
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 09/12/2025
Thùy Linh
05/12/2018, 11:00
Nếu tạo được niềm tin nới đối tác, doanh nghiệp sẽ tiết giảm được thời gian và tiền bạc để duy trì các mối quan hệ với nhà cung cấp
Có thể nói niềm tin ảnh hưởng tới mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh. Nếu tạo được niềm tin nới đối tác, doanh nghiệp sẽ tiết giảm được thời gian và tiền bạc để duy trì các mối quan hệ với nhà cung cấp. Nếu tạo được niềm tin với khách hàng, doanh nghiệp sẽ khẳng định vị thế của mình trên thị trường cũng như tạo được tín nhiệm với khách hàng và nâng cao tên tuổi cho thương hiệu.
"Niềm tin tiêu dùng" - chất gắn kết khách hàng với doanh nghiệp
Một cuộc thăm dò dư luận của Golin/ Harris cho thấy, 39% số người được hỏi ý kiến cho biết họ sẽ bắt đầu hoặc quay lại mua sắm, giao dịch với một công ty/ thương hiệu vì niềm tin hay sự đáng tin cậy của công ty đó; 53% cho biết họ sẽ chấm dứt, cắt giảm hay chuyển qua giao dịch với đối thủ cạnh tranh khi họ cảm thấy lo ngại về vấn đề niềm tin. Trong khi niềm tin đem lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp, thì sự nghi ngờ hay mất niềm tin lại gây ra tổn hao không ít.
Thị trường ngành hàng tiêu dùng đang ngày một cạnh tranh rất lớn, trước sức ép đó, yếu tố chất lượng là cốt lõi, là điều kiện cần nhưng chưa đủ. Doanh nghiệp cần tạo sự khác biệt và ấn tượng bằng chính cái "tâm" của mình trong giá trị thương hiệu, của sản phẩm .
Trên các diễn đàn tiêu dùng, đại diện số đông người tiêu dùng cũng chia sẻ: Thị trường tiêu dùng hiện nay, để chọn một sản phẩm chất lượng không phải là điều quá khó. Nhưng người tiêu dùng chúng tôi mong muốn nhiều hơn ở một sản phẩm chỉ đạt chất lượng, chúng tôi cần giá trị thương hiệu, niềm tin tiêu dùng và muốn biết sản phẩm đó mang lại cho cộng đồng thông qua triết lý, hành vi sản xuất, kinh doanh như thế nào. Hãy thể hiện để chúng tôi cảm nhận được điều đó, và chúng tối sẽ lựa chọn.
Hơn 60% dân số dưới 35 tuổi có nhu cầu trải nghiệm phong phú, đi cùng nền kinh tế đang tăng trưởng nhanh nhất khu vực, Việt Nam đang trở thành thỏi nam châm mới, thu hút ngày càng nhiều thương hiệu thức ăn nhanh thế giới đổ bộ.
Trong khi các khách hàng ở độ tuổi từ 14-29 lựa chọn sự tiện lợi, nhanh chóng, với lối phục vụ hiện đại và phong cách ẩm thực sành điệu, với các món Tây mang tính đổi mới thì các khách hàng có độ tuổi trên 30 là những người có gia đình và con nhỏ lại quan tâm tới chất lượng, nguồn gốc hàng hóa và chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm của thực đơn.
Có thể nói, Việt Nam là một thị trường non trẻ và còn đang rất nhiều cơ hội để phát triển, tuy nhiên cũng còn khá nhiều thách thức do tại đây các món ăn địa phương đa dạng, được bán rộng rãi với giá cả rất hợp lý.
Chính vì vậy, các nhãn hàng ngành ẩm thực đã gia nhập thị trường Việt Nam với chiến lược từng bước am hiểu địa phương bằng "bản địa hóa thực đơn" để hợp khẩu vị với người Việt, mà vẫn giữ được "bản sắc thương hiệu toàn cầu" cũng nhưng những giá trị cốt lõi của mình.
Chiến lược của McDonald's
Tháng 7/2018, McDonald's cho ra đời sản phẩm gà rán giòn da thấm thịt với công thức độc quyền chuẩn Mỹ, với tham vọng sẽ định nghĩa lại chất lượng tiêu chuẩn của món gà rán. Thông qua việc bổ sung món ăn quen thuộc với khẩu vị của đại đa số người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, McDonald's kì vọng sẽ kích hoạt làm bùng phát một cơn sóng mới về ẩm thực trong lĩnh vực thức ăn nhanh.
Với công thức độc quyền chuẩn Mỹ cùng quy trình khép kín từ nông trại chăn nuôi tới nhà máy chế biến giết mổ đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và các yêu cầu về đảm bảo an toàn chất lượng của McDonald's toàn cầu như HACCP, GMP, SQMS, áp dụng quy trình giết mổ động vật nhân đạo đã khiến sản phẩm gà rán của McDonald's trở nên khác biệt và chiếm được niềm tin tiêu dùng của khách hàng.
Sau hơn 2 năm nghiên cứu và phát triển, McDonald's đã cho ra đời sản phẩm gà rán đạt được 4 yêu cầu lớn của người tiêu dùng "Dai thịt, giòn da, ngoài thơm, trong thấm".
Đặc biệt nhờ công thức trộn bột, công thức tẩm ướp, sử dụng thiết bị tẩm ướp tự động đảm bảo độ nhất quán cho sản phẩm Mỗi phần của gà có cấu trúc thịt, đặc tính khác nhau mà áp dụng thời gian, tốc độ, áp suất tẩm ướp cho phù hợp. Gà rán McDonald's đã đáp ứng được vị thấm - mà theo khảo sát làm cho khách hàng thì hiện nay chưa có thương hiệu nào trên thị trường làm được.
Chỉ với 4 tháng ra mắt, McDonald's đã phục vụ khách hàng hơn 1 triệu phần gà rán giúp hệ thống nhà hàng đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng năm 2018.
Được biết, ngày 29/11/2018, gà rán McDonald's đạt top 10 sản phẩm, dịch vụ được Tin và Dùng năm 2018 do tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng thuộc Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn.
Từ năm 2006, Chương trình Tin & Dùng Việt Nam được tổ chức thường niên và bình chọn, vinh danh 100 thương hiệu sản phẩm - dịch vụ xuất sắc trên quy mô toàn quốc. Đây là chương trình lấy ý kiến người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, niềm tin tiêu dùng thông qua hệ thống ấn phẩm của Thời báo kinh tế Việt Nam chia theo 7 ngành hàng.
Với nền tảng 30 năm trưởng thành và những thành tựu được ghi nhận, Vườn quốc gia Pù Mát tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong nhiệm vụ bảo tồn đa dạng sinh học, góp phần bảo vệ những “cánh rừng di sản” quý giá của Việt Nam và khu vực...
Để đảm bảo cân đối cung - cầu và bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu tăng từ 10% - 20% so với tháng thường. Đặc biệt, Thành phố còn triển khai các giải pháp đột phá, cho phép áp dụng mức khuyến mại tối đa lên tới 100% nhằm kích cầu tiêu dùng...
Trong bối cảnh nguồn cung toàn cầu có nhiều biến động và chính sách bảo hộ của các nước nhập khẩu ngày càng mạnh, ngành gạo Việt Nam đứng trước những thách thức lớn về sản lượng, giá trị xuất khẩu và khả năng cạnh tranh trong thời gian tới...
Nghiên cứu khoa học là trụ cột nâng cao chất lượng đào tạo và năng lực cạnh tranh trong bối cảnh CMCN 4.0. Tuy nhiên, hoạt động này trong các trường đại học thuộc Bộ Công Thương đang đối mặt với những thách thức lớn về nguồn lực tài chính, thủ tục hành chính phức tạp và sự thiếu hụt nhà khoa học đầu ngành…
Doanh nghiệp gia đình Việt Nam đang thể hiện khát vọng tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, có tới 75% doanh nghiệp Việt ghi nhận tăng trưởng doanh thu trong năm tài chính vừa qua, vượt xa mức 57% toàn cầu. Trong hai năm tới, 31% lãnh đạo Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng “nhanh chóng và mạnh mẽ”, gần gấp đôi tỷ lệ toàn cầu 16%...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: