Những nút bấm người dùng mong đợi ở Facebook

Nhật Minh

10/12/2013, 15:33

Facebook đang cân nhắc thêm nút "Sympathize" (Cảm thông) bên cạnh nút "Like"

Những nút cảm xúc mà người dùng mong đợi xuất hiện trên Facebook - Ảnh: ABC News.<br>
Những nút cảm xúc mà người dùng mong đợi xuất hiện trên Facebook - Ảnh: ABC News.<br>

Theo mạng tin ABC, mạng xã hội Facebook đang xem xét đưa thêm một vài nút hỗ trợ mới, nhằm giúp người dùng thể hiện được tốt hơn cảm xúc của mình trước thông tin của bè bạn.

Tới thời điểm hiện tại, người dùng Facebook hẳn đã quen dùng nút "Like" (Thích). "Like" là một từ đơn giản nhưng giàu ý nghĩa. Chỉ cần bấm vào nút này với biểu tượng hình ngón tay cái giơ lên, người dùng đã có thể thể hiện được hầu hết các cảm xúc của mình đối với một vấn đề hay sự kiện nào đó, chẳng hạn như chuyện đính hôn của bạn bè, người thân hay đơn giản là hình ảnh dễ thương của một chú chó.

Mạng tin ABC dẫn bài viết trên tờ Huffington Post số ra mới đây cho biết, Facebook đang cân nhắc thêm nút "Sympathize" (Cảm thông) bên cạnh nút "Like" để giúp người sử dụng mạng xã hội này có thể thể hiện được tốt hơn cảm xúc của mình trước những việc đau buồn hoặc bi kịch. Tuy nhiên, theo ABC, chỉ có hai nút "Sympathize" hay "Like" thôi thì chưa đủ, bởi người dùng còn có nhiều cảm xúc hơn thế.

Theo ABC, có ít nhất 5 nút mà Facebook cần cân nhắc thêm vào.

1. Dislike (Không thích)

Đây là nút bấm mà rất nhiều người dùng Facebook mong đợi. Tuy nhiên, từ lâu Facebook đã tuyên bố, nút "Dislike" là một ý tưởng tồi, nhất là khi họ muốn giữ cho mạng xã hội này là một nơi tích cực. "Tôi không nghĩ việc thêm một lựa chọn để bày tỏ những tình cảm tiêu cực là điều có giá trị", kỹ sư Bob Baldwin của Facebook cho biết hồi tháng 4. Do đó nhiều khả năng là nút bấm này sẽ không được chọn lựa.

2. "Seriously?!" (Nghiêm túc đấy)

Bạn nghĩ sao khi thấy bên dưới bức ảnh một chiếc nhẫn đính hôn hay một đứa bé xuất hiện trên trang của bạn bè mình kèm theo chú thích "Seriously?!" (Nghiêm túc đấy, không đùa đâu)? Bạn sẽ hiểu đó chắc chắn không phải là chuyện đùa. Bạn cũng có thể dùng nút này với những bài viết nghiêm túc, có gắn với cụm từ YOLO (You only live once - Bạn chỉ sống có một lần thôi) hoặc những bài dài hơn 200 chữ.

3. "Meh" (Vớ vẩn thế)

Có đôi lúc, trước một câu nói vô thưởng vô phạt của bạn bè trên Facebook, bạn không thể dùng được các nút "Like" hay "Dislike", bởi phản ứng đó quá mạnh và không phù hợp. Thêm vào nút "Meh" có thể giải tỏa được khó khăn này. "Meh" chỉ đơn giản là một phản ứng nhẹ trước một câu chuyện, một lời nói nào đó của bạn bè trên Facebook, mà bạn không muốn làm người đó phật lòng.

4. "Want" (Muốn)

Người dùng Facebook không phải lúc nào cũng chỉ "Like" (Thích) mà đôi khi họ còn "Want" (Muốn) cái mà họ nhìn thấy, được nghe, được kể. Chẳng hạn, một người bạn trong danh sách đăng lên trang của họ một bức ảnh chụp ba chú chó dễ thương, rất có thể bạn cũng sẽ muốn có được chúng, chứ không chỉ đơn giản là thích ngắm nhìn.

Không chỉ có vậy, nút "Want" còn có ý nghĩa rất quan trọng đối với các nhà kinh doanh trực tuyến, bởi nó sẽ giúp họ biết được có bao nhiêu người tiêu dùng mong muốn sở hữu sản phẩm mà họ đang bán.

5. "Love" (Yêu)

Từ "Like" (Thích) đôi khi không đủ để thể hiện cảm xúc của người sử dụng mạng xã hội trước một việc ngoài sự mong đợi của họ. Nút "Love" (Yêu) sẽ có ý nghĩa lớn lao hơn nhiều, mạnh mẽ hơn nhiều.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Thị phần của các hãng xe điện trên toàn cầu

Thị phần của các hãng xe điện trên toàn cầu

10 thương hiệu tăng giá trị nhiều nhất thế giới năm 2025

10 thương hiệu tăng giá trị nhiều nhất thế giới năm 2025

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy