Những động lực để Maritime Bank sớm hoàn thành mục tiêu kinh doanh
Theo báo cáo tài chính của Maritime Bank, tính đến quý 3/2017, tổng lợi nhuận trước thuế đạt được là 589 tỷ
Với tăng trưởng tổng lợi nhuận trước thuế lên tới trên 200% tính đến hết quý 3/2017, kết quả tài chính mà Maritime Bank vừa công bố là con số tích cực.
Theo báo cáo tài chính của Maritime Bank, tính đến quý 3/2017, tổng lợi nhuận trước thuế đạt được là 589 tỷ, tăng 207% so với tổng lợi nhuận trước thuế cùng kỳ năm 2016, riêng trong quý 3 đóng góp được hơn 59 tỷ.
Chi phí dự phòng rủi ro tín dụng giảm gần 68% so với cùng kỳ năm trước (hơn 278 tỷ), chỉ hơn 89 tỷ đồng trong quý 3. Tổng tài sản đạt 103.964 tỷ, tăng 12% so với cuối năm 2016. Tỷ lệ đảm bảo an toàn vốn đạt 19,97%, cao hơn nhiều lần so với quy định của Ngân hàng Nhà nước (9%)…
Các số liệu cho thấy Maritime Bank đang nỗ lực tăng "chất", trong đó việc giảm tỷ lệ chi phí dự phòng rủi ro hàm nghĩa các khoản cho vay của ngân hàng đã được "quy chuẩn" an toàn, chất lượng hơn, nợ nhóm 4-5 ở tỷ lệ rất thấp. Lượng khách hàng doanh nghiệp thường xuyên quay trở lại giao dịch ở Maritime Bank tăng trưởng đạt trên 650% tính đến hết quý 3/2017, theo thông tin từ nhà băng này.
Theo một thống kê, trong nhiều năm qua, các ngân hàng đa phần đang có tỷ lệ thu nhập lãi thuần/ tổng thu nhập tín dụng dưới 70%. Ngành ngân hàng đang đặt mục tiêu mở rộng tỷ lệ nguồn thu phi tín dụng để bảo đảm sự ổn định cho hoạt động, đặc biệt trong tình huống nền kinh tế gặp nhiều khó khăn.
Xu thế này cũng đang thể hiện rõ tại Maritime Bank với nguồn thu nhập từ dịch vụ tăng hơn 27% so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 225 tỷ đồng.
Bên cạnh nỗ lực tăng tỷ lệ thu nhập từ nguồn thu phi tín dụng, các ngân hàng cũng đang chạy đua đầu tư để có những điểm tựa phát triển tốt hơn. Đó là cơ sở hạ tầng vật chất, kỹ thuật, sản phẩm và con người...
Trong 9 tháng đầu năm 2017, Maritime Bank đã tuyển mới 1.674 nhân sự, tăng tới 43% so với cùng kỳ năm 2016. Năm 2017, Maritime Bank cũng đã được Ngân hàng Nhà nước cho phép mở mới thêm 13 chi nhánh trên toàn quốc, nâng cấp 51 quỹ tiết kiệm lên thành phòng giao dịch, tăng độ phủ sóng của Ngân hàng này.
Bên cạnh đó, Maritime Bank đã liên tục đưa ra thị trường các sản phẩm, dịch vụ mới như: chương trình Joy và Joy với những ưu đãi giảm giá đến 50% hàng tháng dành cho các chủ thẻ quốc tế khi chi tiêu; ra mắt thẻ Visa Travel với tính năng hoàn tiền cao nhất cùng những khuyến mãi dành riêng cho các khách hàng có nhu cầu du lịch trong và ngoài nước…; khởi xướng Cộng đồng JOY-Maritime Bank, nơi kết nối các doanh nghiệp với hơn 1.5 triệu khách hàng cá nhân, đồng thời doanh nghiệp còn được Maritime Bank hỗ trợ truyền thông, quảng bá thương hiệu để thu hút được nhiều khách hàng hơn…
"Có định hướng phát triển hợp lý, có sức mạnh tài chính, hoàn thiện điều kiện hạ tầng, công nghệ nhân hàng điện tử hiện đại và không ngừng phát triển nguồn nhân lực, quản trị theo hướng bền vững… Tất cả đã tôn bồi nền tảng, cộng hưởng giúp Maritime Bank thực thi được nhiều chương trình, dịch vụ sản phẩm mang đến cơ hội, lợi ích cho doanh nghiệp và khách hàng cá nhân. Chúng tôi chọn trở thành "bạn" của khách hàng", ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Maritime Bank chia sẻ.