển kinh tế tầm thấp và UAV “Phải là câu chuyện của quốc gia”

Hợp tác kinh tế Việt Nam - Argentina còn nhiều dư địa phát triển

Hợp tác kinh tế Việt Nam - Argentina còn nhiều dư địa phát triển

Những đồng tiền mất giá trị mạnh nhất năm 2025

Những đồng tiền mất giá trị mạnh nhất năm 2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy