Niềm tin của người dùng làm nên sức mạnh của Ngân hàng Shinhan

Khánh An

03/07/2019, 08:00

Ngân hàng TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam (Ngân hàng Shinhan) là một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Ngân hàng Shinhan được Tổ chức Thẻ Quốc tế Visa trao tặng giải thưởng “Đơn vị dẫn đầu về Tăng trưởng Doanh số Giao dịch Thương mại Điện tử và Tăng trưởng Doanh số Thanh toán Thẻ”.
Ngân hàng Shinhan được Tổ chức Thẻ Quốc tế Visa trao tặng giải thưởng “Đơn vị dẫn đầu về Tăng trưởng Doanh số Giao dịch Thương mại Điện tử và Tăng trưởng Doanh số Thanh toán Thẻ”.

Ngân hàng TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam (Ngân hàng Shinhan) là một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sau 26 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Ngân hàng Shinhan đã chinh phục được niềm tin của hàng triệu người dùng Việt và đạt được nhiều thành tựu.

Giữ vị thế dẫn đầu trong nhóm các ngân hàng ngoại

Những năm qua, thị trường trong nước chứng kiến nhiều biến động của các tổ chức tài chính nước ngoài, khi không ít trường hợp ngân hàng ngoại rút lui hoặc thu hẹp đầu tư tại Việt Nam. Đi ngược với xu thế này, Ngân hàng Shinhan là một trong số ít các ngân hàng nước ngoài liên tục gặt hái thành công và chiếm được thiện cảm của khách hàng Việt.

Cụ thể, doanh thu và số lượng khách hàng tại Việt Nam của ngân hàng đến từ Hàn Quốc này đang trên đà tăng trưởng mạnh. Cuối năm 2018, tổng tài sản của Ngân hàng Shinhan đạt đến 3.604 triệu USD, trong đó, lợi nhuận ròng đạt 72,5 triệu USD, giúp Shinhan giữ vị trí ngân hàng nước ngoài đứng thứ hai tại Việt Nam về quy mô tài sản và vốn chủ sở hữu, đồng thời dẫn đầu về tỷ suất lợi nhuận trong nhóm các ngân hàng nước ngoài.

Đến nay, Ngân hàng Shinhan đã mở rộng ra 32 chi nhánh trên khắp cả nước, phục vụ cho các nhu cầu tài chính của hàng triệu người Việt.

Năm 2018, Ngân hàng Shinhan vinh dự nhận giải thưởng "Đơn vị dẫn đầu về tăng trưởng doanh số giao dịch thương mại điện tử và tăng trưởng doanh số thanh toán thẻ" từ Tổ chức thẻ quốc tế Visa.

Cũng trong năm này, Shinhan được Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á trao tặng giải thưởng "Kinh doanh xuất sắc Châu Á 2018", trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Phải nói thêm rằng, không nhiều doanh nghiệp đạt được đồng thời cả 3 tiêu chí chính của giải thưởng danh giá này, bao gồm: hiệu quả hoạt động, xuất hiện thường xuyên trên các phương tiện truyền thông và đặc biệt phải là thương hiệu có được lòng yêu mến của công chúng.

Lấy khách hàng làm trọng tâm

Sự thành công vượt mong đợi của Ngân hàng Shinhan đến từ chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm. Trong suốt 26 năm hoạt động tại Việt Nam, Shinhan không ngừng sáng tạo và nỗ lực mang đến những giá trị mới cho khách hàng thông qua việc nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng, hoàn thiện danh mục sản phẩm tài chính ngân hàng,…

Tính đến nay, Shinhan đã mở rộng mạng lưới hoạt động khắp miền Bắc và Nam với 32 chi nhánh và phòng giao dịch, phục vụ cho hàng triệu khách hàng. Không chỉ chú trọng đầu tư về mạng lưới để tiếp cận được nhiều khách hàng ở các tỉnh thành và giúp khách hàng thuận tiện hơn trong giao dịch, Ngân hàng Shinhan còn đẩy mạnh hợp tác với những đối tác công nghệ tài chính tại Việt Nam như Momo, Zalo, Moca, VnPay, Payoo, FPT… nhằm tập trung triển khai các dịch vụ ngân hàng số, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Gần đây, Ngân hàng Shinhan liên tục giới thiệu đến người dùng nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích, điển hình như ứng dụng Mobile Banking SOL hay dịch vụ vay tiêu dùng cá nhân trên ứng dụng Zalo với hàng loạt tính năng ưu việt.

Bên cạnh khả năng tích hợp các chức năng chuyển tiền trong một màn hình, giúp khách hàng có thể chuyển tiền nhanh tức thì cũng như hỗ trợ chức năng chuyển tiền trực tiếp đến số điện thoại, ứng dụng SOL còn cho phép người dùng có thể tự sắp xếp, điều chỉnh giao diện giao dịch theo thói quen cũng như nhu cầu giao dịch thường xuyên của mình.

Với dịch vụ vay tiêu dùng cá nhân trên ứng dụng Zalo, người dùng có thể yêu cầu khoản vay tiêu dùng từ Ngân hàng Shinhan với lãi suất ưu đãi và chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Các ứng dụng này chỉ vừa ra mắt trong thời gian ngắn nhưng đã nhận được đánh giá tích cực từ người dùng, bởi những trải nghiệm đa tiện ích và an toàn.

"Khách hàng sử dụng các dịch vụ tài chính ngân hàng ngày càng yêu cầu cao hơn về chất lượng dịch vụ. Xuất phát từ thực tế này, Ngân hàng Shinhan đã và đang tiếp tục đầu tư vào hạ tầng công nghệ như thực hiện nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi (core banking), hệ thống chấm điểm tín dụng, hệ thống xác thực khách hàng, hệ thống phân tích dữ liệu…

Đồng thời, chúng tôi cũng áp dụng các công nghệ mới như Big Data, AI, Open API… nhằm xây dựng hệ sinh thái ngân hàng số, với khách hàng là trung tâm", ông Shin Dong Min, Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, chia sẻ.

Có thể nói, với chiến lược phát triển bền vững trên nền tảng công nghệ, Ngân hàng Shinhan đã và đang chuyển mình mạnh mẽ, tạo niềm tin vững chắc cho người dùng Việt.Với chiến lược trở thành ngân hàng kỹ thuật số hàng đầu tại Việt Nam, Shinhan sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển công nghệ nhằm mang lại sự hài lòng và trải nghiệm tiện lợi, bảo mật nhất cho khách hàng.

Là ngân hàng có tiềm lực tài chính vững mạnh và nền tảng công nghệ số hàng đầu từ Hàn Quốc, trong suốt chặng đường phát triển 26 năm tại Việt Nam, Ngân hàng Shinhan luôn đồng nhất hóa các dịch vụ khách hàng của mình theo tiêu chuẩn quốc tế, đề cao tính minh bạch và tiện lợi, thủ tục đơn giản và ứng dụng công nghệ hiện đại.

Chính điều đó đã tạo nên niềm tin và sự an tâm của khách hàng Việt khi đồng hành cùng Ngân hàng Shinhan. Đến cuối năm 2018, tổng tài sản của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam đạt 3.604 triệu USD và hiện đồng hành cùng hơn 1.295 triệu khách hàng. Hiện nay, Shinhan vẫn đang tiếp tục giữ vững ngôi vị là một trong những ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam về quy mô tài sản và vốn chủ sở hữu.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy