
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 21/12/2025
Phương Thảo
30/06/2018, 09:59
Nếu ví ẩm thực như một bộ môn nghệ thuật thì food stylist chính là người tạo ra nghệ thuật của nghệ thuật. Một món ăn được xem là hoàn hảo khi nó chinh phục được vị giác và thị giác của người thưởng thức.
Mọi người thường chuẩn bị thực phẩm để nấu nướng, thưởng thức, còn những đầu bếp 5 sao thì lựa chọn những thực phẩm tuyệt hảo, nấu nướng, và… trình diễn. Nếu như trước đây, khái niệm trang trí món ăn thường được gắn liền với ẩm thực Âu thì ngày nay chúng được áp dụng trong hầu hết tất cả các món ăn của nhiều nền ẩm thực khác nhau. Việc trang trí, trình bày một cách khéo léo, nghệ thuật hơn đã giúp các món ăn từ đơn giản là trưng bày các nguyên liệu trở thành một môn nghệ thuật đầy tinh tế.
Món tôm hùm và củ dền hun khói của nhà hàng Rijks (Mỹ)
Thông qua đó, người thực khách sẽ bị hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên, họ bị mê hoặc bới những bức tranh trên đĩa. Sẽ có hai phản ứng chủ yếu của thực khách: một số người sẽ bắt đầu cảm thấy muốn khám phá về món ăn hơn, một số người khác thì bận sững sờ đến mức không dám đụng dao dĩa "phá hỏng" tác phẩm. Đối với ngành kinh doanh ẩm thực thì đây là yếu tố quan trọng giúp họ quảng bá món ăn, nhà hàng của mình đến rộng rãi khách hàng.Bên cạnh đó, cách trình bày món ăn đẹp mắt, biến chúng thành một tác phẩm nghệ thuật cũng chính là một dấu ấn đặc biệt của người đầu bếp với món ăn của họ. Mỗi người sẽ đặt những ý tưởng, tính cách và thậm chí là cả tâm tư của bản thân trong cách trang trí nhằm mang lại sự trải nghiệm, ấn tượng của thực khách khi thưởng thức món ăn.
Món cua sốt kem tại nhà hàng Taillevent (Paris)
Tác phẩm của bếp trưởng Jan Hartwig
Món tráng miệng như một đóa hoa của bếp trưởng Jason Howard
Còn đây là "vườn hoa" của đầu bếp Michelin Anne Sophie!
Đây là 2 trong số các đĩa thức ăn nổi tiếng của bếp trưởng Thomas Buhner
Món tráng miệng tuyệt đẹp của đầu bếp Pierre Poulin
Sườn cừu, dưa leo, cải xoăn và trái dâu đen hân hạnh "tài trợ" món ăn này
Gạo GO! ST25 Lúa Tôm vừa được vinh danh trong Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ Xanh - Bền vững 2025 thuộc Chương trình Tin Dùng Việt Nam, chương trình thường niên uy tín do Tạp chí Kinh tế Việt Nam khởi xướng và duy trì từ năm 2006.
Trải qua gần 20 năm cổ phần hóa, Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Safoco (SAFOCO) đã khẳng định vị thế của một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất thực phẩm chế biến tại Việt Nam.
Năm 2025 ghi nhận sự dịch chuyển rõ rệt trong lựa chọn thực phẩm của người tiêu dùng, khi nguồn gốc nguyên liệu và giá trị dinh dưỡng trở thành tiêu chí ưu tiên. Trong bối cảnh đó, một sản phẩm xúc xích làm từ cá phi lê đã tạo được dấu ấn đáng chú ý khi được bình chọn vào Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Ấn tượng năm 2025.
VNVC là hệ thống tiêm chủng duy nhất được vinh danh trong top 10 Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng Việt Nam 2025.
Với triết lý kinh doanh “Giữ tín nhiệm hơn giữ vàng”, 33 năm qua, Bảo Tín Mạnh Hải không chỉ xây dựng thương hiệu bằng sản phẩm, bằng uy tín mà còn bằng tư duy đổi mới trong cách tiếp cận nghề, góp phần đưa thương hiệu ngày càng phát triển.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: