
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 03/12/2025
P.V
09/02/2015, 14:44
Từ xưa đến nay, văn hóa Tết đoàn viên của người Việt lấy niềm hoan hỉ của sự sum vầy làm chuẩn mực
Từ xưa đến nay, văn hóa Tết đoàn viên của người Việt lấy niềm hoan hỉ của sự sum vầy làm chuẩn mực. Phát triển ý tưởng từ quan niệm ấy, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, các phim quảng cáo Tết lại “nhuốm” đậm sắc màu ấm áp của tình thân gia đình. Cùng chủ đề, nhưng cách thức truyền tải thông điệp để “chạm” vào lòng người của mỗi phim lại có nét “mỗi người một vẻ”.
Quảng cáo Tết OMO - Tết của gắn kết và sẻ chia
OMO khơi gợi một cái Tết trong suy nghĩ và đôi mắt của trẻ thơ là sự sẻ chia. Tết không những mang lại niềm vui cho mình mà còn là hành động gắn kết đem lại niềm vui, sự đầm ấp cho người xung quanh. Phim quảng cáo của OMO nhấn mạnh tinh thần tương thân tương ái - một nét đẹp trong văn hóa Việt nói riêng và Á Đông nói chung.
Hoàn hoàn không có sự xuất hiện của những hình ảnh giới thiệu sản phẩm hay khuyến mãi, mạch cảm xúc của các tuyến nhân vật được xây dựng xuyên suốt và liên tục, có thể nói OMO đã khá thành công với thông điệp Xuân gắn kết - Tết sẻ chia này.
Vinacafé - Quảng cáo, nhưng không phải quảng cáo
Khi hầu hết các thương hiệu lấy “sự trở về”, “đoàn tụ” là chủ đề chính để nói lên ý nghĩa ngày Tết cổ truyền, thì Vinacafé chọn cho mình đề tài mới mẻ hơn khi vẫn dựa trên nền tảng gia đình: đó là “hãy nói lời yêu thương đến những người thân yêu nhất”.
Câu chuyện ngắn gọn nhưng phản ánh đúng tâm tư tình cảm đời thường, khiến ai xem cũng thấy mình trong đó, xúc động và trăn trở, điều mà chưa có quảng cáo Tết nào khai thác như phim Tết của Vinacafé
Trấn Thành, diễn viên chính, chia sẻ: "Với những kịch bản vốn đã hay, có sức "chạm" vào lòng người, thì dù không cần vận dụng kỹ năng nhiều, Thành vẫn nhập vai một cách xuất thần, giống như khi đóng phim quảng cáo này của Vinacafé, lúc đó không cần diễn gì cả, quay xong rồi cứ thấy mình diễn mà như không diễn vậy!".
Hộp quà Tết xuất hiện cùng những chiếc cốc yêu thương “thay lời muốn nói” khiến thông điệp “Yêu thương thành lời, tuyệt vời biết mấy” càng đi vào lòng các bạn trẻ, không còn nổi trội tính thương mại vốn có của một phim quảng cáo.
Cũng chính vì thế, phim gây được sức thu hút đáng kể với người xem, phim quảng cáo này đã lọt top 10 videoclip Việt được chia sẻ nhiều nhất chỉ sau 2 tuần ra mắt.
Coca-Cola - Tết chưa bao giờ trọng quà cáp hơn sự sum vầy
Cuộc sống thường nhật xoay vần con người trong guồng quay cơm - áo - gạo - tiền, khiến con người ta dễ rơi vào vòng lẩn quẩn, luôn lao vào công việc để kiếm thật nhiều tiền. Phim Quà Tết ý nghĩa - The real gift of Tet của Coca-Cola khiến người xem không khỏi xúc động với thông điệp đơn giản nhưng đầy ý nghĩa: Tết trên hết cần đoàn viên, không nặng quà cáp.
Phim quảng cáo này làm mới mình với những góc quay được giãn cách rộng, từ nơi phố thị ồn ã trở về với thôn quê nghèo, với điểm nhấn ý nghĩa là bức tâm thư cảm động của người bố, “thức tỉnh” cô con gái nặng lòng những trăn trở quà cáp ngày Tết mau chóng trở về nhà.
Thoát khỏi mô-tuyp giới thiệu sản phẩm dưới hình thức nước uống có mặt trong bữa cơm gia đình, rõ ràng cách tiếp cận này của Coca-Cola mới mẻ hơn so với những năm trước.
(Nguồn: VCF)
Việc Công ty GG Industries tiếp nhận trọn bộ công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) từ Tập đoàn Goldwind, đánh dấu bước tiến chiến lược giúp doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và hướng tới xuất khẩu...
Ngày 15/11 vừa qua, kim ngạch thương mại của Việt Nam chính thức cán mốc 801 tỷ USD, vượt xa dự báo của Bộ Công Thương và đưa Việt Nam vào top 15 quốc gia có kim ngạch thương mại lớn nhất thế giới. Con số này cho thấy sức bật mạnh mẽ của nền kinh tế, đặc biệt ở khu vực xuất khẩu – nơi các ngành như điện tử, dệt may, gỗ, nông sản… đều ghi nhận đơn hàng tăng trở lại...
Hợp đồng cấp tín dụng 6.750 tỷ đồng cho dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành, vừa được chính thức ký kết giữa Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và hai ngân hàng là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).
Kiểm kê khí nhà kính được coi như “hộ chiếu xanh” trong thương mại quốc tế, đặc biệt, với các thị trường áp dụng quy định xanh, "dấu chấn carbon" và khi EU đưa Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) vào vận hành. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp thay đổi tư duy, tiếp cận chủ động đón đầu chuẩn mực thị trường...
Các doanh nghiệp Đức đang điều chỉnh chiến lược chuỗi cung ứng theo hướng đa dạng hóa nguồn cung, tăng cường hợp tác sản xuất với những đối tác đáng tin cậy. Đây là thời cơ quan trọng cho doanh nghiệp Việt Nam, nhất là khi EVFTA đang phát huy hiệu quả và trong chiến lược Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương của Đức ban hành năm 2020…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: